Pháo phản lực Nga liên tiếp bắn về phía đoàn xe chở đạn dược Ukraine

Hoàng Phạm | 25/06/2023, 09:10
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo Bộ Quốc phòng Nga, cuộc tấn công được thực hiện với sự phối hợp giữa hệ thống pháo phản lực phóng loại Grad và các UAV Zala và Superkam thực hiện.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, lực lượng pháo binh thuộc Quân khu miền Trung đã tấn công một nhóm quân và một đoàn xe của Ukraine đang vận chuyển đạn dược đến Krasny Liman. Cuộc tấn công được thực hiện với sự phối hợp giữa hệ thống pháo phản lực phóng loạtGrad và các UAV Zala,Superkam.

"Sau khi vào vị trí khai hỏa, các quân nhân nhanh chóng triển khai hệ thống pháo phản lực phóng loạt BM-21 Grad và nhắm vào mục tiêu, sau đó liên tiếp bắn đạn vào một nhóm quân nhân, xe bọc thép hạng nhẹ cũng như đoàn xe tải Ukraine đang vận chuyển đạn dược ở khoảng cách hơn 15 km", Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

MLRS Grad là hệ thống pháo phản lực phóng loạt hiệu quả cao, có khả năng bắn tới 40 tên lửa trong một loạt đạn. Các tên lửa có thể được trang bị các loại đầu đạn khác nhau, bao gồm đầu đạn nổ mạnh, đạn gây cháy và đạn phân mảnh.

Bài liên quan
Ukraine tổn thất lớn trong phản công vì chủ quan trước sức mạnh không quân Nga?
Kể từ khi mở chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine vào tháng 2/2022, Nga chưa thực sự huy động sức mạnh không quân cho đến khi Ukraine bắt đầu phản công và điều này có thể đã khiến Kiev bất ngờ.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Pháo phản lực Nga liên tiếp bắn về phía đoàn xe chở đạn dược Ukraine