Tiết lộ số vũ khí phương Tây cung cấp cho Ukraine bị xóa sổ

Kiều Anh | 10/08/2023, 16:20
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hơn 30% vũ khí được phương Tây cung cấp cho Ukraine đã bị xóa sổ, đó là chưa kể đến số lượng binh lính giàu kinh nghiệm mà quân đội Ukraine đã tổn thất, ông Apty Alaudinov, Chỉ huy đơn vị đặc nhiệm Akhmat, đồng thời là Phó Chỉ huy Quân đoàn số 2 Lực lượng dân quân của Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR) cho hay.

"Họ đã tổn thất hoàn toàn hơn 30% phương tiện phương Tây cung cấp. Các phương tiện còn lại đã bị phá hủy và đang được sửa chữa.

Ngoài các phương tiện này, các cuộc tấn công cũng khiến Kiev tổn thất những binh lính giàu kinh nghiệm nhất. Trong số đó chủ yếu là các sĩ quan cấp thấp, những người có nhiệm vụ thực hiện các hoạt động chiến đấu ngay trên chiến trường", ông Alaudinov phát biểu trên kênh truyền hình Rossiya-1.

Tiết lộ số vũ khí phương Tây cung cấp cho Ukraine bị xóa sổ - Ảnh 1.

Binh lính Ukraine khai hỏa lựu pháo tự hành ở Donetsk. Ảnh: Reuters

Theo ông Rossiya-1, Ukraine đang chịu tổn thất nặng nề và các đơn vị mới đang được thành lập từ những lực lượng còn lại.

"Chúng tôi biết họ phải tiến hành phản công. Về cơ bản, chúng tôi đang hoàn thành nhiệm vụ của mình. Đối phương đã nhận ra tình hình và cho đến nay vẫn không thể xuyên thủng hay thậm chí là thâm nhập vào phòng tuyến đầu tiên của Nga", quan chức này nói.

Trong khi đó, Quyền thống đốc khu vực Zaporozhye - ông Yevgeny Balitsky cho biết, quân đội Ukraine đã thất bại khi tấn công các lực lượng của Nga gần Orekhov.

"Tối qua, 4 nhóm tấn công của đối phương trên 12 xe tải đã cố gắng tấn công vào các vị trí ở khu vực Orekhov. Dĩ nhiên, họ không thành công. Bất kỳ nỗ lực nào của họ đều đối mặt với tổn thất đáng kể". Ông Balitsky cũng thông báo, các nhóm tấn công gần như mất toàn bộ trang thiết bị. Những binh lính Ukraine sống sót đã rút về các vị trí ban đầu.

Bài liên quan
Nga cho nổ tung hai hệ thống HIMARS của Ukraine bằng tên lửa Iskander-M
TPO - Truyền thông Nga công bố một đoạn video ghi lại khoảnh khắc quân đội nước này tập kích hai hệ thống tên lửa pháo binh cơ động cao HIMARS bằng tên lửa Iskander-M.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiết lộ số vũ khí phương Tây cung cấp cho Ukraine bị xóa sổ