Trung Quốc khuyến khích người trẻ kết hôn, sinh con bằng cách tặng vé số

22/03/2024, 11:36
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

VOH - Cặp đôi yêu nhau chỉ cần trình giấy đăng ký kết hôn sẽ nhận được một phần thưởng là những tờ vé số, kèm theo cơ hội đổi đời.

Theo tờ Reuters, chính quyền thành phố Tây An (Trung Quốc) sẽ chi khoảng 700.000 nhân dân tệ (khoảng 2,4 tỷ đồng Việt Nam) mua vé số để tặng các cặp đôi vợ chồng mới cưới nhằm thúc đẩy tỷ lệ sinh con.

voh-trung-quoc-khuyen-khich-nguoi-tre-ket-hon-sinh-con-bang-cach-tang-ve-so
Một người phụ nữ thử váy cưới tại Triển lãm cưới quốc tế Trung Quốc ở Bắc Kinh - Ảnh: Reuters

Cụ thể, Phòng Nội vụ thành phố Tây An sẽ tặng một vé cào xổ số phúc lợi mệnh giá 10 nhân dân tệ (khoảng 34 ngàn đồng) cho bất kỳ cặp đôi nào xuất trình giấy đăng ký kết hôn, kể từ ngày 1/3.

"Đây không chỉ là sự khởi đầu của một cuộc sống hạnh phúc, sau khi nhận được giấy đăng ký kết hôn, mà còn là cơ hội nhận được một món quà nhỏ.", Phòng nội vụ thông báo trên tài khoản Wechat chính thức.

Chiến dịch sẽ kéo dài đến ngày 30/11 tới.

Trung Quốc là quốc gia có chi phí nuôi dạy trẻ thuộc top đắt nhất thế giới, nếu so với GDP bình quân đầu người. Rất nhiều phụ nữ ở nước này lựa chọn không sinh con hoặc không muốn kết hôn do chi phí chăm sóc con cái tăng cao và buộc phải tạm dừng sự nghiệp, trong khi tình trạng phân biệt giới tính vẫn tiếp diễn.

Tổng cục Thống kê Trung Quốc hôm 17/1 cho biết, năm 2023 là năm thứ 2 dân số Trung Quốc tiếp tục giảm. Số ca sinh mới giảm xuống còn khoảng ½ so với năm 2016, trong khi tỷ lệ kết hôn đạt mức thấp kỷ lục vào năm 2022.

Bài liên quan
Trung Quốc: Lốc xoáy kinh hoàng, mưa đá “to như nắm đấm”
Truyền thông Trung Quốc đưa tin ít nhất 5 người thiệt mạng và 33 người bị thương trong cơn lốc xoáy ngày 27-4 ở TP Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc khuyến khích người trẻ kết hôn, sinh con bằng cách tặng vé số