Những loại rau không nên ăn nhiều vào mùa hè

01/07/2023, 16:16
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Rau là lựa chọn không thể thiếu trong các bữa ăn mùa hè, vậy mùa hè chúng ta không nên ăn những loại rau gì?

Trên các sạp rau ngoài chợ, siêu thị, chúng ta có thể thấy có rất nhiều loại rau, củ quả được bày bán, giúp người tiêu dùng có nhiều lựa chọn về thực phẩm dành cho chế độ dinh dưỡng của mình. Rau tốt cho sức khỏe, nhưng nếu ăn không đúng cách sẽ có tác dụng ngược lại. Dưới đây là những loại rau củ bạn không nên ăn nhiều vào mùa hè.

Rau tốt cho sức khỏe, nhưng nếu ăn không đúng cách sẽ có tác dụng ngược lại. (Nguồn: Sohu)

Rau tốt cho sức khỏe, nhưng nếu ăn không đúng cách sẽ có tác dụng ngược lại. (Nguồn: Sohu)

Rau cải

Mùa hè là mùa sâu bọ sinh sổi nảy nở nhiều nhất. Rau cải là loại rau có màu xanh lá đậm, thu hút các loại sâu bọ và côn trùng.

Vì vậy, để có những luống rau trông tươi ngon, người trồng rau cần tăng cường sử dụng thuốc trừ sâu và phân đạm cho cây. Nếu lượng thuốc trừ sâu trong rau quá nhiều, không kịp phân hủy, còn dư lại trong rau sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn khi bạn ăn quá nhiều.

Đậu đỗ

Đậu đỗ có thể chế biến thành các món ăn ngon như luộc, xào. Thực phẩm này là món ăn yêu thích của nhiều người. Tuy nhiên, loại rau này là một trong những loại rau không nên ăn nhiều vào mùa hè.

Nguyên nhân, từ khi đơm hoa kết trái, người trồng sẽ phải dung thuốc trừ sâu phun cho đậu đỗ để đạt được những quả đậu ngon và không sâu bệnh. Lượng thuốc trừ sâu ngấm trong lớp vỏ mỏng của đậu đỗ nếu không phân hủy hết sẽ gây hại cho sức khỏe con người.

Bắp cải

Bắp cải là loại rau thích hợp trồng vào mùa đông. Nếu trồng bắp cải mùa hè, sâu bệnh nhiều sẽ khiến bắp cải dễ bị tàn phá và thối.

Vì vậy cần dùng thuốc trừ sâu để ngăn ngừa sâu bệnh. Điều này không an toàn cho người sử dụng.

Ngoài ra, một số loại rau trái mùa bạn cũng nên hạn chế ăn như cà rốt, cải thảo. Bạn nên chọn ăn các loại rau đúng mùa để hưởng trọn vẹn mùi vị thơm ngon và giá trị dinh dưỡng của thực phẩm. Khi chế biến rau, bạn cũng nên chú ý làm sạch thực phẩm trước khi nấu.

Thu Hiền(Nguồn: Sohu)

Bài liên quan
Xu hướng mới từ nước ép rau củ hữu cơ
Trong thời gian gần đây, trào lưu sử dụng nước ép rau củ hữu cơ đang ngày càng phổ biến tại Hàn Quốc. Với những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe và sắc đẹp, nước ép rau củ hữu cơ đang trở thành lựa chọn hàng đầu cho lối sống lành mạnh và tự nhiên.

(1) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những loại rau không nên ăn nhiều vào mùa hè