Nhật Bản dạy học sinh cách chơi chứng khoán

Phạm Khánh | 23/03/2023, 08:07
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Các gia đình Nhật Bản có xu hướng tiết kiệm tài sản bằng tiền mặt nhiều hơn các quốc gia khác.

Mới đây, Công ty Chứng khoán Mitsubishi UFJ Morgan Stanley đã ký thỏa thuận với các trường THCS, THPT Nhật Bản để đưa vào trường học chương trình giảng dạy giúp cải thiện kiến thức tài chính của học sinh.

Động thái này được đưa ra trong bối cảnh môn Giáo dục tài chính được đưa vào chương trình bắt buộc trong các trường THPT từ năm 2022 và Nhật Bản hạ độ tuổi trưởng thành từ 20 xuống 18.

Theo thỏa thuận, chương trình mới sẽ được tổ chức từ tháng 4/2023 và cung cấp cho học sinh kiến thức cơ bản về thị trường chứng khoán như lịch sử, cách thức mua cổ phiếu của các công ty, cách lựa chọn... Các nhà trường sẽ trực tiếp tham gia cùng công ty chứng khoán để cùng nhau xây dựng chương trình đào tạo về đầu tư, tài chính cho học sinh Nhật Bản.

Nhân viên của công ty chứng khoán và giáo viên là những người trực tiếp đứng lớp. Kết thúc chương trình học, trẻ sẽ được giao nhiệm vụ viết một bài báo đánh giá những lợi ích về mặt xã hội của việc tăng đầu tư tư nhân.

Aoi Moriyama, Quản lý cấp cao phụ trách chương trình của Mitsubishi UFJ Morgan Stanley, cho biết: “Chúng tôi muốn nâng cao hiểu biết về tài chính của học sinh và giúp các em thay đổi tư duy từ tiết kiệm sang đầu tư khi đã trưởng thành”.

Các gia đình Nhật Bản có xu hướng tiết kiệm tài sản bằng tiền mặt nhiều hơn các quốc gia khác. Chính phủ nước này đã khuyến khích người dân đầu tư vào các quỹ tương hỗ, cổ phiếu và quỹ hoán đổi danh mục. Song song là thúc đẩy giáo dục tài chính cho thế hệ trẻ.

Theo Japan Times

Bài liên quan
Kỹ thuật dạy học sinh lớp 1 viết đúng đẹp
Làm thế nào để nâng cao chất lượng dạy Tập viết và nâng cao chất lượng chữ viết của học sinh là câu hỏi nhiều giáo viên dạy lớp 1.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhật Bản dạy học sinh cách chơi chứng khoán