Áo crop top hở eo, cạp trễ, váy ngắn và bất kỳ thứ gì lấp lánh và ánh kim - đây là phong cách sân khấu thống trị từ đầu đến giữa những năm 2000, được các nghệ sĩ như Destiny's Child , Britney Spears , Spice Girls và Gwen Stefani. Chính tại đây, các nghệ sĩ bắt đầu từ bỏ ý tưởng mong đợi về trang phục buổi hòa nhạc được coi là trang phục và mặc trang phục hòa tấu, mặc dù vẫn thu hút sự chú ý và thường được đặt làm riêng, nhưng cũng đủ bình thường để mặc ngoài sân khấu .
Mặc dù vậy, một ngoại lệ của sự thay đổi này là Lady Gaga - người, giống như Bowie và Elton John, đã đi trước thời đại trong thời kỳ đỉnh cao của cô ấy trong suốt những năm 2010, đặc biệt là trên mặt trận thời trang. Những bộ trang phục của cô sẽ không bao giờ bị lãng quên trong thế giới thời trang và âm nhạc: chiếc váy bong bóng do Hussein Chalayan thiết kế đã mặc trong chuyến lưu diễn "The Fame Ball" năm 2009; chiếc váy tóc người do Charlie le Mindu tạo ra; thiết kế lộ nội y, lấy cảm hứng từ nữ tu, trong suốt của Rachael Barrett cho màn trình diễn Lollapalooza năm 2010 của cô.
Kể từ cuối những năm 2010, trang phục sân khấu thời trang cao cấp đã trở thành sự kết hợp giữa sự sang trọng trang trọng và trang phục may sẵn. Gần đây nhất, Taylor Swift và Beyoncé đã mang đến một ảnh hưởng mới cho trang phục biểu diễn thời trang cao cấp.
Xuyên suốt chuyến lưu diễn mang hơi hướng thời trang Phục hưng của mình, Beyoncé đã phô trương hết phong cách thời trang cao cấp này đến phong cách thời trang cao cấp khác, với những khoảnh khắc thời trang mới được tiết lộ ở mọi điểm dừng. Hơn thế nữa, thay vì chọn một hoặc hai nhà thiết kế, cô ấy đã nhận được các thiết kế tùy chỉnh từ một loạt nhãn hiệu, bao gồm nhưng không giới hạn ở Balmain, Ferragamo, Feben, Mugler, Miu Miu, Marc Jacobs, Louis Vuitton, Ivy Park và Alexander McQueen.
Các thiết kế khác biệt không chỉ là một trò chơi quyền lực, đó là một động thái kể chuyện thiên tài, vì nó phù hợp với thẩm mỹ tổng thể của phương Tây xa lạ của album và đã khuyến khích Beyhive thiết kế những cách diễn giải của riêng họ về trang phục cao cấp trong buổi hòa nhạc của cô ấy sẽ mặc cho khán giả.
Swifties cũng đã nhanh chóng dốc toàn lực cho Swift's Eras Tour, giống như Beyoncé đã khai thác một loạt nhãn hiệu cho các thiết kế thời trang cao cấp — chẳng hạn như Versace , Roberto Cavalli , Alberta Ferretti , Oscar de la Renta và Elie Saab. Đối với những người phụ nữ có ảnh hưởng như vậy mặc những bộ trang phục tùy chỉnh từ những nhãn hiệu sang trọng này trên sân khấu thế giớ.
Sân khấu mà các nghệ sĩ trình làng những tủ quần áo sang trọng trong buổi hòa nhạc này đã trở thành một sàn diễn kiểu mới kết nối hiệu quả với khán giả trẻ yêu thời trang, những người luôn tìm kiếm sự tiếp cận trong một thế giới khét tiếng độc quyền. Trong suốt mối quan hệ ngày càng phát triển giữa các buổi hòa nhạc và thời trang cao cấp, giờ đây chúng ta đã đạt đến điểm mà trang phục thời trang cao cấp đã tìm thấy một phương tiện hạnh phúc - độc quyền nhưng vẫn có thể tin tưởng được.
Như Beyoncé đã nói trong bài hát "Pure/Honey" của cô ấy, "Phải tốn một tỷ đồng để trông đẹp như thế này". Và trong kỷ nguyên thời trang cao cấp dành cho buổi hòa nhạc hiện nay, chúng ta đánh giá cao chiếc váy trị giá hàng tỷ đó, đến nỗi chúng ta đang tạo ra không gian tủ quần áo để tạo lại kiểu dáng đó cho chính mình.