Ngô Đặng Tuệ Nhi - Cô gái gốc Việt mang áo dài tới trời Âu

05/02/2024, 19:20
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Dù sinh sống tại châu Âu trong thời gian dài, xong cô gái Ngô Đặng Tuệ Nhi vẫn mang trong mình một tình yêu với văn hoá và con người Việt Nam. Chính bởi vậy, cô đã mang tà áo dài truyền thống của Việt Nam tới khắp các thành phố của châu Âu để quảng bá về quê hương Việt Nam của mình.

Ngô Đặng Tuệ Nhi sinh ra ở Việt Nam nhưng lại lớn lên ở Châu Âu. Được tiếp cận với nền giáo dục với văn hoá của các nước phương Tây từ rất sớm, nhưng điều đó không làm vơi bớt tình cảm của cô với dải đất hình chữ S, với lá cờ đỏ và ngôi sao vàng.

Ngô Đặng Tuệ Nhi tự tin khoe áo dài trước tòa nhà quốc hội Hungarian Parliament Building tại Budapest - Hungary

Ngô Đặng Tuệ Nhi tự tin khoe áo dài trước tòa nhà quốc hội Hungarian Parliament Building tại Budapest - Hungary

Chính nỗi nhớ quê hương da diết mỗi khi Tết đến xuân về đã tạo động lực mạnh mẽ cho Tuệ Nhi để thúc đẩy cô cùng ekip của mình lái xe chinh phục quãng đường hàng ngàn ki-lô-mét, qua các thành phố lớn của châu Âu như Paris - Pháp, Berlin - Đức, Budapest - Hungary, Praha - Tiệp Khắc hay Vác-sa-va - Ba Lan để lan tỏa nét đẹp duyên dáng của trang phục Áo dài truyền thống của dân tộc Việt Nam tới bạn bè thế giới.

Trang phục Áo dài truyền thống bên cạnh những kiến trúc cổ của Pháp

Trang phục Áo dài truyền thống bên cạnh những kiến trúc cổ của Pháp

Bộ sưu tập áo dài mà Tuệ Nhi mặc được lấy cảm hứng từ phong cách của những năm 1930’s được chính nhà thiết kế Vũ Việt Hà tạo nên. Nổi tiếng là một nhà thiết kế với những thiết kế đột phá mang đậm tinh thần dân tộc, từ thiết kế, chất liệu cho đến hoạ tiết, NTK Vũ Việt Hà đã mang đến cho cô gái Tuệ Nhi một bộ sưu tập với những thiết kế mang đậm tinh thần dân tộc Việt Nam những năm 1930 - thời khắc giao thoa của thời đại phong kiến và hiện đại.

Lý giải về mục đích của dự án, Tuệ Nhi cho biết rằng cô rất yêu thích hình ảnh những người phụ nữ Việt xưa xúng xính tà áo dài mỗi dịp Tết đến, xuân về. Đặc biệt là dịp Tết năm nay, khi thấy hình ảnh các bạn trẻ liên tục “khoe” những bức ảnh chụp với áo dài tại Việt Nam, Tuệ Nhi đã nảy ra ý tưởng mang những hình ảnh ấy đến với châu Âu, nơi mà mình đang sinh sống.

Ngô Đặng Tuệ Nhi - Cô gái gốc Việt mang áo dài tới trời Âu - 3

Ngô Đặng Tuệ Nhi tự tin thả dáng với tà áo dài truyền thống phía trước nhà hát Státní Opera (The State Opera) Praha, Cộng hoà Séc

Tuệ Nhi chia sẻ rằng, mỗi đất nước cô đi qua đều có những nét đẹp văn hoá riêng. Để hiểu được con người nơi đây thì buộc cô phải học thêm những ngôn ngữ giao tiếp của những đất nước mà cô đặt chân đến. Điều đó cũng đã giúp cho vốn từ vựng ngoại ngữ của cô tăng lên và thành quả cô thu được sau những chuyến đi đó là cô có thể giao tiếp thông thường bằng 9 thứ tiếng bao gồm: Tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Balan, tiếng Tiệp, tiếng Đức, Trung Quốc, Ý, Tây Ban Nha, Thổ Nhĩ Kỳ,... Đồng thời đó cũng chính là công cụ để cô có thể chia sẻ lại những nét đẹp của văn hoá Việt Nam qua tà áo dài đến với những con người nơi đây.

“Trong những chuyến đi, tôi thường tranh thủ thời gian mặc áo dài đi dạo ở những quảng trường lớn, nơi tập trung đông dân cư, nhằm thu hút sự chú ý của mọi người vào chiếc áo dài mình đang mặc. Nhiều người đã nói chuyện với tôi để hỏi về thông tin về chiếc áo mà tôi đang mặc. Cứ mỗi lần như thế, tôi lại tự hào chia sẻ về đất nước, con người Việt Nam. Tôi rất vui vì số người đó ngày càng tăng lên, họ còn giới thiệu cho nhiều người khác sang du lịch Việt Nam”, Tuệ Nhi hào hứng chia sẻ.

Mặc áo dài dưới thời tiết âm 10 độ C ở đường phố châu Âu, Tuệ Nhi nhận được nhiều lời khen dành cho nét đẹp cổ điển và trang nhã mà cô đang mặc. Cô cũng nhận được rất nhiều câu hỏi rằng động lực nào giúp cô có thể khoác lên mình tấm áo mỏng dưới thời tiết lạnh giá như vậy. Khi ấy, Tuệ Nhi đều tự tin chia sẻ với bạn bè quốc tế rằng đó chính là nhờ trái tim nóng cùng niềm tự hào về nét đẹp truyền thống của con người Việt Nam.

Ngô Đặng Tuệ Nhi trong một lớp học đào tạo về Life Coach tại Việt Nam

Ngô Đặng Tuệ Nhi trong một lớp học đào tạo về Life Coach tại Việt Nam

Hiện tại, Ngô Đặng Tuệ Nhi vừa phát triển việc kinh doanh của gia đình, vừa phát triển công việc riêng của bản thân là nghề Life Coach. Với tình yêu văn hoá, yêu con người Việt, cô luôn cố gắng để lan toả văn hoá, truyền thống cũng như những kiến thức, kinh nghiệm mà cô học được tại Việt Nam để lan tỏa tới bạn bè trên khắp thế giới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngô Đặng Tuệ Nhi - Cô gái gốc Việt mang áo dài tới trời Âu