Ngôi trường trăm tuổi “vạn người mê” với chất lượng giáo dục hàng đầu thế giới

PV | 18/01/2023, 21:23
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Không chỉ dừng lại ở kiến trúc tuyệt đẹp, kinh nghiệm giảng dạy ưu việt, ĐH Otago còn nổi tiếng với các trang thiết bị hiện đại.

Trang thiết bị chuẩn quốc tế

Các phòng thí nghiệm, giảng đường, không gian nghiên cứu và giảng dạy của ĐH Otago được trang bị theo quy chuẩn đang hiện hành trên thế giới. Ngoài ra, trường còn có phòng ghi âm, nhà hát, sân khấu biểu diễn dành cho sinh viên các ngành nghệ thuật, âm nhạc. Otago có 9 thư viện khác nhau và 1 khu vực học tập riêng biệt. Central Library của Otago được BuzzFeed xếp thứ 13 trong danh sách các thư viện trên thế giới mà những người yêu sách nhất định phải “check-in”.

image002.jpg

Tại ĐH Otago, các trang thiết bị luôn sẵn sàng phục vụ cho nhu cầu sinh viên

Ngoài thư viện thì nơi được check-in nhiều nhất chắc chắn là trung tâm thể dục thể thao. Khu vực này có tất cả các máy móc, thiết bị cần thiết để sinh viên rèn luyện thể chất. Từ máy chạy bộ đến xe đạp, tạ nâng, phòng yoga, sân bóng rổ, bóng đá, bóng bàn… tất cả đều miễn phí cho sinh viên. Sân vận động Forsyth Barr Dunedin nằm trong khuôn viên ĐH Otago là sân vận động duy nhất trên thế giới có sân cỏ tự nhiên với mái che cố định.

Các đội bóng rugby như The Highlanders hay All Blacks thường xuyên chơi tại sân vận động này. Nơi đây cũng từng là địa điểm tổ chức các buổi hòa nhạc của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng thế giới như Elton John, Pink, Ed Sheeran… Trong World Cup bóng đá nữ 2023 tới đây, đội bóng đá nữ Việt Nam sẽ thi đấu vòng bảng tại Forsyth Barr.

Kí túc xá “cực phẩm”

ĐH Otago có 15 kí túc xá (KTX) với phòng riêng dành cho sinh viên cùng các tiện ích như phòng học, phòng chơi nhạc, phòng sinh hoạt chung, nhà ăn riêng… Bên cạnh đó, mỗi KTX đều có bản sắc độc đáo thể hiện qua các đội thể thao, ban nhạc và câu lạc bộ. Nhân viên trường luôn túc trực 24/7 tại các KTX để sẵn sàng hỗ trợ sinh viên, đặc biệt, sinh viên năm nhất còn được dạy kèm miễn phí khi ở KTX.

image004.jpg

Một góc tại KTX Studholme của ĐH Otago

Có thể nói, mỗi KTX chính là một là một gia đình nhỏ của sinh viên ở đây. Như một thông lệ, hằng năm các KTX đều sẽ tổ chức tiệc họp mặt đa thế hệ và không ít người tham dự đã ở hàng trung niên, thậm chí là cao niên.

Mức độ hài lòng gần như tuyệt đối của sinh viên

Các cuộc khảo sát sinh viên ĐH Otago cho thấy 98% sinh viên hài lòng với việc quản lý và hỗ trợ; 98% cảm thấy sự an toàn trong khuôn viên trường, 99% hài lòng thư viện, 98% hài lòng với KTX và 97% hài lòng với cơ sở vật chất dành cho các hoạt động thể thao và giải trí.

image006.jpg

Hầu hết sinh viên đều hài lòng khi theo học tại ĐH Otago

Hội sinh viên của ĐH Otago (Otago University Students' Association - OUSA), một tổ chức hoạt động riêng biệt rất mạnh trong các hoạt động dành cho sinh viên. Ngoài một văn phòng riêng tọa lạc ngay tại Dunedin, OUSA còn sở hữu những đầu báo, kênh radio độc quyền cũng như các sự kiện kết nối sinh viên. Cùng với đó, còn có hơn 150 câu lạc bộ/ hội nhóm khác do sinh viên tự thành lập và tự điều hành.

95% sinh viên tốt nghiệp có việc làm hoặc theo học các bậc cao hơn

image008.jpg

Tỉ lệ có việc làm sau tốt nghiệp cũng là điểm mạnh trong đào tạo của ngôi trường này

Mỗi năm trường ĐH Otago đều khảo sát tỉ lệ sinh viên có việc làm hoặc theo học các bậc cao hơn. Con số này luôn dao động trong khoảng 95 - 97%, thậm chí có nhiều ngành đạt con số tuyệt đối trong nhiều năm liên tiếp. Sinh viên tốt nghiệp ĐH Otago được các nhà tuyển dụng đánh giá cao về tư duy biện luận, kỹ năng giao tiếp và đàm phán, kỹ năng phân tích và xử lý vấn đề, cũng như khả năng phán đoán độc lập.

Webinar “Bí kíp săn học bổng Chính phủ New Zealand cùng ĐH Otago” là buổi chia sẻ, giải đáp thắc mắc về bí quyết chinh phục học bổng Chính phủ New Zealand (Manaaki New Zealand Scholarship) do Đại học Otago (University of Otago) tổ chức. Tại đây bạn sẽ được tìm hiểu các thông tin mới nhất về học bổng Chính phủ New Zealand 2023, cũng như kinh nghiệm để ứng tuyển học bổng từ đại diện của ĐH Otago và các cựu du học sinh từng nhận học bổng.

Thời gian: 10h - 11h30 sáng thứ Bảy ngày 04/02/2023

Hình thức: Webinar trực tuyến

Đăng ký tham gia tại: https://bit.ly/Otago-Webinar-01  

Bài liên quan
Chủ tịch Quốc hội lên đường thăm chính thức Australia và New Zealand
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ lên đường thăm chính thức Australia và New Zealand từ ngày 30/11 đến 6/12/2022.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngôi trường trăm tuổi “vạn người mê” với chất lượng giáo dục hàng đầu thế giới