Bên cạnh đó để tạo được lòng tin cho phụ huynh, học viên thì đội ngũ giáo viên cũng phải chất lượng, đáp ứng được nhu cầu giảng dạy, học tập của học viên. Trước thực tế đó, chúng tôi có đề xuất mỗi môn học có thêm 1 biên chế giáo viên cơ hữu để đảm bảo công tác giảng dạy hiệu quả và tốt hơn”, thầy Toán cho hay.
Một tiết học của Trung tâm GDNN-GDTX Sơn Tây (Hà Nội). Ảnh NTCC. |
Nhiều năm qua nhằm đảm bảo chất lượng cũng như có đủ giáo viên giảng dạy, Trung tâm GDNN-GDTX thành phố Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) đã chủ động dùng nhiều biện pháp huy động giáo viên tham gia giảng dạy.
Năm học 2023-2024, Trung tâm đề xuất UBND thành phố cho thi tuyển giáo viên cho bốn môn Ngữ văn, Vật lý, Hóa học và Lịch sử, hiện số giáo viên trúng tuyển trong đợt này đã về Trung tâm nhận công tác từ ngày 20/7.
Tuy nhiên để đáp ứng nhu cầu giảng dạy, Trung tâm vẫn thiếu 13 giáo viên. Theo ông Hà Ngọc Anh – Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX thành phố Buôn Ma Thuột đề xuất: “13 giáo viên còn thiếu, trung tâm xin chủ trương UBND thành phố cho ký hợp đồng thỉnh giảng giáo viên cơ hữu có kinh nghiệm ở các trường THPT, sinh viên mới ra trường của Trường ĐH Tây Nguyên.
Đồng thời giao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm cho phép trung tâm hợp đồng giáo viên thỉnh giảng còn thiếu nhằm đảm bảo đủ viên giảng dạy cho năm học mới. Hoặc có thể điều động giáo thiếu tiết các trường THPT cùng địa bàn tham gia giảng dạy tại các Trung tâm trong giai đoạn hiện nay khi chưa được tuyển dụng".
“Đối với các Trung tâm GDNN-GDTX nói chung và Trung tâm Trung tâm GDNN-GDTX Thành phố Buôn Ma Thuột, hiện nay gần như tất các các môn đều cần bổ sung 1 giáo viên cơ hữu mới đáp ứng được nhu cầu giảng dạy chương trình GDPT 2018”, ông Hà Ngọc Anh – Giám đốc dạy Trung tâm GDNN-GDTX Thành phố Buôn Ma Thuột.