9 lý do bạn nên ăn trứng vào bữa sáng

HẠ MÂY (THEO BAIDU) | 02/11/2022, 21:26
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Trứng là thực đơn hoàn hảo cho bữa sáng, ngay cả khi thiếu thời gian. Dưới đây là 9 lý do bạn nên ăn trứng vào buổi sáng.

Trứng luộc vào bữa sáng

1. Bổ sung protein và vitamin

Thành phần protein trong trứng gần nhất với cơ thể người, tỷ lệ hấp thụ tốt hơn so với sữa, thịt hay đậu nành. Giá không đắt nhưng hàm lượng đạm rất cao, gấp đôi hải sâm. Trứng rất giàu vitamin tan trong chất béo, bao gồm vitamin A, D, K,… rất cần thiết cho sức khỏe con người. 

2. Bảo vệ thị lực

Hai chất chống oxy hóa trong lòng đỏ trứng là lutein và zeaxanthin giúp bảo vệ mắt khỏi tác hại của tia UV. Chúng cũng giúp giảm nguy cơ phát triển bệnh đục thủy tinh thể. Ăn một quả trứng vào buổi sáng cũng mang lại lợi ích to lớn cho những người sử dụng máy tính nhiều.

anh-chup-man-hinh-2022-11-02-luc-21.16.11.png

3. Chống lão hóa

Trứng chứa hầu hết các chất dinh dưỡng mà cơ thể con người cần, một trong những kinh nghiệm sống thọ của nhiều người cao tuổi là phải ăn một quả trứng mỗi ngày. 

4. Giúp giảm cân

Ăn trứng vào bữa sáng có thể làm giảm lượng calo của bữa trưa và cả ngày, đồng thời đóng vai trò kiểm soát cân nặng. Một nghiên cứu cho thấy những người ăn trứng vào bữa sáng giảm được 56% trọng lượng và có nhiều năng lượng hơn những người ăn sáng nhiều carb.

trung-luoc-vao-bua-sang-1.jpeg

5. Phòng chống bệnh tim

Chất béo trong lòng đỏ trứng gà chủ yếu là axit béo không bão hòa đơn, hơn một nửa trong số đó là thành phần chính của dầu ô liu, axit oleic, có lợi để ngăn ngừa bệnh tim.

6. Cải thiện trí nhớ

Lòng đỏ trứng rất giàu lecithin, sterol, canxi, phốt pho, sắt, vitamin A, vitamin D và vitamin B. Rất tốt cho hệ thần kinh và phát triển thể chất. Khi cơ thể con người tiêu hóa lecithin, nó có thể giải phóng choline, thúc đẩy sự phát triển của não bộ, cải thiện trí nhớ, giúp cải thiện trí nhớ và tập trung hơn.

trung-luoc-vao-bua-sang.jpeg

7. Bảo vệ gan

Protein trong trứng có tác dụng sửa chữa các tổn thương mô gan. Chất lecithin trong lòng đỏ trứng gà có thể thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào gan và tăng cường chức năng trao đổi chất và chức năng miễn dịch của cơ thể.

8. Giảm lipid máu

Trứng chứa lecithin quý, có thể giúp chuyển hóa lipid và giúp giảm lipid máu. Nhưng đó chỉ là chức năng phụ trợ, uống thuốc phải theo chỉ định của bác sĩ.

9. Phòng ngừa và điều trị chứng xơ cứng động mạch

Các nhà dinh dưỡng và nhân viên y tế ở Mỹ sử dụng trứng để ngăn ngừa và điều trị chứng xơ cứng động mạch. Họ chiết xuất lecithin từ trứng và quả óc chó, mỗi ngày cho uống 4-6 muỗng canh bệnh tim mạch. Sau 3 tháng, cholesterol huyết thanh của bệnh nhân giảm đáng kể.

Bài liên quan
3 thực phẩm nổi tiếng với tác dụng nhuận tràng này liệu có thực sự tốt?
Táo bón nếu không được xử lý ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống sinh hoạt bình thường của mọi người.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
9 lý do bạn nên ăn trứng vào bữa sáng