Bị ngã khi chuyển dạ khiến 2 mẹ con sản phụ tử vong

T/h | 20/10/2022, 17:06
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Một sản phụ tại Nghệ An nhập viện trong tình trạng nguy kịch vì bị ngã trong lúc chuyển dạ. Dù được cấp cứu nhưng vẫn không qua khỏi.

Chiều nay (20/10), Giám đốc BVĐK huyện Đô Lương (Nghệ An) - bác sỹ Lê Đức Hải cho biết, sự việc đáng tiếc vừa xảy ra tại đơn vị này vào lúc khoảng 0h05 phút rạng sáng cùng ngày.

Bệnh viện Đa khoa huyện Đô Lương thời điểm này tiếp nhận sản phụ T.T.H. (SN 1980, trú xã Đà Sơn, huyện Đô Lương) vào cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, vỡ ối, không đo được huyết áp, không nghe được tim thai. Lực lượng y bác sỹ tại bệnh viện tức tốc mổ cấp cứu cho mẹ con người sản phụ.

1

Bệnh viện Đa khoa huyện Đô Lương

Tình trạng bệnh tính quá nặng khiến ca mổ diễn ra không thành công, thai nhi không thể cứu được. Người mẹ sau đó được chuyển bệnh viện tuyến trên nhưng qua đời sau đó.

Phó Chủ tịch UBND xã Đà Sơn (huyện Đô Lương), ông Trần Quốc Toàn cho hay, sản phụ T.T.H. ở nhà một mình cùng con nhỏ, chồng đi làm ăn xa tại Lào.

"Sản phụ chuyển dạ sinh nhưng không có người nhà bên cạnh nên bị ngã. Hàng xóm sau đó phát hiện đưa đến cơ sở y tế nhưng đã muộn màng" - ông Toàn nói.

Kíp trực Bệnh viện Đa khoa Đô Lương đêm 19/10 đã được yêu cầu báo cáo, rà soát cụ thể quy trình tiếp nhận, điều trị cấp cứu đối với sản phụ.

Bài liên quan
Cứu sống sản phụ nhóm máu cực hiếm bị rau tiền đạo trung tâm
(GDTĐ) - Bệnh nhân có tiền sử rau tiền đạo trung tâm, nhóm máu B/Rh (-) cực hiếm.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bị ngã khi chuyển dạ khiến 2 mẹ con sản phụ tử vong