Lý giải khoa học về ăn ớt giảm cân

15/03/2023, 00:42
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ăn ớt có giảm cân hay không là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm.

Trong cơ thể có 2 loại chất béo là chất béo trắng và chất béo nâu. Chất béo trắng tích trữ lượng mỡ thừa khiến tăng cân, còn chất béo nâu có thể tự đốt cháy ngay cả khi ít vận động. Vậy ăn ớt có giảm cân không?

Ăn ớt có giảm cân không?

Theo các nhà nghiên cứu, quả ớt có tác dụng rất tốt trong việc giúp bạn giảm bớt lượng mỡ thừa trong cơ thể. Ăn ớt giúp chất béo trắng chuyển hóa thành chất béo nâu và tiêu hao lượng mỡ dư thừa.

Ớt giúp đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và đốt cháy năng lượng, làm giảm lượng mỡ trữ trong cơ thể sẽ được đốt cháy và ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh béo phì.

Tất cả các loại ớt có thể giúp giảm cân như ớt hiểm, ớt sừng trâu, ớt tím, ớt ngọt Đà Lạt hay kể cả ớt kiểng đều chứa capsaicin giúp ích cho việc tiêu hao mỡ thừa trong cơ thể.

Ăn ớt có giảm cân không?  - 1

Tất cả các loại ớt đều thúc đẩy quá trình trao đổi chất và đốt cháy năng lượng. (Ảnh minh họa)

Cách ăn ớt giảm cân hiệu quả

Các chuyên gia không khuyến khích việc ăn ớt quá nhiều. Quá trình trao đổi năng lượng trong cơ thể phải diễn ra theo một mức độ nhất định. Nên tập ăn với tốc độ ổn định nhằm làm quen với hệ tiêu hóa và bảo vệ dạ dày của bạn.

Đối với những người có bệnh về tim mạch, đường ruột không nên dùng ớt như là phương pháp giảm cân chính. Chất capsaicin có thể làm tăng nhịp tim và tăng lượng axit tiết ra ở dịch dạ dày.

Nên ăn kèm ớt với những món ăn, gia vị khác và tốt nhất nên nấu chín. Ớt khi nấu chín sẽ giảm bớt độ cay giúp bạn ăn uống an toàn, vừa có lợi cho sức khỏe, vừa giúp cơ thể tiếp thu điều độ hơn.

Ớt là một loại gia vị quen thuộc với chúng ta. Sử dụng ớt để giảm cân vừa hiệu quả lại vừa tiện lợi. Tuy nhiên bạn cần có một chế độ dinh dưỡng hợp lý kết hợp với ăn ớt để việc giảm cân an toàn và hiệu quả hơn.

Gia Hưng(Tổng hợp)

Theo vtc.vn
Copy Link
Bài liên quan
10 phương pháp giảm cân hiệu quả tốt cho sức khỏe
(GDTĐ) - Mách bạn 10 phương pháp giảm cân giữ được vóc dáng cân đối, phù hợp cho cả những người lười!

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lý giải khoa học về ăn ớt giảm cân