Thí sinh Miss Earth Vietnam gây tranh cãi vì sai kiến thức, không phân biệt được đồ bơi

23/09/2023, 16:04
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Dù được đánh giá là có chất lượng về ngoại hình, nhưng các người đẹp của Miss Earth Vietnam 2023 vẫn gây tranh cãi về các lỗi kiến thức.

Lần đầu tiên tổ chức tuyển chọn người đẹp đại diện Việt Nam tham gia Hoa hậu Trái đất, cuộc thi Miss Earth Vietnam 2023 đang nhận được nhiều chú ý của giới mộ điệu. Được tổ chức khá công phu đồng thời tạo hẳn một chương trình truyền hình thực tế chia team huấn luyện các thí sinh, nhưng cuộc thi vẫn có những điểm khiến công chúng thắc mắc. 

Thí sinh Miss Earth Vietnam gây tranh cãi vì sai kiến thức, không phân biệt được đồ bơi - 1

Cuộc thi Miss Earth Vietnam 2023 do Trương Ngọc Ánh tổ chức có những điểm sáng và những điều cần cải thiện. 

Như trong tập 3 vừa phát sóng, thí sinh Nguyễn Thị Thu Trang (SBD 062) gây ra bàn tán khi có phần giới thiệu sai kiến thức. Theo đó, trước phần trình diễn, cô giới thiệu: "Có nhiều lý do tôi lựa chọn ca trù đến Miss Earth Vietnam 2023. Tôi là người con gốc Ninh Bình, quê hương cụ Hà Thị Cầu, nghệ nhân cuối cùng của nghề ca trù. Tôi là người trẻ nên muốn giúp văn hóa, nghệ thuật dân gian được lan tỏa rộng rãi hơn".

Tuy được đánh giá cao về tiết mục của mình, nhưng phần giới thiệu sai về kiến thức của cô đã làm công chúng bàn tán, bởi sinh ra trong gia đình có ba đời theo nghề hát xẩm, loại hình nghệ thuật NSƯT Hà Thị Cầu theo đuổi từ lúc nhỏ là hát xẩm, không phải ca trù như lời thí sinh Thu Trang.

Thí sinh Miss Earth Vietnam gây tranh cãi vì sai kiến thức, không phân biệt được đồ bơi - 2

Tiết mục được đánh giá cao nhưng phần giới thiệu của thí sinh được cho là chưa chính xác. 

Trước đó, một người đẹp khác cũng từng để lộ lỗ hổng kiến thức khi chọn sai trang phục trong phần thi áo tắm. Cụ thể, cô chọn bộ cánh kín đáo, giống như váy kết hợp cùng áo tay dài, giám khảo khi nhìn bộ trang phục đã đặt câu hỏi: "Em đến đây em không tự tin à. Tại sao em lại giấu hết cơ thể của em với nhiều tầng lớp như thế kia".

Cô nàng sau đó đã lên tiếng giãi bày: "Theo em tìm hiểu thì bikini là đồ 2 mảnh, nó chủ yếu là để che vòng 1 và vòng 3". Ngay khi nghe câu trả lời từ Bảo Trân, giám khảo Thiên Hương liền đáp lời: "Có lẽ em sẽ phải đi học lại thêm kiến thức về đồ bơi".

Thí sinh Miss Earth Vietnam gây tranh cãi vì sai kiến thức, không phân biệt được đồ bơi - 3

Thí sinh bị giám khảo yêu cầu về học lại kiến thức thời trang. 

Ngoài những thông tin chưa đúng về kiến thức, phía biên tập, cắt dựng chương trình cũng tạo nên nhiều tranh cãi với cách chỉnh clip. Cụ thể trong một tập đã lên sóng, phân đoạn thí sinh diện đồ tái chế bước ra, sau khi tháo chiếc mũ che kín đầu thì camara quay qua gương mặt thất vọng của các giám khảo, sau đó không có bất kỳ cuộc nói chuyện nào mà chỉ chuyển đến cảnh cô gái ấy buồn bã rời đi. 

Đoạn clip cắt dựng khó hiểu của chương trình. 

Đại đa số ý kiến đều cho rằng biên tập có phần vụng về, "kém duyên" trong cách cắt dựng, khiến khán giả không thể hiểu được chuyện gì đã xảy ra và vì sao thí sinh kia phải buồn bã quay đi như thế. 

Thí sinh Miss Earth Vietnam gây tranh cãi vì sai kiến thức, không phân biệt được đồ bơi - 4

Thí sinh "ngơ ngác" không hiểu chuyện gì đã xảy ra. 

Thí sinh Miss Earth Vietnam gây tranh cãi vì sai kiến thức, không phân biệt được đồ bơi - 5

Khán giả không đồng tình với cách cắt dựng của biên tập. 

Bên cạnh những điểm chưa thuyết phục thì Miss Earth Vietnam 2023 vẫn có nhiều điểm sáng thú vị. Đơn cử như việc các người đẹp trình diễn trang phục tái chế đúng với chủ đề cuộc thi hay hình thức chia team huấn luyện tuy không mới nhưng vẫn đảm bảo được sự hấp dẫn cần thiết. Ngoài ra các set quay, dựng đều đẹp và chỉn chu, sau tất cả, đây vẫn là một chương trình đáng theo dõi, hứa hẹn nhiều điều thú vị. 

Thí sinh Miss Earth Vietnam gây tranh cãi vì sai kiến thức, không phân biệt được đồ bơi - 6

Hình thức chia team được nhận định là tuy không mới nhưng khá thú vị. 

Thí sinh Miss Earth Vietnam gây tranh cãi vì sai kiến thức, không phân biệt được đồ bơi - 7

Trang phục tái chế được trình diễn rất chỉn chu. 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thí sinh Miss Earth Vietnam gây tranh cãi vì sai kiến thức, không phân biệt được đồ bơi