Sức khỏe

Bác sĩ Nga lập kỷ lục thế giới cắt bỏ 170 khối u ung thư

Đăng Minh 21/03/2024 07:58

GDTĐ - Các bác sĩ tại trung tâm ung thư St. Petersburg (Nga) đã thực hiện thành công 6 ca phẫu thuật để loại bỏ 170 di căn khỏi phổi của một bệnh nhân.

Bệnh nhân nam 37 tuổi nhập viện tại Trung tâm ung thư St. Petersburg với nhiều di căn ở phổi, là hậu quả của bệnh ung thư xương mà anh được chẩn đoán mắc phải vào năm 2020.

Di căn phát sinh khi ung thư lan rộng từ vị trí ban đầu và các khối u mới được hình thành ở nhiều cơ quan. Hầu hết các trường hợp tử vong do ung thư là do di căn chứ không phải do khối u nguyên phát.

Trong suốt 4 năm qua, bệnh nhân đã trải qua hóa trị ở Moscow, sau đó là phẫu thuật cắt bỏ khối u cùng với một phần vai và một số đợt hóa trị khác ở Đức. Kết quả đã có sự tiến triển tích cực. Tuy nhiên, theo quy trình ở Đức, các bác sĩ chỉ loại bỏ không quá 10-15 di căn trong một cuộc phẫu thuật.
‎Cuối cùng, các bác sĩ tại trung tâm y tế điều trị ung thư hàng đầu của Nga đã thực hiện “ca phẫu thuật lịch sử” và đã loại bỏ thành công 170 khối di căn khỏi phổi của bệnh nhân trong 6 ca phẫu thuật, mỗi ca kéo dài vài giờ.

“Trên thế giới chưa từng ghi nhận trường hợp nào tương tự”, đài RT dẫn tuyên bố từ Trung tâm Nghiên cứu Ung thư Quốc gia NN Petrov của Nga.

nga.jpeg
Các bác sĩ Nga tiến hành phẫu thuật cắt bỏ tới 170 khối u ung thư phổi của một bệnh nhân. Ảnh: Getty

Trung tâm ung thư có trụ sở tại St. Petersburg là một trong những trung tâm chẩn đoán và điều trị lớn nhất ở Nga cung cấp dịch vụ chăm sóc cho bệnh nhân ung thư.

“Việc loại bỏ 30 hoặc 50 di căn ở thùy dưới của phổi đã là một tổn thương lớn đối với cơ thể và điều quan trọng là phải cho bệnh nhân thời gian để hồi phục”, ông Yevgeny Levchenko, người đứng đầu trung tâm, cho biết.

Khoa ung thư lồng ngực tại NN Petrov NMRC giải thích rằng, đây là lý do tại sao việc cắt bỏ được thực hiện qua 6 ca phẫu thuật riêng biệt.

Ba trong số các ca phẫu thuật được thực hiện bằng phương pháp “phản ứng hóa học cô lập” - kỹ thuật hiện đại hóa và được cấp bằng sáng chế của trung tâm y tế Nga, có thể cứu sống bệnh nhân ngay cả khi mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối. Phương pháp này giúp loại bỏ được những di căn nhỏ nhất của mô phổi, từ đó loại trừ khả năng xuất hiện những di căn mới ở phổi.

“Ca phẫu thuật thành công mỹ mãn, tiên lượng bệnh nhân hiện rất lạc quan”, ông Levchenko nói thêm.

Bài liên quan
Ăn sáng kiểu này cực hại thận, khiến đường huyết tăng vọt, còn tiềm ẩn nguy cơ ung thư: Nhiều người vẫn vô tư ăn vì tiện
Nhiều người không chú ý nhiều đến bữa ăn sáng. Họ lựa chọn bữa ăn chỉ vì tiện mà không biết rằng đang tự hại sức khỏe của bản thân.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bác sĩ Nga lập kỷ lục thế giới cắt bỏ 170 khối u ung thư