Nhận định Cameroon vs Serbia 17h ngày 28/11

Pv | 28/11/2022, 15:05
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cả Cameroon và Serbia đều để thua ở lượt trận đầu tiên bảng G World Cup 2022, và để hy vọng đi tiếp một trong hai đội sẽ phải giành 3 điểm ở lượt đấu thứ 2.

nhan-dinh-cameroon-vs-serbia-3.jpeg

Cameroon vs Serbia: Căng thẳng tột độ

Bảng G được ví như bảng đấu tử thần tại VCK World Cup 2022, theo đó ngoài Brazil được đánh giá cao nhất thì 3 đội bóng còn lại là Serbia, Thụy Sĩ và Cameroon đều được đánh giá có cơ hội cạnh tranh vị trí thứ 2, qua đó tiến vào vòng đấu loại trực tiếp. Ở lượt trận đầu tiên, Serbia đã chơi cực kỳ nỗ lực trước Brazil, nhưng chỉ giữ sạch lưới trong 60 phút đầu tiên. 

Chỉ trong vòng 11 phút, từ phút 62 đến phút 73, họ để Richarlison chọc thủng lưới 2 lần, qua đó nhận thất bại 0-2 chung cuộc. Nhìn chung, đó là trận đấu mà đội bóng Nam Mỹ xứng đáng giành 3 điểm. Theo đó, các học trò của HLV Tite kiểm soát hoàn toàn thế trận, họ dứt điểm tới 23 lần, 9 trúng đích, vượt trội so với chỉ 5 pha dứt điểm không trúng khung thành của đội bóng châu Âu.

anh-chup-man-hinh-2022-11-28-luc-14.44.26.png

Những ngôi sao tấn công của Serbia như Aleksandar Mitrovic hay Dusan Tadic đã không chứng tỏ được nhiều trước hàng thủ được tổ chức chặt chẽ của Selecao. Xét một cách tổng thể, Brazil được đánh giá cao hơn hẳn, bởi vậy việc Serbia để thua 0-2 không có gì là quá thảm họa. Bây giờ họ sẽ phải tập trung cho 2 trận đấu còn lại. Ở lượt trận thứ 2 bảng G, Serbia sẽ đụng độ Cameroon.

Giống như Serbia, Cameroon cũng để thua ở lượt trận mở màn ở bảng đấu này. Họ đã chơi ngang ngửa với Thụy Sĩ, thậm chí dứt điểm nhiều hơn so với đối thủ. Tuy nhiên khả năng tận dụng cơ hội không tốt khiến đội bóng châu Phi để thua với tỷ số 0-1. Ở lượt trận cuối, Cameroon sẽ đụng độ Brazil, bởi vậy nếu muốn hy vọng đi tiếp họ bắt buộc phải giành chiến thắng trước Serbia.

Phong độ của Cameroon không được tốt trong thời gian gần đây. Cần biết rằng trước khi hành quân đến Qatar, Cameroon không thắng cả 4 trận giao hữu, trong đó có 2 thất bại trước Uzbekistan và Hàn Quốc. Tính tổng thể, Cameroon đã trải qua trận thứ 5 liên tiếp không biết đến chiến thắng. Lần gần nhất họ ca khúc khải hoàn là trước Guinea Xích Đạo hôm 5/9 (2-0).

nhan-dinh-cameroon-vs-serbia-2.jpeg

Bên kia chiến tuyến Serbia có phong độ tốt hơn. Trước khi thua Brazil, họ sở hữu phong độ khá ấn tượng trước World Cup 2022, với 4 chiến thắng và chỉ để thua duy nhất 1 trận trong 5 trận trên mọi đấu trường. Nếu chỉ tính riêng các trận đấu ở VCK World Cup, Cameroon đã thua cả 8 trận gần nhất, trong khi đó Serbia thua cả 10 trận gần nhất. 

So với Serbia, đội hình của Cameroon không có quá nhiều những cái tên chất lượng chơi bóng ở châu Âu. Có chăng, điều mà họ vượt trội so với đối thủ là yếu tố thể lực. Nhưng nếu cứ chơi rời rạc và phung phí cơ hội như ở trận đấu với Thụy Sĩ, đại diện của châu Phi khó có cơ hội giành điểm trước Serbia.

Trong quá khứ, Serbia và Cameroon từng một lần chạm trán nhau, đó là trận giao hữu diễn ra vào tháng 6/2010. Dù có bàn thắng mở tỷ số từ khá sớm nhưng chung cuộc Cameroon lại để thua Serbia với tỷ số 3-4. Ở lần tái đấu này, dù cả hai đội đều đã thay đổi rất nhiều, song nhận định Cameroon vs Serbia vẫn nghiêng một chút về phía đội bóng của châu Âu. 

anh-chup-man-hinh-2022-11-28-luc-14.44.49.png

Ở thời điểm hiện tại, Cameroon với nền tảng thể lực sung mãn có một lối chơi vô cùng giàu tốc độ. Trong khi đó Serbia lại tỏ ra nhỉnh hơn với những pha bóng cố định và khả năng cầm nhịp trận đấu. Eric Maxim Choupo-Moting, tiền đạo đang thi đấu tại Bayern Munich sẽ là cái tên đáng chú ý nhất bên phía đội hình của đại diện Bắc Phi. Trong khi đó, Vlahovic, Tadic hay Mitrovic sẽ có nhiệm vụ tạo sự đột biến trên hàng công và trực tiếp kết liễu đối thủ.

Ở trận đấu với Brazil, Vlahovic chưa đủ thể lực và chỉ vào sân từ băng ghế dự bị. Tuy nhiên, anh đã sung sức và sẵn sàng cùng Mitrovic sát cánh trên hàng công của Serbia trước Cameroon. Ngôi sao của Juventus đã có 6 bàn sau 10 trận ở Serie A mùa này, việc anh sung sức và ra sân ngay từ đầu giúp đại diện của châu Âu có thêm cơ hội tìm kiếm bàn thắng.

Trận đấu có ít nhất 3 bàn thắng

Như đã phân tích ở trên, cả Serbia và Cameroon đều thua ở lượt trận đầu tiên, và nếu cầm chân nhau ở lượt trận thứ 2, cơ hội đi tiếp của cả hai đội gần như không còn. Bởi vậy họ sẽ làm mọi cách để giành chiến thắng, qua đó mở ra cơ hội trước lượt trận cuối. Serbia với việc được đánh giá cao hơn nhiều khả năng sẽ chơi chủ động ngay sau tiếng còi khai cuộc, trong khi đó Cameroon sẽ chờ đợi cơ hội từ những tình huống phản công.

Ở lần đụng độ duy nhất trước đây, Serbia từng đánh bại Cameroon trong trận đấu có đến 7 bàn thắng (4-3). Thực tế trên cộng với việc 4/5 trận gần nhất của Serbia có từ 2 bàn trở lên là cơ sở để tin rằng trận đấu tới sẽ có nhiều bàn thắng.

nhan-dinh-cameroon-vs-serbia-1.jpeg

Thông tin xung quanh Cameroon vs Serbia

  • Cameroon thua 8 trận gần nhất ở các VCK World Cup
  • Serbia thua cả 10 trận gần nhất ở các VCK World Cup
  • Serbia thủng lưới ít nhất 2 bàn/trận ở 3 trận gần nhất tại các VCK World Cup
  • 9 trận gần nhất của Cameroon đều có dưới 3 bàn
  • 4/5 trận gần nhất của Serbia có từ 2 bàn trở lên
  • Cameroon: Bryan Mbuemo bị chấn thương.
  • Serbia: Khả năng ra sân của Veljkovic vẫn chưa rõ ràng.

Phong độ gần đây của Cameroon

Phong độ gần đây của Cameroon
Phong độ gần đây của Cameroon.

Phong độ gần đây của Serbia

Phong độ gần đây của Serbia
Phong độ gần đây của Serbia.

Đội hình dự kiến Cameroon vs Serbia

Đội hình dự kiến Cameroon vs Serbia.
Đội hình dự kiến Cameroon vs Serbia.

Bảng xếp hạng bảng G sau lượt trận đầu tiên

Bảng xếp hạng bảng G sau lượt trận đầu tiên.
Bài liên quan
Nhận định Thụy Sĩ vs Cameroon 17h ngày 24/11
(GDTĐ) - Giáo dục Thủ đô giới thiệu nhận định trận Thụy Sĩ vs Cameroon bảng G World Cup 2022 - thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, phong độ, lịch sử đối đầu.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhận định Cameroon vs Serbia 17h ngày 28/11