Nghịch cảnh đầu tư chục tỷ làm homestay: Người thu trăm triệu đồng mỗi tháng, người thấm khổ bán tháo

Tâm Nguyên | 09/07/2023, 07:16
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bên cạnh nhiều homestay đang phải bán tháo để trả nợ vì làm ăn thua lỗ. Không ít khu homestay vẫn mang lại doanh thu hàng trăm triệu đồng mỗi tháng cho chủ nhờ vào vị trí thuận lợi, dịch vụ và vận hành hiệu quả.

Thực tế, không ít nhà đầu tư homestay hiện nay cũng đang chật vật tìm khách mua dù chấp nhận bán lỗ. Tuy nhiên, ở chiều ngược lại một số chủ homestay hiện nay vẫn hoạt động hiệu quả, doanh thu mỗi tháng lên tới hàng trăm triệu đồng.

Nghịch cảnh đầu tư chục tỷ làm homestay: Người thu trăm triệu đồng mỗi tháng, người thấm khổ bán tháo - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Chị Thùy Dương (Nam Từ Liêm, Hà Nội) chia sẻ, thời điểm năm 2019, chị theo nhóm bạn về Sóc Sơn săn đất nền và nhanh chóng chốt mua mảnh đất 3.000m2 với giá 5 tỷ đồng. Chỉ một thời gian ngắn đã có khách chênh 200 triệu đồng, tuy nhiên chị không bán.

“Thấy giao thông kết nối với trung tâm cũng thuận tiện, mảnh đất cũng nằm ở vị trí đẹp có núi, hồ, cùng lúc trào lưu kinh doanh homestay nổ ra tôi bắt đầu tìm hiểu về mô hình này. Nghĩ là làm, tôi nhanh chóng bàn với chồng đầu tư thêm 4 tỷ để xây dựng 3 căn homestay. Sau gần 1 năm xây dựng, khu homestay hoàn thiện và bắt đầu đón những vị khách đầu tiên”, chị Dương nói.

Mặc dù thời điểm dịch bệnh diễn ra, tình hình kinh doanh tại khu homestay của chị Dương cũng gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, vì đầu tư nhiều tâm huyết nên chị quyết sẽ giữ lại tiếp tục kinh doanh khi dịch bệnh kết thúc.

Đến nay, chị Dương cho biết, tình hình kinh doanh của khu homestay vẫn diễn ra khá tốt, mỗi tháng doanh thu từ 300 - 350 triệu đồng. Theo chị, mỗi căn homestay có giá thuê 7 - 8 triệu đồng/đêm vào ngày thường. Dịp cuối tuần và ngày lễ sẽ có giá cao hơn 1 triệu đồng/đêm. Mỗi căn được quy định 10 người ở, trong trường hợp nhiều hơn sẽ phụ thu khoảng 200 nghìn đồng/người.

“Để có doanh thu cao, tôi phải đầu tư khá nhiều vào truyền thông và chạy quảng cáo liên tục trên mạng xã hội. Bên cạnh đó, những dịp như Noel, Tết,... homestay cũng được trang trí theo các chủ đề riêng. Ngoài ra, chi phí vận hành cố định mỗi tháng khoảng 60 triệu đồng. Sau khi trừ hết chi phí, hiện nay khu homestay vẫn tạo ra lợi nhuận tốt”, chị nói.

Thực tế, những chuyến nghỉ dưỡng ngắn ngày tại các khu homestay rất phù hợp với nhiều người có lịch làm việc dày đặc cần nghỉ ngơi vào dịp cuối tuần. Theo đó, nhu cầu thuê homestay tại vùng ven vẫn ở mức cao. Tuy nhiên, việc khách hàng lựa chọn thuê homestay nào sẽ còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như vị trí, giao thông, dịch vụ, cảnh quan,... Do đó mới xảy ra hiện tượng nghịch cảnh người đầu tư có lãi, người thua lỗ bán tháo.

Theo Nhịp sống thị trường
https://markettimes.vn/nghich-canh-dau-tu-chuc-ty-lam-homestay-nguoi-thu-tram-trieu-dong-moi-thang-nguoi-tham-kho-ban-thao-33616.html
Copy Link
https://markettimes.vn/nghich-canh-dau-tu-chuc-ty-lam-homestay-nguoi-thu-tram-trieu-dong-moi-thang-nguoi-tham-kho-ban-thao-33616.html
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghịch cảnh đầu tư chục tỷ làm homestay: Người thu trăm triệu đồng mỗi tháng, người thấm khổ bán tháo