Quá trình vây bắt 'bộ đôi ác quỷ ăn thịt người' khét tiếng Trung Quốc một thời

20/05/2023, 18:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Vụ án rúng động Trung Quốc thời điểm những năm 2000 khi xuất hiện hai anh em cùng một nhà sát hại và phân xác 11 người phụ nữ trong hai năm.

Cầm đầu vụ án khét tiếng một thời là cặp anh em Thẩm Trường Ngân, 28 tuổi, và Thẩm Trường Bình, 20 tuổi. Được biết anh em Thẩm Trường Ngân – Thẩm Trường Bình sinh ra ở huyện Hoạch Gia, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Thẩm Trường Ngân bỏ học khi chưa hết cấp hai, thường xuyên ẩu đả, giao du với nhóm lưu manh. Năm 1994, khi 19 tuổi, Thẩm Trường Ngân bị kết án ba năm tù, hoãn thi hành án hai năm vì trộm cắp.

Đến năm 1995, khi đang trong thời gian quản chế, Thẩm Trường Ngân đột nhập vào nhà dân lấy trộm một sợi dây chuyền vàng và hai chiếc điện thoại di động trị giá 12.940 nhân dân tệ. Kết hợp hai tội danh, Thẩm Trường Ngân bị phạt 4 năm tù. Vừa được tự do năm 1999, hắn lại bị kết án ba năm tù vì ăn trộm xe máy.

Quá trình vây bắt 'bộ đôi ác quỷ ăn thịt người' khét tiếng Trung Quốc một thời - 1

Anh em Thẩm Trường Ngân – Thẩm Trường Bình. Ảnh: Toutiao

Cho đến năm 2002, Thẩm Trường Ngân mãn hạn tù. Mong con có việc làm để không phá làng phá xóm, bố Thẩm Trường Ngân rút hết tiền tiết kiệm được 40.000 nhân dân tệ, đưa cho hắn dẫn em trai là Thẩm Trường Bình đến nhờ cậy một người họ hàng đang kinh doanh ở thành phố Lan Châu, tỉnh Cam Túc, Trung Quốc. Thẩm Trường Bình cũng bỏ học khi chưa hết cấp hai, cả ngày chơi bời lêu lổng.

Với tình cách ham chơi lười làm, hai anh em kinh doanh phụ tùng ôtô nhưng thua lỗ. Thẩm Trường Ngân bất chấp, dẫn Thẩm Trường Bình đến vũ trường, nhà hàng ăn chơi, tiêu sạch tiền. Lúc này, Thẩm Trường Bình đề xuất đi cướp để kiếm tiền nhanh, hoặc bắt cóc, tống tiền rồi giết người diệt khẩu.

Khi đã bàn bạc xong xuôi, Thẩm Trường Ngân quyết định cả hai sẽ bắt cóc các cô gái làm việc trong hộp đêm, bởi những người này có mất tích cũng không ai trình báo, khó bị lộ dấu vết.

Tháng 6/2003, anh em họ Thẩm thuê nhà ở quận Thất Lý Hà, thành phố Lan Châu. Họ nghe ngóng được trong cùng khu trọ có một cô gái bán dâm tên Diêu Phương.

Ngày 9/6, hai anh em dụ Diêu Phương đến một phòng trọ khác để mua bán dâm. Họ trói, đánh đập nạn nhân, sau đó tra tấn để moi mật khẩu thẻ ngân hàng. Sau khi lấy được 32.000 nhân dân tệ, hai người cùng sát hại Diêu Phương. Chúng sau đó không dám ở lại Lan Châu mà trốn đến thành phố Bao Đầu, Nội Mông Cổ ngay trong đêm.

Cả hai che giấu diện mạo, thường xuyên theo dõi tin tức ở Lan Châu. Sau một thời gian yên ắng, cùng với việc đã tiêu hết hơn 30.000 nhân dân tệ, hai anh em quyết định tìm mục tiêu tiếp theo.

Đến tháng 1/2003, chúng dụ dỗ Lý Xuân Linh, nhân viên ở nhà tắm hơi, đến phòng trọ. Chỉ tìm được vài chục nhân dân tệ trên người Lý Xuân Linh, hai anh em hắn giận dữ đánh đập, định giết người diệt khẩu. Sợ hãi, Lý Xuân Linh quỳ xuống van xin, nói sẽ giúp họ lôi kéo các cô gái mại dâm có tiền tới đây. Nhờ thảo thuận trên mà Lý Xuân Linh được tha một mạng.

Cuối tháng 11/2003, Lý Xuân Linh dụ một nạn nhân đến phòng trọ. Sau khi cướp hết tài sản, hai anh em ép Lý Xuân Linh sát hại nạn nhân để cô ta không dám phản bội. Cả ba dùng axit để tiêu hủy xác và phi tang xuống cống. Từ đó, Linh trở thành đồng phạm của bộ đôi sát nhân, lừa gạt gái mại dâm có hiềm khích với mình đến nơi gây án.

Chỉ trong vỏn vẹn hai tháng, ba người đã sát hại ba nạn nhân. Nhóm suýt bị phanh phui khi một nạn nhân họ Vương thà chết không chịu khai mật khẩu thẻ ngân hàng. Sau một hồi tra tấn Vương không có kết quả, cả ba trói cô lại rồi đi ngủ. Nửa đêm, Vương giãy thoát khỏi dây trói nhảy ra ngoài cửa sổ, nhưng không may bị ngã đập đầu khi tiếp đất và bất tỉnh tại chỗ. Nghe thấy động tĩnh, hai anh em vội vàng khiêng nạn nhân vào nhà, sát hại, sau đó chạy trốn đến Thái Nguyên.

Câu chuyện vẫn cứ thế tiếp tực đến năm 2004, trong một trung tâm mua sắm ở Thái Nguyên, Lý Xuân Linh tình cờ nhìn thấy Triệu Mỹ Anh, chủ quầy bán giày, đang lật sổ tiết kiệm, bên trong có 90.000 nhân dân tệ. Cả ba coi Mỹ Anh là "con cá lớn".

Cả ba tìm cách tiếp cận Triệu Mỹ Anh. Mỹ Anh không chút nghi ngờ đi theo đến nơi trọ của bộ ba, bị anh em họ Thẩm xông tới khống chế, trói chặt. Tuy nhiên, khi kiểm tra sổ tiết kiệm, họ chỉ thấy có 9 nhân dân tệ trên đó.

Thẩm Trường Ngân giận dữ tát Lý Xuân Linh, đồng thời đe dọa Mỹ Anh phải tìm một người giàu có đến thế mạng. Để được sống, Mỹ Anh gọi điện cho bà Lý, từng ngỏ ý mua lại quầy bán giày. Cô nói dối rằng nhà có việc cần tiền đột xuất, đồng ý bán cho Lý với giá thấp hơn nhiều so với trước đây. Khi đến nơi hẹn, Lý lập tức bị anh em họ Thẩm trói lại, tìm thấy 50.000 nhân dân tệ trên người nạn nhân.

Vốn Thẩm Trường Ngân muốn giết cả hai, nhưng Triệu Mỹ Anh nhanh trí nói vẫn còn khoản tiền hàng 20.000 nhân dân tệ cất trong tủ, sẵn sàng đưa hết cho họ và thề không báo cảnh sát.

Nghe thấy có tiền Thẩm Trường Ngân mắt sáng như “cú vọ” nhanh chóng chấp nhận, nhưng hắn bắt buộc Triệu Mỹ Anh phải sát hại Lý. Sau đó, bộ ba tiêu hủy thi thể ngay trước mặt Mỹ Anh.

Quá trình vây bắt 'bộ đôi ác quỷ ăn thịt người' khét tiếng Trung Quốc một thời - 2

Các đồng phạm trong vụ án 'bộ đôi ác quỷ ăn thịt người'. Ảnh: Toutiao

Mỹ Anh sau được giao nhiệm vụ cùng Lý Xuân Linh đến trung tâm thương mại để lấy tiền. Tại đó, bạn trai chú ý thấy mặt Mỹ Anh tái mét, tìm cớ đẩy Lý Xuân Linh đi chỗ khác để hỏi chuyện rồi kéo cô đến đồn cảnh sát trình báo.

Sau khi cảnh sát ập vào bắt Lý Xuân Linh, anh em họ Thẩm chạy trốn suốt đêm qua tỉnh Thiểm Tây, An Huy, rồi đến Thạch Gia Trang ở Hà Bắc. Trong quá trình này, để có tiền, hai anh em hắn tiếp tục gây nhiều tội ác, đồng thời thu nạp hai nữ đồng phạm.

Tháng 8/2004, cả hai thuê nhà ở khu chung cư quận Kiều Đông, Thạch Gia Trang. Do nhiều lần giết người, phi tang thi thể xuống cống, đường cống thoát nước ở đây thường xuyên bị tắc. Khi tiến hành thông tắc, nạo vét cống, đơn vị quản lý phát hiện số lượng lớn mảnh thịt không rõ nguồn gốc. Đồng hồ nước của nhà anh em họ Thẩm cũng cho thấy lượng nước sử dụng nhiều bất thường, vượt quá mức sử dụng thông thường của một gia đình. Tuy nhiên, họ không đến hỏi trực tiếp mà bí mật chụp lại những điều khả nghi và báo cảnh sát.

Vụ việc bắt đầu được đưa ra ánh sáng, khoảng 17h ngày 31/8, một nữ cảnh sát đóng giả nhân viên quản lý chung cư gõ cửa căn hộ. Cửa vừa hé mở thì cảnh sát ập vào, bắt cả hai, đồng thời tìm thấy một thi thể trong nhà.

Theo hồ sơ tòa án, anh em họ Thẩm đã gây ra 11 vụ giết người, phi tang xác bằng thủ đoạn ghê rợn, thực hiện 13 vụ cướp tài sản trị giá 130.000 nhân dân tệ. Dư luận Trung Quốc khi ấy gọi cặp anh em nhà họ Thẩm là "bộ đôi ác quỷ ăn thịt người". Ngày 1/9/2005, cả hai bị tuyên án tử hình.

Lý Xuân Linh cũng nhận án tử hình vì tham gia bốn vụ giết người, nhiều lần đóng vai trò tích cực trong các vụ án mạng.

Bản án tử hình của ba bị cáo được thi hành ngày 27/4/2006.

Triệu Mỹ Anh tham gia một vụ án giết người nhưng lập công lớn khi ra đầu thú nên bị kết án ba năm tù. Hai nữ đồng phạm khác nhận án 20 năm tù.

Bài liên quan
Hai bé ở Long An mang 7kg tiền tiết kiệm đi mua vàng tặng bố
Sau 19 tiếng đồng hồ, ba cha con đếm được gần 28 triệu đồng. Với số tiền này, anh Tấn và con gái chọn mua một chiếc lắc tay bằng vàng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quá trình vây bắt 'bộ đôi ác quỷ ăn thịt người' khét tiếng Trung Quốc một thời