Nga hủy diệt kho tên lửa và đạn pháo urani nghèo của Ukraine

Trung Hiếu | 24/09/2023, 15:06
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hôm 23/9 Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố họ đã thực hiện 12 cuộc tấn công lớn nhằm vào cơ sở hạ tầng quân sự của Ukraine trong tuần qua, bao gồm các kho tên lửa và kho đạn pháo urani nghèo.

Bộ Quốc phòng Nga khẳng định, quân đội Nga đã phá hủy một bộ phận tên lửa hành trình và đạn pháo urani nghèo do phương Tây cung cấp cho Ukraine, trong loạt tấn công nói trên.

Nga hủy diệt kho tên lửa và đạn pháo urani nghèo của Ukraine - Ảnh 1.

Tên lửa hành trình Nga Kalibr phóng từ chiến hạm. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga.

Theo thông cáo của bộ này, các mục tiêu bao gồm các cơ sở sửa chữa máy bay và xe thiết giáp của Ukraine, các nhà máy lọc dầu, các kho đạn dược và vũ khí do phương Tây chế tạo, các trung tâm huấn luyện lính biệt kích và các nơi trú ngụ của lực lượng mà Nga gọi là "lính đánh thuê".

Nga cho biết, họ đã triển khai các vũ khí chính xác tầm xa đặt trên mặt đất hoặc gắn trên máy bay, cùng với các thiết bị bay không người lái (UAV) trong các cuộc tấn công này.

Thông cáo khẳng định, các cuộc tấn công của Nga đã "gây hư hại đáng kể cho hệ thống hậu cần của quân đội Ukraine đang hoạt động trên các hướng Kherson và Zaporizhzhia".

Theo Bộ Quốc phòng Nga, các vũ khí và đạn dược bị phá hủy bao gồm kho tên lửa hành trình, kho đạn pháo urani nghèo, các bệ phóng pháo phản lực phóng loạt và các hệ thống phòng không.

Ukrainetiếp nhận tên lửa hành trình Storm Shadow (tên lửa tầm xa phóng từ máy bay) từ Anh và Pháp vào thời điểm trước đó cũng trong năm nay. Ukraine đã sử dụng các tên lửa này để tấn công các mục tiêu Nga, bao gồm các mục tiêu trên bán đảo Crimea.

Theo Sky News, tên lửa Storm Shadow đã được triển khai trong cuộc tấn công của Ukraine vào trụ sở Hạm đội Biển Đen của Nga tại thành phố Sevastopol vào ngày 22/9. Bộ Quốc phòng Nga cho biết, 5 tên lửa loại này đã bị phòng không Nga bắn hạ nhưng mảnh vỡ từ các tên lửa vẫn gây hư hại cho một tòa nhà và gây ra một đám cháy lớn. Ngoài ra, còn có một binh sĩ Nga bị mất tích sau vụ tấn công đó.

Bài liên quan
Nga phản ứng với tuyên bố của mới của ông Zelensky
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky dường như đã xa rời thực tế với tuyên bố mới nhất trong dịp lễ Phục Sinh của Chính thống giáo Đông phương, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nói hôm 5/5.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga hủy diệt kho tên lửa và đạn pháo urani nghèo của Ukraine