Phản hồi tích cực dành cho nữ trọng tài phá vỡ lịch sử World Cup

PV | 02/12/2022, 10:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trọng tài nữ Stephanie Frappart hoàn thành nhiệm vụ và không mắc sai sót nào trong chiến thắng 4-2 của tuyển Đức trước Costa Rica rạng sáng 2/12.

Trọng tài Frappart được khen ngợi khi làm tốt nhiệm vụ trong lần đấu bắt chính tại một kỳ World Cup.

Stephanie Frappart trở thành người đầu tiên điều hành tổ trọng tài toàn nữ tại vòng chung kết World Cup 2022. Cô bắt chính trong trận Costa Rica đối đầu Đức. Hỗ trợ cho Frappart là hai trợ lý trọng tài Neuza Back (Brazil) và Karen Diaz Medina (Mexico) trong trận đấu quan trọng của bảng E.

"Frappart cho thấy sự hiện diện và giải quyết tốt áp lực", Guardian mô tả về vị trọng tài 38 tuổi sau trận. GivemeSport nhận định: "Bất chấp tầm quan trọng và tính chất căng thẳng của trận đấu, Frappart vẫn rất điềm tĩnh và xử lý chính xác".

Trên mạng xã hội, vị nữ trọng tài này nhận được mưa lời khen từ người hâm mộ. "Thành thật mà nói, Frappart điều hành trận đấu tuyệt vời! Những quyết định liên quan tới VAR hợp lý, giúp trận đấu diễn ra thuận lợi", một CĐV dành những lời tốt đẹp cho Frappart.

"Có thể nói rằng Frappart là một trong những trọng tài giỏi nhất ở World Cup không?", "Đưa ra quyết định rõ ràng", "Frappart là một trọng tài tuyệt vời. Màn trình diễn rất tốt”, hay "Nên có nhiều nữ trọng tài như Frappart hơn nữa" là những phản ứng tích cực khác từ người hâm mộ.

nu trong tai World Cup anh 1
Nữ trọng tài Frappart làm nhiệm vụ trong trận Đức 4-2 Costa Rica tại World Cup 2022.

Trước khi bắt chính tại World Cup 2022, Frappart đã có những cột mốc lịch sử khác. Người phụ nữ 38 tuổi từng gây tiếng vang khi làm trọng tài cho vòng loại World Cup vào tháng 3, Champions League năm 2020, trận chung kết Siêu cúp Châu Âu 2019 và các trận đấu ở Ligue 1. Tất cả đều ở giải nam.

Trọng tài người Pháp cũng nổi bật với tư cách là trọng tài thứ 4 trong trận hòa không bàn thắng của Mexico với Ba Lan tại bảng C. Trước khi giải đấu bắt đầu, Frappart chia sẻ cô hy vọng việc có trọng tài nữ tại Qatar sẽ làm cho mọi thay đổi diễn ra ở cấp độ rộng hơn. “Việc có trọng tài nữ ở giải đấu cấp độ này là một dấu hiệu mạnh mẽ từ FIFA và giới chức”, cô nói.

Trước khi giải đấu bắt đầu, Chủ tịch Ủy ban Trọng tài FIFA Pierluigi Collina đã nói về ba trọng tài nữ tại World Cup: "Tất cả được chọn không phải vì họ là phụ nữ mà với tư cách trọng tài FIFA, họ có thể điều hành bất kỳ trận đấu nào".

Highlights Costa Rica 2-4 Đức Chiến thắng trước Costa Rica ở lượt trận cuối bảng E không thể giúp tuyển Đức giành vé vào vòng loại trực tiếp World Cup 2022.
Bài liên quan
Neymar có thể sớm chia tay World Cup 2022
Chấn thương của Neymar được cho là nặng hơn dự kiến. Anh có thể không kịp hồi phục để tiếp tục xuất hiện ở World Cup 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phản hồi tích cực dành cho nữ trọng tài phá vỡ lịch sử World Cup