Bí quyết học tập của đôi bạn thủ khoa ĐH Ngoại thương

05/04/2023, 20:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Năng động, ngoại hình sáng, sở hữu thành tích học tập ấn tượng là những điểm chung của “đôi bạn cùng tiến” Nguyễn Hương Giang và Đặng Khánh Linh tại ĐH Ngoại thương Hà Nội.

Hai nữ sinh Nguyễn Hương Giang và Đặng Khánh Linh không chỉ nổi bật ở giảng đường với hình ảnh năng động, nhiệt huyết, mà còn khiến nhiều người ngưỡng mộ vì thành tích thủ khoa năm 2022 tại ĐH Ngoại thương Hà Nội.

Yamaha Janus anh 1
Hương Giang và Khánh Linh đồng hành trong học tập cũng như hoạt động ngoại khóa.

Nguyễn Hương Giang là nữ thủ khoa khối C toàn quốc trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022. Thành tích ấn tượng với 10 điểm Sử, 10 điểm Địa và 9,75 điểm Văn của Hương Giang khiến nhiều người bất ngờ.

Chia sẻ về bí quyết ôn tập, Giang cho biết học chuyên Sử nên đã làm quen việc giải đề môn này từ lớp 10 và không gặp quá nhiều khó khăn trong lúc làm bài.

Với Ngữ văn, Giang thường học các ý chính để hiểu rõ bản chất từng bài, chứ không ghi nhớ thuộc lòng. Sau đó, nữ sinh đọc thêm tài liệu bên ngoài để bổ sung kiến thức và có phần mở rộng cho mình.

Trong khi đó, Đặng Khánh Linh là thủ khoa toàn quốc khối D01 với 28,7 điểm (các môn Toán - Tiếng Anh - Ngữ văn lần lượt đạt 9,4 - 9,8 - 9,5 điểm) năm 2022. Bố mẹ của nữ sinh đều làm giáo viên, nên từ nhỏ, Linh đã được dạy chú trọng việc học tập, đặc biệt là tiếng Anh và đạt nhiều thành tích cao trong môn này.

Khánh Linh cho hay cô mang tâm thế thoải mái khi đi thi vì đã ôn luyện hết sức và nắm chắc các kiến thức cơ bản. Kết quả thi không quá bất ngờ với Khánh Linh song điều khiến nữ sinh hạnh phúc là trở thành thủ khoa toàn quốc khối D01.

Khi được hỏi lý do lựa chọn ĐH Ngoại thương là điểm đến trên hành trình tiếp thu tri thức, cả hai đều chia sẻ trường không chỉ có chất lượng giảng dạy tốt, năng động, sáng tạo, mà còn tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa, câu lạc bộ sôi nổi.

Bên cạnh học tập trên trường, cả hai đều chăm chỉ tham gia các hoạt động tập thể để giúp bản thân thêm nhiều kỹ năng sống cũng như mở rộng mối quan hệ bạn bè.

Yamaha Janus anh 4
Khánh Linh và Hương Giang tích cực trong các hoạt động ngoại khóa.

Trước khi vào đại học, hai nữ sinh không quen biết, nhưng sau buổi gặp mặt tại lễ trao giấy khen cho các thủ khoa toàn quốc của trường, Hương Giang và Khánh Linh đã thêm gắn bó, quyết tâm cùng học tập.

Những lúc rảnh rỗi, hai nữ sinh lại cùng nhau đi chơi, thăm thú Hà Nội. Một trong những điểm chung khiến hai nữ sinh thêm kết nối là cùng sở hữu chiếc “xế” Yamaha Janus.

Yamaha Janus anh 5
Hai nữ thủ khoa thường cùng vi vu phố phường Hà Nội lúc rảnh rỗi.

Sở hữu ngoại hình trẻ trung, năng động, phù hợp GenZ, Yamaha Janus là lựa chọn của nhiều người trẻ. Xe trang bị các tính năng hiện đại như khóa thông minh, hệ thống ngắt động cơ tạm thời.

Ngoài ra, xe tích hợp ứng dụng My Yamaha Motor giúp đăng ký bảo hành, sử dụng phiếu bảo trì điện tử miễn phí, kiểm tra thời gian bảo hành, kết quả sử dụng phiếu bảo trì, hỗ trợ tìm kiếm, liên hệ đại lý gần nhất khi cần bảo trì hay sửa chữa, nhận thông tin mới về các chương trình ưu đãi, chăm sóc khách hàng của Yamaha.

Hai nữ sinh cũng hài lòng với dịch vụ của Yamaha khi hãng luôn cố gắng thấu hiểu tâm lý khách hàng, tối ưu thời gian và chi phí cho người dùng.

Yamaha hiện đẩy mạnh chính sách giao hàng nhanh “Same day - Next day”. Cụ thể, nếu khách hàng đặt phụ tùng thay thế trước 12h, sản phẩm sẽ được giao trong ngày. Trường hợp khách hàng đặt phụ tùng sau 12h, sản phẩm sẽ được giao vào hôm sau.

Độc giả muốn tìm hiểu thêm về chi tiết Yamaha Janus có thể tham khảo tại đây.

Bài liên quan
Đắk Lắk vinh danh 22 thủ khoa Kỳ thi Olympic truyền thống 10/3
Sau 2 ngày tổ chức, Kỳ thi Olympic truyền thống 10/3 tỉnh Đắk Lắk lần thứ VI đã bế mạc và trao thưởng cho các học sinh xuất sắc.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí quyết học tập của đôi bạn thủ khoa ĐH Ngoại thương