Lý giải quyết định “quay xe” này, chị Thủy cho hay nhiều năm làm công tác thiện nguyện tại Quỹ từ thiện VEMBA5, chị có cơ hội đi khắp các tỉnh miền núi phía Bắc tặng quà cho trẻ em mầm non và nhận thấy phần lớn trẻ em Việt Nam đang phải mặc những bộ quần áo chất lượng thấp.
“Sẵn có niềm yêu thích với với may vá từ nhỏ, tôi quyết định nghỉ việc để khởi nghiệp với sản phẩm quần áo trẻ em, với mong muốn cháy bỏng mình sẽ góp phần giúp cho các em bé được mặc những bộ quần áo thoáng mát, an toàn, mềm mịn.
Đặc biệt, tôi có tham vọng muốn các bà mẹ có con nhỏ nhận thức rõ việc chọn quần áo an toàn cũng quan trọng không kém gì chọn thực phẩm an toàn cho con” - chị Thủy chia sẻ.
Mặc dù thành lập được gần 5 năm, nhưng Haki đã trải qua thời kỳ dịch bệnh 2 năm và năm tiếp theo là sự suy thoái kinh tế toàn cầu và ngành dệt may bị ảnh hưởng nặng nề nhất.
Chị Thủy cho biết: “Việc kinh doanh vô cùng khó khăn, nhưng tôi vẫn kiên trì theo đuổi ước mơ của mình, mơ một ngày mọi em bé trên khắp đất nước Việt Nam đều được mặc quần áo chất lượng cao, mềm mịn và an toàn”.
Tuần hàng Việt Nam 2023 tại Nhật Bản là một trong những hoạt động tổ chức ở quy mô lớn trong năm 2023 nhằm triển khai thực hiện Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp vào hệ thống phân phối nước ngoài tới năm 2030” của Bộ Công Thương, cũng như hướng tới đưa kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam vào hệ thống Aeon đạt 1 tỷ USD vào năm 2025.
Thông qua Đề án, nhiều loại sản phẩm Việt Nam đáp ứng tiêu chuẩn cao của Nhật bản đã được Aeon nhập khẩu và được đưa vào tiêu thụ tại hàng trăm siêu thị trong hệ thống của Aeon.
Về cơ hội giới thiệu sản phẩm may mặc Việt tại siêu thị Aeon mall, chị Thủy cho biết Haki sẽ đánh giá lại thực trạng cũng như các nguồn lực, từ đó lên kế hoạch chuẩn bị cho việc “đổ bộ” vào thị trường Nhật Bản.