Myanmar cáo buộc phiến quân tấn công đoàn xe chở đại diện quân đội Trung Quốc

PV | 02/07/2023, 08:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chính quyền quân sự Myanmar hôm 1/7 cáo buộc nhóm phiến quân “Quân đội độc lập Kachin” đã nổ súng vào đoàn xe chở đại diện quân đội Trung Quốc tới dự cuộc họp về an ninh biên giới.

Người phát ngôn của Chính quyền quân sự Myanmar Zaw Min Tun hôm 1/7 cho biết các thành viên nhóm “Quân đội độc lập Kachin - KIA đã nổ súng vào đoàn xe chở đại diện quân đội Trung Quốc và Myanmar vào hôm 27/6 vừa qua.

Đoàn xe quân sự đã bị tấn công khi đang trên đường đến Myitkyina, miền bắc bang Kachin, để dự một cuộc họp về tình hình an ninh biên giới. Chính quyền quân sự Myanmar cho biết chiếc ôtô thứ hai trong đoàn bị trúng 5 phát đạn, nhưng không có thành viên nào trong hai phái đoàn bị thương hay thiệt mạng.

Myanmar cáo buộc phiến quân tấn công đoàn xe chở đại diện quân đội Trung Quốc - Ảnh 1.

Tình hình bạo lực, giao tranh diễn biến phức tạp ở Myanmar kể từ sau sự kiện chính biến vào tháng 2/2021. (Ảnh: AFP)

Tuy nhiên, đại diện của nhóm KIA Naw Bu khẳng định lực lượng này không tấn công bất kỳ đoàn xe nào, đồng thời cho biết thêm khu vực Myitkyina đã xảy ra nhiều vụ giao tranh dữ dội gần địa điểm xảy ra nổ súng kể từ đầu tuần trước.

Kể từ sau sự kiện chính biến vào tháng 2/2021, tình hình bạo lực, giao tranh diễn biến phức tạp ở Myanmar. Nhiều nhóm vũ trang đối lập đã được thành lập và gia tăng hoạt động, buộc Chính quyền quân sự Myanmar phải tăng cường các chiến dịch trấn áp nhằm thiết lập và duy trì quyền kiểm soát thực địa.

Bài liên quan
Quân nổi dậy kiểm soát hoàn toàn thị trấn Myanmar
Nhóm vũ trang thiểu số Quân đội Arakan (AA) ở Myanmar đã kiểm soát hoàn toàn thị trấn Buthidaung gần biên giới Bangladesh sau khi cơ quan chỉ huy quân sự chiến lược ở thị trấn thuộc bang Rakhine này thất thủ ngày 18-5.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Myanmar cáo buộc phiến quân tấn công đoàn xe chở đại diện quân đội Trung Quốc