Sẽ công khai tiền hỗ trợ cho 600 hộ kinh doanh nhỏ gặp khó khăn tại TP HCM

Tùng Bách | 23/09/2021, 18:09
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Mới đây, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tiến hành đợt trao gói hỗ trợ cho 600 hộ kinh doanh nhỏ đang gặp khó khăn do Covid-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Đây là hoạt động trong khuôn khổ chương trình cộng đồng “Góp triệu ngôi sao”. Chương trình được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cùng SABECO và nhãn hàng Bia Saigon chính thức phát động từ tháng 8 để kêu gọi cộng động cùng lan tỏa tinh thần “Đi lên cùng nhau”.

Chương trình nhằm động viên người dân vững vàng vượt qua giai đoạn khó khăn này. Đây là một trong những hoạt động thiết thực góp phần hỗ trợ cho các hộ kinh doanh nhỏ ngành thực phầm và đồ uống trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19.

Chỉ chưa đến hai tuần phát động, đã có hơn 30 nghìn lượt hưởng ứng sáng kiến “Góp triệu ngôi sao” trên nền tảng xã hội và Facebook với hashtag #Goptrieungoisao, # Đilencungnhau; @ Bia Saigon.

Chương trình đã thu hút được sự quan tâm và sự tham gia của nhiều họa sỹ, nghệ sỹ, những người có tầm ảnh hưởng, các cộng đồng mạng xã hội, và các sinh viên, đoàn viên thanh niên trên toàn quốc với nhiều hình thức, nội dung phong phú, ý nghĩa. R

ất nhiều thông điệp tích cực cùng những lời động viên được thể hiện dưới nhiều hình khác nhau đã được gửi đến đội ngũ tuyến đầu của đất nước để tri ân những nỗ lực không ngừng của họ trong cuộc chiến chống dịch.

SABECO và Bia Saigon đã cam kết đóng góp 3 tỉ đồng vào Quỹ dành cho chương trình. Căn cứ theo tiêu chí hỗ trợ, Ban tổ chức đã chọn ra 600 hộ kinh doanh nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh để trao tặng. Theo đó, mỗi hộ kinh doanh sẽ nhận khoản hỗ trợ 5 triệu đồng tiền mặt.

_mgl7964.jpg
Ban tổ chức tiến hành đợt trao gói hỗ trợ cho 600 hộ kinh doanh nhỏ đang gặp khó khăn do Covid-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Sáng ngày 23/9, Trung Ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã đi thăm và trao trực tiếp 5 hộ kinh doanh tại TP Hồ Chí Minh. Do tình hình Covid-19 vẫn còn diễn tiến phức tạp, 595 hộ kinh doanh còn lại sẽ được Trung Ương Đoàn thay mặt Ban tổ chức tiến hành trao lần lượt qua hình thức chuyển khoản. Toàn bộ khoản hỗ trợ sẽ được công khai và minh bạch trên các phương tiện truyền thông ngay khi hoàn tất thủ tục chuyển khoản và các hộ kinh doanh đã nhận được đầy đủ khoản hỗ trợ.

Ông Ngô Văn Cương – Bí thư T.Ư Đoàn cho biết: “Trải qua các đợt dịch, nhiều ngành nghề đã chịu những tổn thất nặng nề. Vì vậy, khi bước vào đợt dịch thứ tư với đa biến chủng, đa ổ dịch, đa nguồn lây tại nhiều tỉnh thành thì không chỉ các doanh nghiệp lớn mà rất nhiều hộ kinh doanh nhỏ lẻ đã phải đối mặt với nguy cơ phá sản. Để tiếp tục duy trì và phát triển, các hộ kinh doanh nhỏ lẻ đều đang rất cần sự chung tay giúp đỡ từ cộng đồng. Đó cũng là động lực thôi thúc Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cùng các đơn vị triển khai chương trình “Góp triệu ngôi sao” hướng về các hộ kinh doanh nhỏ đang bị ảnh hưởng nặng nề tại TP. Hồ Chí Minh. Chúng tôi tin tưởng rằng với tinh thần một miếng khi đói bằng một gói khi no, với sự hỗ trợ kịp thời hôm nay sẽ tiếp sức cho các hộ kinh doanh sớm phục hồi và ổn định trở lại trong điều kiện “bình thường mới”.

Bài liên quan
Trung ương Đoàn hỗ trợ hộ kinh doanh bị ảnh hưởng dịch ở TP HCM
(GDTD) - Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cùng các đơn vị liên quan đã tổ chức lễ phát động trực tuyến chương trình “Góp Triệu Ngôi Sao” với mục tiêu khích lệ cộng đồng cùng chung tay lan tỏa tinh thần “Đi lên cùng nhau”.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sẽ công khai tiền hỗ trợ cho 600 hộ kinh doanh nhỏ gặp khó khăn tại TP HCM