Nhiều đại học top đầu mở ngành mới tuyển sinh năm 2024

11/02/2024, 22:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhiều trường đại học top đầu dự kiến mở ngành mới trong mùa tuyển sinh năm 2024.

Năm nay, Trường ĐH Kinh tế Quốc dân dự kiến mở 6 ngành học mới liên quan đến công nghệ kinh tế. Đây là bước chuẩn bị để sắp tới trường công nghệ trực thuộc Trường ĐH Kinh tế Quốc dân ra đời.

Cụ thể, 6 ngành mới gồm: Khoa học dữ liệu, Kỹ thuật phần mềm, Hệ thống thông tin, Trí tuệ nhân tạo, An toàn thông tin, Quan hệ lao động. Các ngành mới này dự kiến tuyển sinh năm 2024. Trong đó, ngành Khoa học dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo chỉ tiêu là 100, các ngành còn lại chỉ tiêu là 50.

Theo thông báo của Trường ĐH Kinh tế Quốc dân, ngành Quan hệ lao động đào tạo hệ cử nhân, 5 ngành còn đào tạo cả cử nhân và kĩ sư. Hiện, quy mô đào tạo của trường này khoảng 25.000 sinh viên chính quy, hơn 1.200 cán bộ, giảng viên. Số ngành đào tạo bậc đại học là 60, 28 ngành đào tạo tiến sĩ.

Trường ĐH Ngoại thương xây dựng kế hoạch và lộ trình phát triển ngành, chương trình đào tạo theo hướng đa ngành, đa lĩnh vực, lựa chọn những ngành, lĩnh vực có tính tiên phong, đáp ứng nhu cầu xã hội để đầu tư phát triển.

Nhà trường tiếp tục phát triển thêm các ngành mới thuộc các lĩnh vực trên và các ngành sang các lĩnh vực mới như: lĩnh vực Máy tính và Công nghệ thông tin; Báo chí và thông tin; Nghệ thuật và một số lĩnh vực khác.

Năm 2023, Trường ĐH Ngoại thương là trường đại học đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam triển khai tuyển sinh chương trình Kinh tế chính trị quốc tế. Năm nay, trường này dự kiến tuyển sinh ngành Khoa học máy tính, chương trình Khoa học máy tính và dữ liệu trong kinh tế và kinh doanh;

Đồng thời bắt đầu tuyển sinh chương trình song bằng với Đại học Queensland (Australia) ngành Kinh doanh quốc tế, chương trình Kinh doanh quốc tế (International Business) và Phân tích dữ liệu kinh doanh (Business Analytics) tại Trụ sở chính Hà Nội.

Năm 2024, Trường ĐH Việt Đức tuyển sinh 6 ngành học; trong đó có ngành mới là Kỹ thuật giao thông thông minh. TS Hà Thúc Viên - Phó Hiệu trưởng phụ trách nhà trường cho biết, đây là ngành cần thiết trong điều kiện Việt Nam phát triển thành quốc gia công nghiệp hóa, đô thị hóa.

“Trước mắt, nhà trường dự kiến tuyển sinh từ 20 - 30 sinh viên. Sau khi kết thúc năm thứ nhất, nhà trường sẽ xem xét kết quả học tập, đồng thời nghiên cứu, đánh giá tác động của thực tiễn để có thể mở rộng quy mô tuyển sinh, đào tạo trong năm 2025”, TS Hà Thúc Viên trao đổi.

Năm học 2024 - 2024, Trường ĐH Anh Quốc Việt Nam chính thức bổ sung 6 chương trình đào tạo và 1 chuyên ngành mới. Theo GS Rick Bennett - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Anh Quốc Việt Nam, từ năm học 2024, các chương trình cử nhân: Kinh doanh và Quản lý, Kinh tế và Quản lý, Tài chính và Kế toán do Đại học London cấp bằng sẽ chính thức được giảng dạy tại nhà trường. Qua đó, mang đến nhiều lựa chọn học tập hơn cho sinh viên trong lĩnh vực kinh tế, kinh doanh và tài chính.

“Việc giới thiệu các chương trình đào tạo và chuyên ngành mới đánh dấu bước tiến quan trọng của Trường ĐH Anh Quốc Việt Nam trong mở rộng và phát triển. Đây cũng là phản ứng của chúng tôi đối với nền kinh tế Việt Nam và chương trình nghị sự của Chính phủ trong các lĩnh vực: Game, công nghệ, kinh doanh và truyền thông”, GS Rick Bennett nhấn mạnh, đồng thời cho biết, các chương trình được thiết kế để bắt kịp nhu cầu thị trường, trang bị những kỹ năng cần thiết, giúp các em tự tin gia nhập thị trường lao động.

Bài liên quan
Bắc Ninh triển khai công tác thi và tuyển sinh năm 2024
Ngày 23/4, thông tin từ Sở GDĐT Bắc Ninh, đơn vị vừa tổ chức Hội nghị triển khai công tác thi và tuyển sinh năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều đại học top đầu mở ngành mới tuyển sinh năm 2024