Tặng bằng khen học sinh lớp 6 cứu người khỏi đuối nước

Trần Tươi | 20/04/2023, 17:36
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi quyết định khen thưởng nam sinh lớp 6 có hành động dũng cảm cứu người bị đuối nước.

Ngày 20/4, ông Đặng Văn Minh – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã ký quyết định tặng Bằng khen cùng tiền thưởng cho em Võ Tấn Đệ, học sinh lớp 6/7, Trường THCS Phổ Thạnh, thị xã Đức Phổ đã có hành động dũng cảm cứu người bị đuối nước.

Trước đó, chiều 17/4, tại Trường THCS Phổ Thạnh, ông Nguyễn Văn Tâm - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Ngãi cũng đã trực tiếp trao Giấy khen của Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ngãi cho em Võ Tấn Đệ, với hành động xả thân lao ra giữa dòng nước dữ để cứu hai người thoát khỏi đuối nước.

Tặng bằng khen nam sinh cứu người khỏi đuối nước ảnh 1
Ông Nguyễn Văn Tâm - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Ngãi trao Giấy khen cho học sinh Võ Tấn Đệ. Ảnh N.P.

Như Báo Giáo dục và Thời đại đã đưa tin, vào chiều 10/4, tại bãi biển Hóc Mó (phường Phổ Thạnh), trong lúc tắm biển thì hai em M.T.T.N (14 tuổi) và M.M.Q (19 tuổi) không may bị đuối nước. Nghe tiếng kêu cứu, Võ Tấn Đệ dũng cảm lao xuống biển, cứu thành công hai người gặp nạn lên bờ.

Lúc này, cả 3 đều kiệt sức và được Đoàn thanh niên phường Phổ Thạnh đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa khu vực Đặng Thùy Trâm. Hiện tại, tình hình sức khỏe của 3 em đã ổn định.

Theo ông Nguyễn Văn Tâm - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Ngãi, hành động của em Võ Tấn Đệ là tấm gương sáng về lòng dũng cảm, nghĩa cử cao đẹp, góp phần lan tỏa tinh thần vì cộng đồng trong bộ phận thanh thiếu niên.

Bài liên quan
Nam sinh lớp 6 lao xuống biển cứu người
Với hành động dũng cảm lao ra giữa dòng nước dữ để cứu người, em Võ Tấn Đệ được Tỉnh đoàn Quảng Ngãi tuyên dương, khen thưởng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tặng bằng khen học sinh lớp 6 cứu người khỏi đuối nước