Nga công bố video xe tăng T-72B3 bắn cháy M1 Abrams bằng một phát đạn gần Avdiivka

07/03/2024, 14:29
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cuộc đối đầu giữa xe tăng T-72B3 của Nga và xe tăng chủ lực M1 Abrams do Mỹ cung cấp cho Ukraine diễn ra ở khu vực tiền tuyến gần thị trấn Avdiivka, Bộ Quốc phòng Nga ngày 6/3 cho biết.

Bộ Quốc phòng Nga thông báo, quân đội nước này đã phá hủy thêm một xe tăng M1 Abrams do Mỹ sản xuất, Theo hãng tin RT, đây là xe tăng Abrams thứ ba bị Nga phá hủy trong những ngày qua.

Trong thông điệp ngày 6/3, Bộ Quốc phòng Nga nói xe tăng M1 Abrams bị loại khỏi vòng chiến đấu trong giao tranh gần Avdiivka.

"Chiếc xe tăng Abrams bị vô hiệu hóa bằng một phát đạn từ kíp lái xe tăng T-72B3", Bộ Quốc phòng Nga cho biết. Trong thông báo, Bộ Quốc phòng Nga nói Kiev tổn thất thêm 460 binh sĩ, một xe tăng, 4 xe chiến đấu bộ binh, 2 xe bọc thép, 5 phương tiện di chuyển thông thường và một hệ thống tên lửa phòng không Buk trong giao tranh ở khu vực.

Đây là xe tăng M1 Abrams thứ ba bị phá hủy ở Ukraine, theo Bộ Quốc phòng Nga.

Đây là xe tăng M1 Abrams thứ ba bị phá hủy ở Ukraine, theo Bộ Quốc phòng Nga.

Video xe tăng T-72B3 bắn cháy xe tăng M1 Abrams được hãng thông tấn Nga RIA Novosti công bố. Video quay cảnh chiếc M1 Abrams bốc cháy theo góc nhìn từ thước ngắm xe tăng Nga và góc nhìn từ máy bay không người lái (UAV).

Ukraine lần đầu đưa các xe tăng Abrams ra tiền tuyến chiến đấu kể từ cuối tháng 2. Toàn bộ 31 xe tăng M1 Abrams được Mỹ cung cấp cho Ukraine vào tháng 10/2023.

Hai xe tăng Abrams bị Nga phá hủy riêng biệt. Một chiếc bị UAV vô hiệu hóa và tên lửa chống tăng kết liễu. Chiếc thứ hai bị tên lửa chống tăng vô hiệu hóa sau đó các lực lượng Nga nã hỏa lực phá hủy hoàn toàn.

Ukraine cho đến nay vẫn chưa lên tiếng bình luận về những tổn thất của xe tăng M1 Abrams trong xung đột với Nga. Hôm 6/3, phát ngôn viên Điện Kremlin cáo buộc Mỹ "kích động chiến tranh" với Nga khi cung cấp các xe tăng Abrams để Ukraine sử dụng trong chiến đấu. Tuy nhiên, ông Peskov nói sớm muộn "tất cả các xe tăng này sẽ bốc cháy".

Ông Peskov cũng khẳng định, một khi Ukraine nhận chiến đấu cơ F-16 do Mỹ sản xuất, quân đội Nga cũng sẽ phá hủy khí tài này. "Tôi hoàn toàn không nghi ngờ gì về năng lực bắn cháy các máy bay này của quân đội", ông Peskov nói thêm.

Bài liên quan
Mỹ ‘kết luận’ về cái chết của thủ lĩnh đối lập Nga
GDTĐ - Tình báo Mỹ thừa nhận Tổng thống Nga Vladimir Putin không ra lệnh hạ sát thủ lĩnh đối lập Alexei Navalny trong nhà tù hồi tháng 2.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga công bố video xe tăng T-72B3 bắn cháy M1 Abrams bằng một phát đạn gần Avdiivka