Uống nước lá sa kê có tác dụng gì?

02/05/2023, 22:13
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trà lá sa kê tuy ít người biết nhưng theo các chuyên gia loại nước này mang lại nhiều lợi ích với sức khỏe, vậy uống nước lá sa kê có tác dụng gì?

Cây sa kê hay còn được gọi là cây bánh mì, tên tiếng Anh là breadfruit, tên khoa học là Artocarpus incisa L, thuộc họ Dâu tằm (Moraceae). Ban đầu, cây sa kê được tìm thấy ở Malaysia và các đảo khu vực Thái Bình Dương, nhưng ngày nay, sa kê được trồng nhiều ở nước ta, đặc biệt là các tỉnh phía Nam. Quả sa kê dùng để chế biến món ăn, lá sa kê được hãm thành trà để uống. Vậy, uống nước lá sa kê có tác dụng gì?

Uống nước lá sa kê có tác dụng gì?

Trà lá sa kê có thể là thức uống không quen thuộc với nhiều người, nhưng thật ra nó có nhiều công dụng cho sức khỏe. Uống nước lá sa kê có tác dụng gì?

Uống nước lá sa kê có tác dụng gì? - 1

Uống nước lá sa kê có tác dụng gì là băn khoăn của nhiều người

Điều trị suy thận

Suy thận là tình trạng bệnh rất nguy hiểm mà nhiều người mắc phải. Người mắc bệnh này phải chạy thận nhân tạo thường xuyên, có thể 2 tuần một lần hoặc thậm chí hàng ngày, tùy theo mức độ bệnh. Việc chạy thận nhân tạo có một số tác dụng phụ không mong muốn như tụt huyết áp, mệt mỏi, nhiễm trùng, nhiễm trùng huyết…

Việc uống trà lá sa kê có thể giúp tối ưu hóa hoạt động của thận bởi nó có tác dụng như thuốc lợi tiểu. Những người bị suy thận có thể uống trà lá sa kê trong nhiều tháng cho đến khi các chức năng của thận trở lại bình thường.

Giảm mức cholesterol

Mức cholesterol cao có thể mắc phải khi ăn các loại thực phẩm chứa nhiều chất béo bão hòa và chất béo chuyển hóa. Những chất béo này được lấy từ thịt chứa nhiều chất béo như thịt thăn bò, hay chất béo bên dưới da của gia cầm, hay dầu thực vật như dầu cọ.

Khi đó, cơ thể chúng ta không thể sử dụng quá nhiều cholesterol và sẽ tích tụ lại trong máu. Ảnh hưởng lâu ngày có thể gây ra các bệnh tim mạch như tăng huyết áp, bệnh tim, đột quỵ…

Uống trà lá sa kê là sự lựa chọn tuyệt vời giúp làm giảm mức cholesterol bằng cách lấy đi cholesterol trong máu và loại bỏ nó qua nước tiểu và phân.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Bệnh tim có thể do nhiều nguyên nhân gây ra như biến chứng của bệnh tăng huyết áp, tiểu đường hoặc suy thận. Điều đáng sợ nhất là, cơn đau tim có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Để ngăn ngừa và giảm thiểu các nguy cơ mắc bệnh tim, chúng ta có thể sử dụng trà lá cây sa kê. Các hợp chất trong lá sa kê giúp huyết áp trở nên bình thường và thúc đẩy máu lưu thông tốt hơn. Bằng cách uống trà lá sa kê trong thời gian dài, bạn sẽ có thể duy trì được trái tim khỏe mạnh.

Chữa đau răng

Đau răng thường do sâu răng đến nơi chứa các mạch máu và sợi thần kinh. Sự tiếp xúc giữa các sợi thần kinh và không khí gây ra cảm giác đau đớn tột cùng.

Trà lá sa kê có thể được dùng làm nước súc miệng để chữa đau răng. Lá sa kê có chứa đặc tính chống vi khuẩn giúp tiêu diệt vi khuẩn gây sâu răng, ngoài ra còn có đặc tính chống viêm giúp làm dịu vết sưng và đau răng nhanh chóng.

Phòng ngừa ung thư

Lá sa kê chứa hàm lượng chất chống ô xy hóa cao, có thể đối phó ung thư. Để giảm rủi ro ung thư cũng như điều trị căn bệnh đáng sợ này, chúng ta có thể uống trà lá sa kê.

Hỗ trợ điều trị bệnh Gout

Việc có quá nhiều a xít uric có thể làm cho cơ thể bạn trở nên yếu đi, trong trường hợp nghiêm trọng có thể gây bệnh gout. Uống trà lá sa kê có tác dụng làm giảm dần hàm lượng a xít uric. Lá sa kê cũng có những đặc tính kháng viêm, đắc dụng trong việc làm giảm chứng viêm ở các khớp xương.

Với những thông tin trên chắc hẳn bạn đã có giải đáp cho câu hỏi "Uống nước lá sa kê có tác dụng gì?" rồi phải không.

Hà Anh(Tổng hợp)

Bài liên quan
Uống nước rau má có tốt không?
Uống rau má có tốt không là băn khoăn của không ít người, mời bạn xem giải đáp trong bài viết dưới đây.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Uống nước lá sa kê có tác dụng gì?