Quân đội Nga nêu kết quả nhiệm vụ quan trọng nhất năm 2023

27/12/2023, 06:23
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bộ trưởng Quốc phòng Nga – ông Sergey Shoigu – nhận định, quân đội Nga đã “hoàn thành xuất sắc” nhiệm vụ quan trọng nhất năm 2023.

Quân đội Nga nêu kết quả nhiệm vụ quan trọng nhất năm 2023 - 1

Bộ trưởng Quốc phòng Nga – ông Sergey Shoigu (ảnh: RT)

Phát biểu trong cuộc họp trực tuyến với các quan chức quân sự hàng đầu hôm 26/12, ông Shoigu cho biết, nhiệm vụ chính của quân đội Nga trong năm 2023 là ngăn chặn cuộc phản công của Ukraine.

“Những nỗ lực chính trong năm qua tập trung vào việc hoàn thành các mục tiêu của chiến dịch quân sự đặc biệt. Nhiệm vụ quan trọng nhất là đánh bại cuộc phản công của lực lượng Ukraine, vốn được Kiev và NATO thổi phồng quá mức. Nhiệm vụ này đã hoàn thành xuất sắc”, ông Shoigu tuyên bố.

Theo ông Shoigu, yếu tố chính giúp quân đội Nga đẩy lùi nỗ lực phản công của Ukraine là “xây dựng được hệ thống phòng tuyến kiên cố, năng lực chiến đấu cao của các đơn vị và hiệu quả của thiết bị quân sự Nga”.

“Trên hết là hành động thông minh và quyết đoán của các quân nhân Nga, những người đang quên mình để bảo vệ đất nước và người dân”, ông Shoigu nói thêm.

Đánh giá về tình hình trên thực địa, ông Shoigu cho hay, quân đội Nga “liên tiếp chiếm giữ các vị trí thuận lợi và mở rộng lãnh thổ kiểm soát theo mọi hướng”.

“Tổng tư lệnh đánh giá cao hiệu quả công việc của ban lãnh đạo cũng như nhân sự của Bộ Quốc phòng”, ông Shoigu nói, đề cập đến Tổng thống Nga Putin.

Ông Shoigu cho biết, nhiệm vụ của quân đội Nga năm 2024 sẽ được Bộ Quốc phòng thảo luận vào tháng 1 năm sau.

Hôm 25/12, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố, quân đội Nga đã kiểm soát hoàn toàn thị trấn Marinka (tên khác là Maryinka) ở vùng Donetsk. Lực lượng Ukraine phủ nhận thông tin này, cho rằng giao tranh vẫn còn tiếp diễn ở Marinka.

Theo RT, hồi tháng 11, Tổng thống Ukraine cho biết, lực lượng Ukraine sẽ chuyển từ tấn công sang xây dựng công sự phòng thủ quy mô lớn. Đây được cho là động thái gián tiếp thừa nhận của Kiev rằng, chiến dịch phản công bắt đầu từ tháng 6 đã kết thúc.

Theo giới chức Nga, trong vòng 6 tháng phản công, lực lượng Ukraine tổn thất hơn 125.000 binh sĩ và 16.000 thiết bị hạng nặng. Tổn thất nhân sự lớn buộc Ukraine phải tăng cường tuyển quân trong năm 2024.

Bài liên quan
Quân đội Nga tiến vào căn cứ có lính Mỹ ở Niger: Bộ trưởng Austin nói sao?
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ – ông Lloyd Austin – cho hay, quân đội Nga không có quyền tiếp cận lực lượng Mỹ đóng ở Căn cứ Không quân 101.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quân đội Nga nêu kết quả nhiệm vụ quan trọng nhất năm 2023