Nhận định Bỉ vs Morocco 20h ngày 27/11

Pv | 27/11/2022, 17:57
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Nếu giành chiến thắng trước Morocco, Bỉ sẽ có được tấm vé bước vào vòng knock-out World Cup ở bảng F nhưng đây không phải nhiệm vụ dễ.

nhan-dinh-bi-vs-ma-roc.jpeg

Nhận định trận đấu Bỉ vs Morocco

Ở lượt trận ra quân, tuyển Bỉ chật vật đánh bại Canada với tỷ số tối thiểu 1-0 nhờ bàn thắng của Michy Batshuayi. Đó là trận đấu mà “Quỷ đỏ” nhiều phen thót tim trước tốc độ và sức chiến đấu của đối thủ. Canada là đội chơi tốt hơn và Bỉ chỉ may mắn thoát thủng lưới trước nhờ công Thibaut Courtois, người cản phá thành công cú đá 11m của Alphonso Davies.

Vì vậy, HLV Roberto Martinez mong đợi tuyển Bỉ sẽ cải thiện màn trình diễn khi hướng đến kỷ lục đặc biệt ở trận đấu với Morocco tối nay. Nếu đánh bại Morocco, tuyển Bỉ sẽ trở thành đội đầu tiên trong lịch sử World Cup thắng 9 trận vòng bảng liên tiếp. Quan trọng hơn, 3 điểm sẽ giúp “Quỷ đỏ” nối gót tuyển Pháp giành vé sớm vào vòng 1/8 và tránh rơi vào tình huống phải quyết đấu sống còn với Croatia.

Tất nhiên, nhiệm vụ của tuyển Bỉ không dễ dàng. Ở trận đấu trước, Morocco đã cầm hòa Croatia 0-0 trong thế trận phòng ngự chặt chẽ. So với các đại diện khác của châu Phi, Morocco sở hữu lực lượng đồng đều hơn, với các ngôi sao ở mọi tuyến. Có thể kể đến như thủ môn Bounou, hậu vệ Hakimi, Mazraoui và tiền vệ tấn công Ziyech. Với những cái tên này, Morocco đủ khả năng tạo ra bất ngờ trước Bỉ, đặc biệt khi họ chấp nhận chơi phòng ngự chặt, phản công nhanh.

Tin tốt cho tuyển Bỉ là Romelu Lukaku đã trở lại tập luyện và có thể vào sân từ ghế dự bị. Trong trường hợp tuyển Bỉ bế tắc, ngôi sao của Inter Milan sẽ giúp họ có thêm giải pháp ghi bàn, đồng nghĩa gia tăng cơ hội chiến thắng.

Bỉ giành được tấm vé đến World Cup vô cùng dễ dàng với thành tích ghi trung bình hơn 3 bàn/trận ở vòng loại. Đoàn quân của Roberto Martinez ra quân với trận gặp Canada, đội bóng đã vắng mặt ở vòng chung kết World Cup trong gần 4 thập kỷ.

Nhưng Bỉ đã thực sự gặp nhiều khó khăn ở trận đấu này. Canada thi đấu rất máu lửa trong lần đầu trở lại với sân chơi World Cup. Thậm chí, Canada còn được hưởng một quả phạt đền trong hiệp 1 nhưng Alphonso Davies không thắng được Thibaut Courtois trên chấm 11 mét.

Michy Batshuayi là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu ở phút 44. Là một phương án dự bị cho Lukaku nhưng Batshuayi đã tỏa sáng trong một ngày mà nhiều cầu thủ của Bỉ, trong đó có cả De Bruyne, chơi dưới sức.

nhan-dinh-bi-vs-ma-roc-3.jpeg

Với việc Croatia và Morocco cầm chân nhau, Bỉ tạm thời nắm giữ vị trí số 1 ở bảng F. Nếu giành được chiến thắng trước Morocco hôm nay, Bỉ sẽ chính thức có mặt ở vòng knock-out sớm hơn 1 vòng đấu. Tuy nhiên, họ sẽ phải nỗ lực rất nhiều trước một đối thủ khó chịu hơn hẳn so với Canada.

Trong khi Bỉ đã thắng 8 trận gần nhất ở vòng bảng của các vòng chung kết World Cup thì Morocco có những thành tích tệ hơn nhiều. Đại diện châu Phi chỉ thắng 1 trong 10 trận gần nhất ở vòng bảng các kỳ World Cup, thua tới 6 trận.

Cũng vì vậy mà việc cầm hòa Á quân Croatia có thể xem là thành công với Morocco. Sau trận đấu này, Morocco được ca ngợi với màn trình diễn phòng ngự đầy chắc chắn. 1 điểm giúp cho Morocco có quyền mơ mộng về tấm vé vượt qua vòng đấu bảng ở giải đấu lần này.

HLV Walid Regragui thừa nhận Morocco không được đánh giá cao về khả năng đi tiếp, vì đẳng cấp bị đánh giá thấp hơn các đại diện của châu Âu. Nhưng Morocco cho thấy họ hoàn toàn có thể làm nên bất ngờ sau khi khiến cho Croatia phải toát mồ hôi ở trận đấu đầu tiên.

Chỉ cần kiếm được 1 điểm trước Bỉ, cơ hội đi tiếp ở giải đấu này sẽ rộng mở với Morocco. Khi đó, họ sẽ có 2 điểm ở bảng F để bước vào lượt trận cuối gặp đối thủ nhẹ nhàng nhất là Canada. Trong khi đó, Croatia và Bỉ sẽ phải đại chiến ở lượt trận cuối cùng.

Sau khi thay thế Valid Halilhodzic trên băng ghế huấn luyện, Walid Regragui đang nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ các cầu thủ. Ông sử dụng lại những ngôi sao tên tuổi như Hakim Ziyech và Noussair Mazraoui, khiến sức mạnh của Morocco trở nên đáng gờm hơn nữa.

Lợi thế của Morocco còn nằm ở chỗ cộng đồng của họ tại Trung Đông cũng rất lớn mạnh. Điều này sẽ tạo ra một bầu không khí cuồng nhiệt ở Doha, và mang lợi thế về tinh thần đến cho các cầu thủ Morocco hơn là Bỉ tại sân vận động Al Thumama.

Bên phía Morocco, những hảo thủ trên mặt trận tấn công như Ziyech, Boufal hay En-Nesyri có thể tạo ra sự khác biệt và tìm kiếm những bàn thắng. Động cơ Achraf Hakimi có thể khủng bố hệ thống phòng ngự của Bỉ với sức mạnh và sự dẻo dai đáng kinh ngạc. Do vậy, có thể chờ đợi vào một trận đấu tưng bừng tại sân Al Thumama hôm nay.

nhan-dinh-bi-vs-ma-roc-2.jpeg

Thông tin xung quanh trận Bỉ vs Morocco

  • Bỉ: Romelu Lukaku đang phải chạy đua với thời gian để trở lại. Ngoài ra, Bỉ không gặp vấn đề nào về lực lượng.
  • Morocco: Noussair Mazraoui phải rời sân bằng cáng nhưng vẫn có thể kịp bình phục để ra sân.
  • Bỉ đã cắt đứt chuỗi 2 thất bại bằng chiến thắng trước Canada.
  • Bỉ thắng 7/8 trận gần nhất ở World Cup.
  • Morocco bất bại 6 trận gần nhất.
  • Morocco đã giữ sạch lưới 5 trận liên tiếp.
  • Morocco không thắng 4 trận gần nhất tại World Cup.
  • Bỉ thắng 2/3 trận đối đầu với Morocco.
  • Morocco thắng 4-1 trước Bỉ ở lần đối đầu gần nhất vào năm 2008.

Đội hình dự kiến Bỉ vs Morocco

Bỉ vs Morocco
Bỉ vs Morocco
Bài liên quan
Nhận định Tunisia vs Australia 17h ngày 26/11
(GDTĐ) - Nhận định bóng đá Tunisia vs Australia, bảng D World Cup 2022 - thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, phong độ, lịch sử đối đầu.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhận định Bỉ vs Morocco 20h ngày 27/11