Trường ở Trung Quốc bị chỉ trích vì đăng tin trúng tuyển lúc 4h31

09/04/2023, 17:02
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Việc đăng thông báo trúng tuyển hệ thạc sĩ lúc 4h31, cho sinh viên 30 phút xác nhận khiến Viện Khoa học Vật liệu và Kỹ thuật, ĐH Khoa học và Công nghệ Tô Châu bị chỉ trích gay gắt.

Sự việc Đại học Khoa học và Công nghệ Tô Châu ra thông báo trúng tuyển vào sáng sớm vướng phải nhiều chỉ trích của dân mạng. Ảnh: ifeng.com.

Gần đây, sự việc Viện Khoa học Vật liệu và Kỹ thuật thuộc Đại học Khoa học và Công nghệ Tô Châu ra thông báo nhập học đợt 2 dành cho các thí sinh trúng tuyển hệ thạc sĩ vào 4h31 sáng 7/4 và yêu cầu các thí sinh xác nhận trong vòng nửa giờ đã gây ra làn sóng tranh luận trên các trang mạng xã hội Trung Quốc. Đa số dân mạng tỏ ra khó hiểu với thời gian đưa ra thông báo của trường.

Cùng với bài đăng chỉ trích là ảnh chụp màn hình của một thí sinh tham gia xét tuyển, khi đăng nhập vào hệ thống của viện vào lúc 7h58 ngày 7/4, thí sinh này nhận được thông báo từ hệ thống: "Bạn đã từ chối thông báo nhập học".

thong bao trung tuyen anh 1

Xác nhận nhập học của ứng viên Viện Khoa học Vật liệu và Kỹ thuật thuộc Đại học Khoa học và Công nghệ Tô Châu vào lúc 7h58 bị từ chối. Ảnh: Zhihu.

Trưa 8/4, Li Chang Ming, Viện trưởng Viện Khoa học Vật Liệu và Kỹ thuật tại Đại học Khoa học và Công nghệ Tô Châu, đã xác nhận vấn đề này với The Paper.

Ông Li cho biết đến hơn 19h ngày 6/4, viện mới nhận danh sách thí sinh xét tuyển và đã tổ chức phỏng vấn thí sinh ngay trong đêm theo đúng yêu cầu của trường. Buổi phỏng vấn của các ứng viên kết thúc vào khoảng 3h sáng 7/4, các giảng viên của viện đã phải làm việc tăng ca để kịp gửi tài liệu và video phỏng vấn đến Văn phòng Nghiên cứu Tuyển sinh.

Về việc tại sao các ứng viên chỉ có nửa giờ để xác nhận kết quả, ông Li chia sẻ vì năm nay, lượng thí sinh tham gia đông hơn rất nhiều so với số lượng tuyển sinh, viện đã phải chọn ra 200 trong số 400 ứng viên tham gia phỏng vấn, nếu thí sinh thực sự sẵn sàng, thời gian 30 phút là hoàn toàn đủ.

Ông Li còn cho biết thêm trong buổi phỏng vấn, giảng viên của viện đã thông báo với các sinh viên về việc thông báo nhập học sẽ được công bố vào tối hôm đó. Theo ông được biết, nhà trường cũng đã điện thoại thông báo cho các ứng viên, nếu thí sinh chưa kịp xác nhận do nghỉ ngơi vào buổi sáng sớm, cơ hội trúng tuyển sẽ được xử lý theo quy chế tuyển sinh.

Đến chiều 8/4, Văn phòng Tuyển sinh Sau đại học của Đại học Khoa học và Công nghệ Tô Châu đã đưa ra thông báo chính thức về vấn đề trên. Phía trường cho biết sau khi thống kê kết quả xét tuyển, suy nghĩ đến tâm trạng nóng lòng muốn biết kết quả của thí sinh, trường đã lập tức ra thông báo trúng tuyển vào 4h30 ngày 7/4 cũng như gọi điện thông báo cho các ứng viên ngay sau đó.

Tổng cộng 49 thí sinh trúng tuyển, trong số đó, 10 thí sinh chủ động từ chối. Theo quy trình, 10 ứng viên bổ sung sẽ được xét tuyển lần lượt theo tổng điểm, thí sinh cuối cùng đã xác nhận trúng tuyển vào 9h46 ngày 7/4.

Cuối thông báo, Đại học Khoa học và Công nghệ Tô Châu đã gửi lời xin lỗi các thí sinh vì thiếu sót của cán bộ nhà trường trong việc sắp xếp thời gian xác nhận nhập học cũng như chưa xuất phát từ tình hình thực tế của thí sinh. Nhà trường sẽ rút kinh nghiệm và làm tốt hơn công tác tuyển sinh trình độ thạc sĩ, không để xảy ra những vụ việc tương tự.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường ở Trung Quốc bị chỉ trích vì đăng tin trúng tuyển lúc 4h31