Từ năm học 2003 – 2004, Trường Mầm non Thanh Hưng là ngôi trường nông thôn đầu tiên của 6 tỉnh miền núi phía Bắc đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1. Năm học 2012 - 2013 trường công nhận trường chuẩn Quốc gia mức độ 2, năm 2014 đạt chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 2. Năm học 2021 – 2022, trường được sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên thẩm định và công nhận lại trường đạt Quốc gia mức độ 2 sau 5 năm.
Đa dạng các hình thức giáo dục...
Nhà trường có tổng số 36 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên (CBQL, GV, NV). Trong đó, có 3 cán bộ quản lý, 29 giáo viên, 4 nhân viên. Nhà trường có 25/29 giáo viên dạy giỏi các cấp (86,2%), trong đó, giáo viên dạy giỏi cấp trường 11/29; cấp huyện 9/29; cấp tỉnh 5/29. Trường có 3 tổ chuyên môn, 1 tổ văn phòng và các tổ chức đoàn thể khác, có đầy đủ cơ cấu theo quy định. Đội ngũ CBQL, GV của trường nhiệt tình, năng động, sáng tạo, tâm huyết với nghề nghiệp. Họ có tinh thần đoàn kết khắc phục khó khăn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.
GV tích cực đổi mới phương pháp dạy học nhằm đáp ứng với yêu cầu đổi mới và nhiệm vụ giáo dục mầm non (GDMN) trong giai đoạn hiện nay. Trường có đội ngũ CBQL, GV, NV đủ theo Điều lệ trường mầm non. 100% giáo viên có trình độ đào tạo đạt chuẩn và trên chuẩn. Trong đó, trình độ trên chuẩn 25/29, đạt 86,2%; giáo viên đạt chuẩn 5/29, đạt 17,2%. Chất lượng đội ngũ GV, chất lượng CSGD trẻ được nâng lên và được khẳng định qua kết quả đánh giá chất lượng của từng năm học.
Lồng ghép tuyên truyền các biện pháp phòng cháy, chữa cháy. |
Trong những năm qua, các mặt hoạt động của nhà trường đều ổn định, phát triển bền vững. Uy tín,, vị thế của nhà trường đối với ngành học, với chính quyền địa phương và cha mẹ trẻ ngày một nâng lên, đáp ứng đủ điều kiện duy trì trường mầm non đạt chuẩn quốc gia mức độ II, đạt chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 3.
Hằng năm nhà trường làm tốt công tác tham mưu với các cấp lãnh đạo ngành, lãnh đạo địa phương, phối hợp với các cơ quan đoàn thể đóng trên địa bàn, phụ huynh học sinh tập trung mọi nguồn lực tôn tạo cảnh quan môi trường. Duy trì nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ và tổ chức tốt các hoạt động của nhà trường.
Các bé vào "vai" chú bộ đội. |
Nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ vừa là mục tiêu, nhiệm vụ, vừa là giải pháp quan trọng trong suốt những năm học vừa qua. Để chất lượng giáo dục ngày một nâng cao, nhà trường luôn chỉ đạo GV thực hiện nghiêm túc Chương trình GDMN theo quy định của Bộ GD&ĐT. Đồng thời thực hiện phát triển chương trình đảm bảo phù hợp với quy định chuyên môn và văn hóa địa phương, phù hợp với khả năng của trẻ, với thực tế của trường.
Bé trải nghiệm làm bánh chưng Tết. |
Định kỳ nhà trường rà soát, đánh giá việc thực hiện chương trình và có điều chỉnh kịp thời, phù hợp. Trường còn quan tâm xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, tạo cơ hội cho trẻ được học tập, vui chơi, trải nghiệm. Tổ chức các hoạt động giáo dục đa dạng về hình thức, linh hoạt về phương pháp dạy học, phù hợp với mục tiêu nội dung giáo dục, với trẻ và điều kiện nhà trường, địa phương nhằm phát huy tính tích cực, chủ động sáng tạo giúp trẻ phát triển toàn diện về Đức – Trí - Thể - Mỹ.