Xử lý khi có trẻ mầm non là F0 tại lớp

Ngọc Trang | 14/04/2022, 15:29
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, căn cứ tình hình thực tế và diễn biến của dịch Covid-19, phương án xử lý F0 tại trường mầm non có sự điều chỉnh bảo đảm phù hợp hơn.

Theo đó, khi có trẻ là F0 đang học tại lớp, chỉ xét nghiệm F1, các trường hợp không phải là F1 vẫn tiếp tục học tập bình thường.

Theo văn bản Hướng dẫn liên ngành của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội khi học sinh trở lại trường học, nếu trong lớp mầm non có một ca xét nghiệm kháng nguyên nhanh dương tính với vi rút SARS CoV-2 (F0) thì cho toàn bộ trẻ trong lớp đó cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà 7 ngày.

hs2.jpg
Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội khẳng định, quy định này không còn phù hợp với tình hình thực tế hiện nay. Vì vậy, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội và Sở Y tế Hà Nội đã trao đổi, thống nhất điều chỉnh phương án xử lý phù hợp hơn.

Theo đó, quy trình xử lý khi trẻ mầm non là F0 trong lớp được thực hiện như đối với học sinh phổ thông là F0.

Cụ thể, khi phát hiện trẻ mầm non là F0, giáo viên cho cả lớp ngồi yên tại chỗ, đưa F0 đến phòng cách ly tạm thời của trường. Sau đó, tổ chức xét nghiệm cho những trẻ được xác định là F1. Các trẻ không không phải là F1 thì tiếp tục học tập bình thường.

Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, cấp học mầm non hiện có hơn 21.000 ca F0, trong đó có gần 13.000 trẻ, còn lại là giáo viên.

Bài liên quan
Hà Nội: Lên phương án bổ sung giáo viên khi trẻ mầm non quay lại trường
Ngày 12/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai công tác cho trẻ mầm non trở lại trường học trực tiếp sau thời gian tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xử lý khi có trẻ mầm non là F0 tại lớp