Tập thể dục cải thiện tình trạng xuất tinh sớm ở nam giới

15/03/2023, 01:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Trends in Urology and Men's Health, tập thể dục có thể hiệu quả trong điều trị xuất tinh sớm.

Nghiên cứu tổng quan này dựa trên việc xem xét kết quả của 54 nghiên cứu được xuất bản trong suốt 49 năm qua và 3.485 người từ khắp nơi trên thế giới tham gia để kiểm tra hiệu quả của các biện pháp can thiệp không dùng thuốc đối với xuất tinh sớm.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng tập thể dục, hoạt động thể chất như một biện pháp can thiệp đã mang lại kết quả hứa hẹn, chứng tỏ hiệu quả như thuốc nhưng lại không có tác dụng phụ liên quan.

Tác giả chính, TS. Lee Smith, giáo sư về sức khỏe cộng đồng tại Đại học Anglia Ruskin ở Cambridge, Anh cho biết những phát hiện của nghiên cứu tổng quan này cho thấy rằng tập thể dục, bao gồm chạy bộ và tập luyện, vận động cơ quan sàn chậu có thể giúp điều trị xuất tinh sớm - một rối loạn chức năng tình dục phổ biến nhất ở nam giới.

Một nghiên cứu được đưa vào bài đánh giá cho thấy rằng việc chạy bộ trong 30 phút, năm lần một tuần có ảnh hưởng nhiều đến thời gian xuất tinh như dùng một loại thuốc được sử dụng trong điều trị xuất tinh sớm.

Nghiên cứu này cũng xem xét kết quả một nghiên cứu năm 2014 trên 78 người đàn ông khoảng 41 tuổi bị xuất tinh sớm được yêu cầu thực hiện các bài tập sàn chậu ba lần một ngày trong ba tháng. Kết quả cho thấy hơn một nửa (55%) đã chữa khỏi chứng xuất tinh sớm trong giai đoạn này và tăng thời gian xuất tinh từ trung bình một phút lên ba phút.

Tập thể dục mang lại hiệu quả bất ngờ cho nam giới bị xuất tinh sớm - 1

Chạy bộ đều đặn có tác dụng tốt cho nam giới trong chuyện ấy.

Nghiên cứu cũng xem xét các phương pháp sử dụng các hình thức trị liệu tâm lý khác nhau, bao gồm liệu pháp tình dục và liệu pháp dành cho các cặp đôi, những phương pháp này nhìn chung cũng cho thấy kết quả tích cực trong việc trì hoãn thời gian xuất tinh.

TS. Lee Smith cho biết: Có những dấu hiệu rõ ràng rằng tập thể dục, bao gồm chạy và vận động các cơ sàn chậu, cho thấy nhiều hứa hẹn trong một số nghiên cứu. Có vẻ như sau tất cả, loại thuốc tốt nhất để tránh xuất tinh sớm có thể nằm ở việc tập thể dục, mặc dù vậy khả năng này cần có những nghiên cứu lớn hơn và điều tra thêm.

Xuất tinh sớm là tình trạng rối loạn xuất tinh khi nam giới không làm chủ được thời gian, quá trình xuất tinh sớm được tính từ khi dương vật đưa vào âm đạo chỉ duy trì trong vòng 2 phút. Xuất tinh sớm do rất nhiều nguyên nhân nhưng chứng bệnh này thường có thể chữa khỏi.

BS. Nguyễn Hiếu - BV Bạch Mai

Bài liên quan
Có nên thủ dâm trước khi quan hệ tình dục tránh xuất tinh sớm?
'Bạn tôi có mách trước khi quan hệ thì thủ dâm và xuất tinh trước sẽ cải thiện được tình hình', anh M, 36 tuổi ở Hà Nội chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tập thể dục cải thiện tình trạng xuất tinh sớm ở nam giới