4 lợi ích khi ăn một quả trứng luộc vào buổi sáng trong một tháng

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG | 02/11/2022, 21:12
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Trứng luộc nhiều dinh dưỡng nhất trong các phương pháp chế biến và ăn liên tục vào buổi sáng thời gian dài đem lại nhiều lợi ích sức khoẻ bất ngờ.

trung-luoc-3.jpeg

Bảo vệ thị lực

Hầu hết các chất dinh dưỡng trong trứng đều tập trung trong lòng đỏ trứng và lòng đỏ trứng rất giàu lutein, zeaxanthin, cả hai đều có thể bảo vệ thị lực.

Đối với những người thường xuyên cảm thấy mệt mỏi do sử dụng máy tính trong thời gian dài, ăn một quả trứng luộc mỗi ngày có thể giảm mệt mỏi thị giác, ngăn ngừa cận thị và bảo vệ mắt rất hiệu quả.

trung-luoc-1.jpeg

Duy trì sức khỏe làn da

Cứ 100gr trứng chứa khoảng 150 mg sắt, ăn một quả trứng luộc vào mỗi buổi sáng có thể vận chuyển nhiều oxy lên não. Đồng thời có thể ngăn ngừa và cải thiện hiệu quả tình trạng thiếu máu do thiếu sắt.

Trứng rất giàu kẽm, có thể xây dựng lớp màng chống nắng bảo vệ da, ngăn chặn tia cực tím gây hại cấu trúc tế bào da, giúp duy trì sức khỏe làn da, ngăn ngừa lão hóa da quá mức.

trung-luoc-2.jpeg

Thúc đẩy sự phát triển của não bộ

Đối với thanh thiếu niên, ăn một quả trứng luộc vào mỗi buổi sáng có thể cải thiện tinh thần và nâng cao hiệu quả học tập, đặc biệt protein chất lượng cao trong trứng có thể thúc đẩy sự phát triển trí não rất hiệu quả.

Đối với người cao tuổi, mỗi ngày ăn một quả trứng luộc có thể bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể, đẩy nhanh sức sống của não bộ, đồng thời mang lại tác dụng chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa các vấn đề về Alzheimer.

trung-luoc-4.jpeg

Bảo vệ gan

Trong trứng rất giàu protein, có thể sửa chữa các tổn thương mô gan. Ngoài ra, lòng đỏ trứng gà rất giàu lecithin có thể thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào gan, tăng lượng protein huyết tương của cơ thể, tăng cường chức năng trao đổi chất và khả năng miễn dịch của cơ thể. Vì vậy ăn trứng gà luộc với số lượng vừa phải sẽ có tác dụng rất quan trọng để bảo vệ gan.

Bài liên quan
3 thực phẩm nổi tiếng với tác dụng nhuận tràng này liệu có thực sự tốt?
Táo bón nếu không được xử lý ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống sinh hoạt bình thường của mọi người.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
4 lợi ích khi ăn một quả trứng luộc vào buổi sáng trong một tháng