Phú Lương (Thái Nguyên): Đầu tư xây dựng trường lớp, nâng cao hiệu quả giáo dục

Thanh An | 17/02/2022, 07:48
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhờ có sự đầu tư của địa phương cũng như sự ủng hộ của các nguồn lực xã hội, thời gian qua việc xây dựng nâng cấp trường lớp của các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện Phú Lương (Thái Nguyên) có nhiều thuận lợi.

Các đại biểu cắt băng khánh thành công trình nhà lớp học mới của trường THCS Yên Trạch (Phú Lương, Thái Nguyên)Các đại biểu cắt băng khánh thành công trình nhà lớp học mới của trường THCS Yên Trạch (Phú Lương, Thái Nguyên)

Nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục, những năm gần đây huyện Phú Lương (Thái Nguyên) đã dành nhiều nguồn lực để đầu tư cho các nhà trường, đặc biệt là công tác xây dựng nhà lớp học, đảm bảo điều kiện cơ sở vật chất phục vụ dạy học.

Giai đoạn 2016 - 2020, tổng kinh phí huy động và đầu tư cho xây dựng trường chuẩn quốc gia của Phú Lương là hơn 250 tỷ đồng, đạt 175% kế hoạch đề ra. Toàn huyện đã có 39 trường được duy trì và giữ vững chuẩn quốc gia, 5 trường đạt chuẩn quốc gia được công nhận mới.

Trường THCS Yên Ninh (Phú Lương, Thái Nguyên) đang được đầu tư xây dựng thêm nhà lớp học hai tầng, 12 phòng học

Bên cạnh sự đầu tư của địa phương, còn có sự chung tay ủng hộ của nhiều nguồn lực xã hội. Một số đơn vị doanh nghiệp đã tài trợ kinh phí, giúp các nhà trường kịp thời giải quyết khó khăn về cơ sở vật chất, đảm bảo điều kiện cho hoạt động dạy học.

Năm 2021, Công ty TNHH Xây dựng và Phát triển nông thôn miền núi (Tập đoàn VCK) đã ủng hộ cho các trường học của Phú Lương hơn 300 triệu để giúp sửa chữa nâng cấp cơ sở vật chất, góp phần thiết thực vào nâng cao điều kiện dạy học. Bên cạnh đó, kinh phí 500 triệu mà Công ty ủng hộ chương trình “Sóng và máy tính cho em” của tỉnh Thái Nguyên cũng đã đến với nhiều học trò khó khăn trên địa bàn huyện Phú Lương.

Theo kế hoạch đã được địa phương thông qua, giai đoạn 2021 - 2025 Phú Lương sẽ tiếp tục dành hơn 342 tỷ đồng huy động từ các nguồn lực để đầu tư cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị dạy học, phục vụ việc thực hiện chương trình giáo dục phổ thông và xây dựng nhà trường đạt chuẩn quốc gia.

“UBND huyện đã tập trung chỉ đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể, các xã/thị trấn triển khai thực hiện các giải pháp đồng bộ trong công tác tuyên truyền vận động, qua đó vừa đẩy mạnh việc xây dựng và phát triển đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lí giáo dục, vừa huy động mọi nguồn lực đầu tư cho cơ sở vật chất trang thiết bị trường học, nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục đào tạo của địa phương”.
Bà Nguyễn Thúy Hằng, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Lương.

Năm 2021, Phú Lương đã dành trên 44 tỷ đồng để tập trung xây dựng 9 công trình trường học trọng điểm từ cấp Mầm non đến THCS, góp phần cải thiện môi trường giáo dục theo Chương trình giáo dục phổ thông mới và hoàn thiện các tiêu chí trường chuẩn quốc gia. Được đảm bảo điều kiện cơ sở vật chất, các nhà trường thuận lợi hơn trong triển khai dạy học, tổ chức hoạt động giáo dục.

Năm học này, trường THCS Yên Trạch và THCS Yên Ninh đều vừa được đầu tư xây dựng nhà lớp học 2 tầng 12 phòng, trị giá khoảng 7 tỷ đồng mỗi công trình. Cùng niềm vui đó, trường Mầm non Động Đạt cũng vừa được bàn giao nhà lớp học mới 2 tầng 6 phòng, trị giá trên 6,7 tỷ đồng.

“Trước đây, cả trường chỉ có 6 phòng học nhưng lại có tới 10 lớp. Do quá tải nên chúng tôi phải tận dụng phòng y tế, phòng họp, phòng hành chính để làm lớp học, số lượng trẻ/lớp cao hơn so với quy định. Năm học này có nhà lớp học mới, diện tích phòng rộng hơn, cơ sở vật chất khang trang, đầy đủ” - cô giáo Nguyễn Tuyết Nhung, Hiệu trưởng Nhà trường chia sẻ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phú Lương (Thái Nguyên): Đầu tư xây dựng trường lớp, nâng cao hiệu quả giáo dục