TP HCM ghi nhận 3 F0 trong ngày đầu đi học lại

T/h | 15/02/2022, 09:20
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sở Giáo dục và đào tạo TPHCM, cho biết sáng 14/2 có khoảng 151.000 trẻ mẫu giáo, gần 90.000 học sinh lớp 6 quay lại trường học. Trong ngày đầu tiên, khối mầm non, tiểu học và lớp 6 đã phát hiện 3 F0.

Chiều 14/2, TP HCM tổ chức họp báo cung cấp thông tin về công tác phòng chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế - xã hội trên địa bàn TP.

TP.HCM ghi nhận 3 F0 trong ngày đầu trẻ mầm non, học sinh lớp 1 đến lớp 6 đi học lại - Ảnh 2.

Ông Trịnh Duy Trọng - đại diện Sở Giáo dục và đào tạo TP.HCM - báo cáo tại buổi họp báo - Ảnh: IT

Thông tin về tình hình học sinh mầm non, lớp 1 đến lớp 6 đi học trực tiếp trở lại, ông Trịnh Duy Trọng - đại diện Sở Giáo dục và đào tạo TP - cho biết sáng nay toàn bộ học sinh đã đi học trở lại trong không khí phấn khởi. Các cơ sở giáo dục đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để đảm bảo an toàn phòng chống dịch khi các em đến trường.

Trong ngày 14/2, có khoảng 151.000 trẻ mẫu giáo đi học, chiếm 66,3%; hơn 670.000 học sinh tiểu học đi học, chiếm 96% và gần 90.000 học sinh lớp 6 đi học, chiếm 95%. Ở khối mầm non, tuần đầu tiên các cơ sở không tổ chức ăn sáng, các giáo viên, nhân viên sẽ tập trung đón trẻ vào đầu buổi sáng để tầm soát dịch.

Ông Trọng cũng cho biết trong ngày đầu tiên, khối mầm non, tiểu học và lớp 6 đã phát hiện 3 F0.

Các cơ sở giáo dục đã chủ động phối hợp với ngành y tế để xử lý F0 theo đúng quy trình, các F1 đã được lấy mẫu test nhanh và có kết quả âm tính. Theo đánh giá, dịp Tết có sự tăng cường đi lại, giao lưu nên khi học sinh trở lại trường có thể đã nhiễm bệnh và đang trong thời gian ủ bệnh.

Trong tuần này, có thể tiếp tục phát sinh ca dương tính, các cơ sở giáo dục cũng có sự chuẩn bị đảm bảo an toàn. “Tuần này tình hình dịch bệnh của TP có thể sẽ có diễn biến phức tạp nên sáng nay, Sở Giáo dục và đào tạo đã có chỉ đạo khẩn các cơ sở giáo dục về tăng cường, tập trung các công tác phòng chống dịch”, ông Trọng nói.

Trong đó, TP sẽ tổ chức theo dõi và xét nghiệm tầm soát các trường hợp nghi nhiễm. Trường hợp di chuyển ra khỏi địa bàn TP khi trở về sẽ được theo dõi sức khỏe, cần thiết sẽ tổ chức xét nghiệm nếu có nguy cơ. Đồng thời, ngành giáo dục cũng sẽ phối hợp chặt chẽ với ngành y tế để kịp thời xử lý những tình huống phát sinh.

Về kế hoạch tiêm vắc xin cho trẻ từ 5 - 11 tuổi, ông Nguyễn Hồng Tâm - phó giám đốc điều hành Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) - cho biết hiện nay Bộ Y tế chưa có hướng dẫn. Tuy nhiên Sở Y tế đã có văn bản tham mưu UBND TP về kế hoạch tiêm ngay khi có thể triển khai.

Theo ông Tâm, đối tượng tiêm chủng là trẻ từ 5 - 11 tuổi sinh sống tại TP HCM. Dự kiến có khoảng 970.000 em, trong đó bao gồm trẻ đã đi học và chưa đi học. Đối với số lượng học sinh đã đi học sẽ do Sở Giáo dục và đào tạo thống kê, trẻ em chưa đi học sẽ do Sở Lao động - thương binh và xã hội thống kê.

Đối vối trường hợp gia đình trẻ không đồng ý việc tiêm vắc xin, ông Tâm cho hay việc tiêm không bắt buộc nên phải có sự đồng thuận từ gia đình. Nếu gia đình không đồng ý, về nguyên tắc trẻ vẫn được đi học bình thường. Tuy nhiên, địa phương và ngành y tế cố gắng thuyết phục phụ huynh cho trẻ tiêm.

Bài liên quan
Học sinh TP Hồ Chí Minh sẽ đi học lại sau ngày 15/9?
TP. Hồ Chí Minh đang có phương án mở cửa trở lại các trường học, học sinh sẽ đi học trở lại sau ngày 15/9.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP HCM ghi nhận 3 F0 trong ngày đầu đi học lại