Nam sinh Quảng Trị 3 năm liên tục ‘ẵm’ giải học sinh giỏi quốc gia

02/02/2024, 11:31
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT, Lê Thiên Quân, học sinh Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (Quảng Trị) xuất sắc đoạt giải Nhất môn Tin học.

Đam mê Tin học

Sau khi Bộ GD&ĐT công bố kết quả Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2023-2024, với thành tích đoạt giải Nhất môn Tin học, Quân nhận được nhiều lời chúc mừng, động viên từ thầy cô, bạn bè, người thân. Em cũng vui mừng khi những nỗ lực, cố gắng của bản thân đã mang lại kết quả.

Em Lê Thiên Quân chia sẻ, từ những năm học bậc THCS em nhận thấy mình có niềm đam mê với môn Tin học, dù những môn khác em cũng học rất tốt. Với môn này, Quân cho biết bản thân rèn luyện được tư duy giải quyết vấn đề, khả năng sáng tạo. Em có thể dành nhiều thời gian và ngồi cả ngày với máy tính.

TS Lê Thị Hương, giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Trị và Phó Giám đốc Mai Huy Phương tặng hoa động viên các học sinh tham dự kỳ thi.
TS Lê Thị Hương, giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Trị và Phó Giám đốc Mai Huy Phương tặng hoa động viên các học sinh tham dự kỳ thi.

Em Quân nói rằng, em bén duyên với môn Tin học rất tình cờ. Khi đang học lớp 7 tại Trường THCS thị trấn Gio Linh thì em được gọi vào đội bồi dưỡng Tin học của trường nhờ giỏi Toán. Kết quả, lên lớp 8, sau một năm bứt phá ngoạn mục từ Toán sang Tin học, cậu học trò thông minh này đoạt giải Nhất học sinh giỏi cấp tỉnh môn Tin học. Lên lớp 9, thử sức tại Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh môn Toán, Quân đoạt giải Ba.

Với kết quả ấn tượng qua các kỳ thi học sinh giỏi, cùng với niềm đam mê, khả năng với Tin học, Lê Thiên Quân được vào học Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn theo diện tuyển thẳng. Quân được sắp xếp vào lớp chuyên Tin của trường.

Nhà của Quân ở xã Gio Châu, huyện Gio Linh nên em phải xa gia đình vào trọ học ở TP Đông Hà. Đến ngôi trường mới, nơi có thầy cô giáo dạy giỏi và các thế hệ anh chị học sinh xuất sắc đã gieo nhiều cảm hứng cho em nỗ lực hơn nữa trong học tập và trưởng thành.

Quân cho biết, quá trình học trên lớp em nhận được sự hỗ trợ rất lớn từ thầy, cô với tâm huyết và trách nhiệm cao nhất. Trong đó, thầy Hoàng Văn Diệu là giáo viên chủ nhiệm đã sát cánh, dìu dắt, dạy kiến thức lẫn những điều ngoài cuộc sống cho chúng em.

Quân có thái độ học tập rất tích cực. Em luôn đặt ra những kỷ luật cho bản thân trong thực hiện giờ giấc tự giác học hành, nghiên cứu hằng ngày. Em cho biết cần nhất vẫn là sự tập trung cao độ trong học tập để đem lại kết quả.

Thầy giáo Nguyễn Hoài Nam, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lê Qúy Đôn khen thưởng các học sinh đạt thành tích.
Thầy giáo Nguyễn Hoài Nam, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lê Qúy Đôn khen thưởng các học sinh đạt thành tích.

Lê Thiên Quân luôn xây dựng cho bản thân phương pháp học tập rất khoa học. Em nói rằng, đối với môn Tin học, em thường rèn luyện mỗi ngày, tích cực tìm tòi và làm bài tập ở các trang trên internet, sách giáo khoa.

Ngoài thành tích đoạt giải Ba học sinh giỏi quốc gia môn Tin học năm lớp 10 và giải Nhì năm lớp 11, Quân cũng tham dự nhiều kỳ thi khác và giành được giải cao. Trong đó, năm lớp 10 và 11 em đoạt Huy chương Vàng môn Tin học kỳ thi chọn học sinh giỏi các trường chuyên khu vực Duyên hải và đồng bằng Bắc Bộ; huy chương Vàng Olympic Tin học miền Trung - Tây Nguyên; giải Nhì lập trình ICPC quốc gia; giải Nhất Tin học trẻ khu vực miền Trung; giải Ba Tin học trẻ quốc gia;...

Nỗ lực để theo học Khoa học máy tính

Quân cho biết, giải Nhất học sinh giỏi quốc gia Tin học là kết quả tốt, tạo cho em nhiều cơ hội. Kết quả ấy khiến em rất vui, ngoài mong đợi của bản thân.

Thành tích em đạt được là nhờ các thầy, cô giáo tổ bộ môn Tin học của Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn. Thầy cô luôn tâm huyết, trách nhiệm dìu dắt, truyền dạy kiến thức cho em.

Với số điểm đạt được tại Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia, em Quân được triệu tập tham dự kỳ thi chọn đội tuyển Olympic năm 2024, dự kiến tổ chức trong tháng 3 của Bộ GD&ĐT.

“Đội tuyển chỉ có khoảng 15 thành viên nên em sẽ trải qua một kỳ thi nữa, nếu đạt yêu cầu mới được góp mặt trong đội tuyển. Do đó, thời gian này em sẽ tập trung cao độ để chuẩn bị kiến thức cho cuộc thi sắp đến”, em Lê Thiên Quân cho hay.

Chia sẻ về dự định sắp tới, em Quân nói, có thể chọn học ngành Khoa học máy tính của Trường Đại học Công nghệ Thông tin, ĐHQG Thành phố Hồ Chí Minh (UIT). Sau đó, nếu có cơ hội thì tìm kiếm học bổng du học.

Quân là học sinh 3 năm liên tục đạt giải quốc gia, trong đó có 1 giải Nhất.
Quân là học sinh 3 năm liên tục đạt giải quốc gia, trong đó có 1 giải Nhất.

Thầy Hoàng Văn Diệu, giáo viên Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Chủ nhiệm Đội tuyển học sinh giỏi quốc gia môn Tin học của tỉnh tự hào, Thiên Quân thông minh, có năng khiếu về tin học cộng với thái độ học tập nghiêm túc.

Em là học sinh biết quản lý thời gian hiệu quả và cân bằng giữa học tập và các hoạt động khác. Bạn bè và mọi người yêu quý Quân vì bên cạnh các thành tích “khủng” về học tập, em còn là học sinh rất năng động, tài hoa, chơi đàn guitar hay, có giọng hát truyền cảm và yêu thích thể thao.

Em Lê Thiên Quân.
Em Lê Thiên Quân.

TS Lê Thị Hương, Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Trị đánh giá, thành tích các em đạt được trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia vừa qua phản ánh sự cố gắng không mệt mỏi của học sinh, sự đồng hành giảng dạy, bồi dưỡng của đội ngũ các thầy cô giáo.

Điều đáng mừng tại kỳ thi này, đội tuyển Quảng Trị đã đạt được thành tích ấn tượng với 44 giải, trong đó có một giải Nhất. Số lượng học sinh đoạt giải cao hơn các năm trước. Đặc biệt, em Lê Thiên Quân - học sinh Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn 3 năm liền đoạt giải. Lần này, em xuất sắc đoạt giải Nhất môn Tin học.

“Kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia là một sân chơi trí tuệ rất đặc biệt với học sinh. Kết quả các em đạt được là niềm tự hào, minh chứng nổi bật cho ý chí, năng lực và sự cố gắng. Lãnh đạo Sở GD&ĐT ghi nhận những thành tích thầy và trò đạt được trong kỳ thi vừa qua”, TS Lê Thị Hương chia sẻ.

Bài liên quan
Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng-tăng trưởng xanh với SK E&S
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nam sinh Quảng Trị 3 năm liên tục ‘ẵm’ giải học sinh giỏi quốc gia