Nhận định Morocco vs Tây Ban Nha 22h ngày 6/12

Pv | 06/12/2022, 20:27
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Khả năng về nước sớm của Tây Ban Nha không cao nhưng chắc chắn họ sẽ trải qua 90 phút vất vả trước đại diện của châu Phi.

Đội hình dự kiến Morocco vs Tây Ban Nha

doi-hinh-du-kien-morocco-vs-tay-ban-nha.png
Đội hình dự kiến Morocco vs Tây Ban Nha

Nhận định trận đấu Morocco vs Tây Ban Nha

Với việc thế hệ vàng của Bỉ thi đấu dưới sức vì những lục đục nội bộ và đương kim Á quân Croatia cũng đã già nua, Morocco đã tận dụng tối đa cơ hội của mình ở bảng F. Đoàn quân của HLV Walid Regragui giành được ngôi nhất bảng với 7/9 điểm chung cuộc.

Morocco bắt đầu hành trình World Cup với trận hòa 0-0 trước Croatia. Sau đó, đại diện châu Phi đánh bại Bỉ vô cùng thuyết phục với tỉ số 2-0. Ở trận đấu cuối, Morocco thi đấu nhẹ nhàng nhưng vẫn có được thắng lợi 2-1 trước Canada. Nhờ vậy mà họ giành ngôi nhất bảng F và trở thành 1 trong 2 đội bóng châu Phi duy nhất góp mặt ở vòng loại trực tiếp của World Cup.

Giải đấu tại Qatar lần này chứng kiến lần thứ 2 trong lịch sử mà Morocco tiến được tới vòng 1/8 World Cup. Ở lần duy nhất vượt qua vòng bảng năm 1986, Morocco đã bị loại ở đúng vòng 16 đội.

Morocco hiện tại có sự kết hợp tốt giữa một hàng phòng ngự chắc chắn và hàng công có những điểm nổ phù hợp. Có tới 4/5 vị trí của Morocco ở hàng thủ đạt đẳng cấp cao. Đó là thủ môn Bounou, cặp hậu vệ biên Mazraoui và Hakimi cùng với trung vệ Roman Saiss. Ở trên hàng công, Hakim Ziyech và En-Nesyri đều lấy lại được cảm hứng với bàn thắng vào lưới Canada và sẵn sàng gây khó dễ cho Tây Ban Nha.

Hiện tại, Morocco cũng đang sở hữu phong độ tốt với chuỗi 8 trận bất bại trên mọi đấu trường. Trong giai đoạn này, hàng thủ của Morocco đã thể hiện được đẳng cấp ấn tượng khi chỉ thủng lưới vỏn vẹn 2 bàn thua.

Nếu đánh bại được Tây Ban Nha, đoàn quân của Regragui sẽ viết nên lịch sử cho bóng đá Morocco ở sân chơi World Cup. Họ cũng cân bằng được chiến tích lịch sử của châu Phi bởi chuỗi 4 trận bất bại ở World Cup bây giờ chỉ thua kém mỗi chuỗi 5 trận của Cameroon từ năm 1982 đến 1990. Đó sẽ là liều thuốc để tiếp thêm năng lượng cho Morocco trước trận đại chiến được dự đoán vô cùng khó khăn với Tây Ban Nha.

HLV Luis Enrique không có bất kỳ chỉ trích nào hướng về phía các học trò sau trận thua Nhật Bản ở lượt trận cuối bảng E. Đó là một thất bại khiến Tây Ban Nha đánh mất ngôi nhất bảng và phải gặp một thử thách khó là Morocco ngay ở vòng 1/8.

Nhưng trong cái rủi có cái may, Tây Ban Nha vô tình rơi vào một nhánh đấu dễ thở hơn và tránh được Brazil ở vòng tứ kết. Trong trường hợp vượt qua được Morocco, Tây Ban Nha sẽ chỉ phải đối đầu với Bồ Đào Nha hoặc Thụy Sĩ ở tứ kết. Đó là những đối thủ mà Tây Ban Nha chưa bao giờ phải e dè.

morocco-vs-spain-scaled-3066.jpeg

Ở giải đấu lần này, Tây Ban Nha cũng thể hiện vô cùng ấn tượng. Chiến thắng 7-0 trước Costa Rica ở trận ra quân đã khẳng định rõ ràng sức mạnh của La Roja. “Bò tót” cũng chơi trên chân Đức hoàn toàn ở lượt trận thứ hai. Tây Ban Nha thực ra thể hiện không hề tệ trước Nhật Bản với tỉ lệ kiểm soát bóng lên tới 82%. Chỉ có tỉ số là không như Tây Ban Nha mong muốn, nhưng thất bại đó thực sự không ảnh hưởng gì nhiều tới chiến dịch World Cup năm nay của La Roja.

Hàng công của Tây Ban Nha đang thể hiện tốt ở giải đấu lần này với 9 bàn thắng ở vòng đấu bảng. Đó là thành tích tốt nhất giải, ngang với đội tuyển Anh. Tiền đạo cắm Morata đang đạt phong độ tốt với 3 bàn thắng và 1 pha kiến tạo. Cầu thủ này sẽ là chỗ dựa và là một điểm nổ mà Tây Ban Nha hướng đến để gây sát thương cho Morocco.

Morocco và Tây Ban Nha có trận “lượt về” sau màn đụng độ cách đây 4 năm tại Nga. Đó là trận đấu mà Tay Ban Nha phải rất may mắn mới có được bàn gỡ hòa 2-2 muộn màng của Iago Aspas để tránh khỏi một thất bại bẽ mặt. So với giải đấu năm đó, Morocco bây giờ thậm chí còn hoàn thiện hơn nữa còn Tây Ban Nha đang trong thời kỳ chuyển giao với những gương mặt trẻ. Chính vì thế, Tây Ban Nha hứa hẹn sẽ gặp nhiều khó khăn để giành thắng lợi ở trận đấu tại sân Education City.

Nhận định châu Á Morocco vs Tây Ban Nha

Morocco không thua đậm

Tạo ra bất ngờ trước Tây Ban Nha nhìn chung là một thử thách không thể khó khăn hơn với Morocco. Với những gì đã thể hiện, Tây Ban Nha có thể xem là một ứng viên vô địch hàng đầu ở giải đấu năm nay.

Nhưng Morocco không giành ngôi nhất bảng F may mắn. Họ cầm hòa Croatia và đánh bại được cả Bỉ để đi tiếp với vị trí số 1 trong bảng đấu của mình. Đây là một đối thủ mà Tây Ban Nha nhìn chung cũng phải hết sức dè chừng.

Trên thực tế, Morocco sở hữu hàng thủ ở đẳng cấp cao với thủ môn Bounou. Roman Saiss, Mazraoui và Hakimi là những cái tên nổi bật ở bộ tứ vệ của Morocco. Trong khi đó, Ziyech, Boufal và En-Nesyri có khả năng tạo ra sự khác biệt ở mặt trận tấn công. Duy chỉ có tuyến tiền vệ của Morocco là không đủ tốt nhưng dĩ nhiên là họ không thể có được thế trận tốt trước Tây Ban Nha.

Nhìn chung, nếu xét qua lực lượng mà Morocco sở hữu thì đội bóng này hoàn toàn có thể khiến Tây Ban Nha trải qua 90 phút khó khăn.

morocco-vs-tay-ban-nha.jpeg

Ít bàn thắng

Với tỷ lệ Tổng bàn thắng ở mức thấp, trận đấu này vốn cũng bị đánh giá là có ít bàn xuất hiện. Phân tích kịch bản thì thực sự trận đấu này khó có nhiều bàn.

Trong trường hợp Tây Ban Nha ghi bàn trước thì Morocco cũng không dám dâng lên đá đôi công mà chỉ rình rập và lựa chọn một vài thời điểm nhất định để bung lên tấn công. Còn nếu Morocco ghi được bàn thì trận đấu lại càng khó bùng nổ do đại diện châu Phi sẽ lui về phòng ngự bằng cả mạng sống. Như đã phân tích, hàng thủ của Morocco sở hữu những tên tuổi hàng đầu. Họ cũng chỉ nhận có 1 bàn thua trong 3 trận đấu ở vòng bảng, thậm chí không thủng lưới trước 2 đại diện đến từ châu Âu. Sẽ là 90 phút đầy khó khăn với Tây Ban Nha để khoan phá hàng thủ của Morocco.

Tây Ban Nha thắng phạt góc

Chắc chắn Morocco sẽ co về phòng ngự với số đông ngay từ đầu trận đấu tới. Thế trận vốn cũng sẽ nằm trong tay của Tây Ban Nha với hàng tiền vệ vượt trội hơn đại diện châu Phi.

Tây Ban Nha không phải đội kiếm góc tốt vì trân quý từng đường bóng vào 1/3 sân đối phương chứ không xử lý bừa bãi. Tuy nhiên, nhận định về một trận đấu ít bàn thắng cũng đồng nghĩa rằng những cú sút của Tây Ban Nha có thể bị cản phá. Trong bối cảnh đó, khả năng xuất hiện nhiều phạt góc cho Tây Ban Nha là rất lớn. Lựa chọn này thực sự an toàn bởi dù Morocco có thủng lưới thì cũng không sẵn sàng để dâng lên tấn công tay bo với Tây Ban Nha.

Dự đoán tỉ số: Morocco 0-1 Tây Ban Nha

Thông tin xung quanh trận Morocco vs Tây Ban Nha

  • Morocco: Thủ môn Yassine Bounou đã trở lại trước Canada và hoàn toàn có thể bắt chính. Achraf Hakimi gặp phải vấn đề nhẹ ở mắt cá nhưng vẫn có thể ra sân chiến đấu. Hakimi, Amrabat, Ziyech và Boufal là những cầu thủ được cho nghỉ ở buổi tập hôm thứ Bảy vừa qua nhưng nhiều khả năng vẫn đá chính ở trận đấu tới.
  • Tây Ban Nha: Dani Olmo, David Raya và Cesar Azpilicueta vắng mặt ở buổi tập hôm thứ Sáu nhưng trường hợp của Olmo có lẽ chỉ là nghỉ ngơi. Azpilicueta gặp vấn đề ở bắp chân còn sự vắng mặt của Raya chưa rõ lý do.
  • Morocco bất bại trong 8 trận gần nhất.
  • Morocco chỉ thủng lưới 2 bàn thua trong 8 trận gần đây.
  • Morocco bất bại 4 trận gần nhất ở World Cup, ghi trung bình 1,5 bàn mỗi trận.
  • Chuỗi 4 trận bất bại của Tây Ban Nha đã bị Nhật Bản chặn đứng.
  • Tây Ban Nha đã ghi được bàn trong 24 trận đấu gần nhất.
  • Có bàn thắng trong hiệp 1 ở 3/4 trận gần nhất của Tây Ban Nha.
  • Tây Ban Nha và Morocco hòa nhau 2-2 ở trận đối đầu duy nhất giữa 2 đội tại World Cup 2018.
  • Morata đã đóng góp 3 bàn thắng và 1 kiến tạo cho Tây Ban Nha ở giải đấu lần này.
  • Tây Ban Nha mới nhận 1 thẻ vàng còn Moroccoc là 2 thẻ.
  • Nếu chia trận đấu làm 6 khoảng thời gian 15 phút, Tây Ban Nha đã ghi bàn trong tất cả các khoảng thời gian đó.
  • 4 bàn của Morocco đến ở 4 khoảng thời gian 15 phút khác nhau trong trận.
Bài liên quan
Dự đoán tỷ số Ma rốc vs Croatia 17h ngày 23/11
Trận đấu ra quân tại World Cup 2022 của đội tuyển Croatia vào lúc 17h00 ngày 23/11 sẽ gặp đội tuyển Ma rốc. Các chuyên gia đưa ra dự đoán tỷ số Ma rốc vs Croati

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhận định Morocco vs Tây Ban Nha 22h ngày 6/12