Nhận định bóng đá Hà Lan vs Mỹ lúc 22h tối 3/12

T/h | 03/12/2022, 11:08
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhận định dự đoán kết quả bóng đá Hà Lan vs Mỹ vòng 1/8 World Cup 2022 diễn ra lúc 22h tối 3/12.

Cuộc so găng giữa Hà Lan vs Mỹ mở màn cho vòng 1/8 World Cup 2022. Dựa trên những gì 2 đội thể hiện ở vòng bảng, đây có thể không phải là một trận đấu của bóng đá tấn công hấp dẫn khi cả 2 đội đều có xu hướng toan tính thận trọng, nhất là khi bước vào vòng đấu loại trực tiếp.

HLV Louis van Gaal biến Hà Lan trở thành tập thể thực dụng, không giống với hình ảnh mà đội bóng này thể hiện ở kỳ EURO cách đây hơn một năm. Tuy nhiên, thành tích quá khứ gợi ý rằng đây có thể là phương án phù hợp để đội tuyển Hà Lan tiến xa. Chính HLV Louis van Gaal từng đưa "cơn lốc màu da cam" đến hạng ba World Cup 2010 theo cách như vậy.

Nhận định bóng đá Hà Lan vs Mỹ: Toan tính thực dụng - 1

Cody Gakpo là niềm hy vọng của đội tuyển Hà Lan.

Trở lại dẫn dắt đội tuyển Hà Lan, HLV Van Gaal tiếp tục thể hiện quan điểm ưu tiên kết quả hơn là màn trình diễn. Các trận đấu của Frenkie de Jong và đồng đội ở vòng bảng không phải những màn trình diễn bắt mắt của đội bóng từng một thời là biểu tượng của bóng đá tấn công tổng lực.

Hà Lan ở World Cup 2022 thường chỉ tăng tốc trong một vài khoảng thời gian trong trận đấu. Thời gian còn lại, đặc biệt là khi có bàn thắng, đoàn quân của HLV Van Gaal thường chơi theo kiểu "ru ngủ" đối phương với một thái độ cầu toàn thấy rõ.

Tuy nhiên, không phải toàn bộ đội tuyển Hà Lan đều tẻ nhạt. Họ vẫn có một nhân tố tạo ra sự thích thú nơi các cổ động viên. Đó là Cody Gakpo, người đã ghi 3 bàn cho "cơn lốc màu da cam" ở vòng bảng. Phong độ tốt của cầu thủ đang được Man Utd theo đuổi có thể là chìa khóa cho Hà Lan ở trận này.

Bên kia chiến tuyến, đội tuyển Mỹ mang đến World Cup 2022 thế hệ cầu thủ tài năng. Sau khi vượt qua vòng loại với thành tích không tốt, thầy trò HLV Gregg Berhalter cho thấy sự cải thiện đáng kể. Không còn là lối chơi cởi mở theo kiểu ngây thơ, đội tuyển Mỹ biết tính toán thực dụng khi đấu với những đối thủ mạnh. 

Tin vui cho đội tuyển Mỹ là Christian Pulisic có thể kịp bình phục để ra sân. Dù vậy, ngay cả khi cầu thủ mang áo số 10 trở lại đội hình của đội tuyển xứ cờ hoa, Hà Lan trên lý thuyết vẫn là đội được đánh giá cao hơn.

Dự đoán: Hà Lan 1-1 Mỹ (Mỹ thắng ở hiệp phụ).

Bài liên quan
Nhận định bóng đá Đức vs Costa Rica  2h ngày 2/12
Dù đang đứng bét bảng nhưng cơ hội đi tiếp của Đức là không nhỏ. Đoàn quân của Hansi Flick sẽ đi tiếp nếu kết quả lượt trận thứ 3 thỏa mãn 2 điều kiện.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhận định bóng đá Hà Lan vs Mỹ lúc 22h tối 3/12