Ông Nguyễn Công Phú từ nhiệm Hội đồng quản trị Xây dựng Hòa Bình

15/02/2023, 07:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Công ty CP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (Mã: HBC) thông báo Nghị quyết HĐQT về việc chấp thuận đơn từ nhiệm của thành viên HĐQT.

Cụ thể, Tập đoàn Xây dựng Hoà Bình vừa công bố Nghị quyết Hội đồng Quản trị số 05/2023/NQ-HĐQT.HBC ngày 13/02/2023 thông qua việc chấp thuận Đơn xin từ nhiệm chức vụ Thành viên Độc lập Hội đồng Quản trị của Ông Nguyễn Công Phú

HBC chấp nhận việc Ông Nguyễn Công Phủ ủy quyền cho Chủ tịch Hội đồng Quản trị Lê Viết Hải tham dự thảo luận, biểu quyết tại tất cả cuộc họp, lấy ý kiến biểu quyết bằng văn bản hoặc hình thức khác của Hội đồng Quản trị HBC.

Ông Nguyễn Công Phú từ nhiệm Hội đồng quản trị Xây dựng Hòa Bình (HBC) - 1

Ông Nguyễn Công Phú từ nhiệm Hội đồng quản trị Xây dựng Hòa Bình (HBC)

Đơn xin từ nhiệm chức vụ Thành viên Độc lập Hội đồng Quản trị của Ông Nguyễn Công Phủ sẽ được xem xét thông qua tại ĐHCĐ thường niên 2023 sắp tới của HBC.

Được biết, đây là động thái mới nhất liên quan đến "cuộc chiến" vương quyền ở Tập đoàn Hoà Bình quanh vị trí Chủ tịch HĐQT của ông Lê Viết Hải và ông Nguyễn Công Phú vào những ngày đầu năm 2023. 

Tính đến hiện tại, ông Lê Viết Hải vẫn giữ chức danh Chủ tịch HĐQT và Người đại diện theo pháp luật của Hòa Bình.

HBC cũng đã công bố BCTC hợp nhất quý 4/2022 với doanh thu thuần đạt 3.218 tỷ đồng – giảm 16% so với cùng kỳ năm trước. Kết quả, doanh nghiệp lỗ 1.202 tỷ đồng trong quý cuối năm. Lũy kế cả năm 2022, doanh thu vẫn tăng 24% lên 14.122 tỷ đồng, số lỗ cả năm ghi nhận 1.140 tỷ đồng. Đây cũng là lần đầu tiên báo lỗ trong lịch sử hoạt động của Hòa Bình.

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu HBC giảm điểm mạnh trong nhiều phiên liên tiếp. Mức giảm của HBC khá mạnh so với thị trường nói chung và nhóm xây dựng, nhà thầu nói riêng. Kết thúc phiên 14/2, HBC tiếp tục một phiên giảm điểm với mức giảm 3,8%.

Cũng trong phiên 14/2, dòng tiền tỏ ra hờ hững cùng với tâm lý thận trọng của nhà đầu tư khiến VN-Index tiếp tục giảm điểm.

Kết phiên giao dịch, VN-Index giảm 5,06 điểm (-0,48%) xuống 1.038,64 điểm trong khi đó, HNX-Index tăng 0,37 điểm lên 204,86 điểm.

Thanh khoản trên HoSE cũng ghi nhận con số thấp nhất trong vòng hơn 26 tháng, kể từ tháng 11/2020. Nhiều mã cổ phiếu vốn hóa lớn giảm giá khiến cho VN-Index lùi về dưới 1.040.

Nhận định thị trường phiên 15/2, các công ty chứng khoán cho rằng, khả năng thanh khoản thị trường còn tiếp tục thấp trong các phiên sắp tới.

Công ty CK MB (MBS) nhận định: Thanh khoản phiên 14/02 xuống mức thấp kỷ lục, một mặt cho thấy áp lực bán không lớn dù có thời điểm thị trường để mất 10 điểm, mặt khác cũng có thể thấy lực cầu rất thận trọng và canh mua ở vùng giá thấp. Sau 2 tuần giảm liên tiếp cũng như chuỗi giảm 4 phiên vừa qua, khả năng thanh khoản thị trường còn tiếp tục thấp trong các phiên sắp tới.

Nhà đầu tư nên căn cứ vào các ngưỡng hỗ trợ của cổ phiếu để xử lý vị thế khi thị trường không giữ được mức thấp nhất trong 2 phiên vừa qua ở vùng 1,030 – 1,032 điểm.

Đồng quan điểm, Công ty CK Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (VCBS) cũng cho rằng, các chỉ báo vẫn đồng loạt cho tín hiệu tiêu cực hướng xuống và chưa có dấu hiệu chững lại tạo đáy đầu tiên. Bên cạnh đó, đường DI- và ADX ở khung đồ thị giờ đã dâng lên mốc 40 cho thấy rủi ro lớn trong ngắn hạn vẫn đang tiềm ẩn.

Theo VCBS, trong trường hợp thanh khoản bán chủ động vẫn tiếp tục gia tăng thì xác suất VN-Index có thể giảm điểm mạnh lùi về khu vực 980 - 1,000 là cần được tính đến. Các nhà đầu tư nên giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp, chủ động bán giảm các mã đã giảm dưới vùng hỗ trợ thay vì giải ngân bắt đáy sớm.

Bài liên quan
Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (HBC) lưu chuyển tiền âm nghìn tỷ
(GDTĐ) - Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (mã chứng khoán: HBC) lưu chuyển dòng tiền từ hoạt động kinh doanh và đầu tư âm trên 1.500 tỷ đồng, tiềm ẩn rủi ro trung - dài hạn.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Nguyễn Công Phú từ nhiệm Hội đồng quản trị Xây dựng Hòa Bình