Cô giáo với câu chuyện Mường Hoong những ngày mưa

Dung Nguyễn | 14/11/2022, 07:54
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Qua câu chuyện Mường Hoong những ngày mưa - cô Quỳnh Hưng muốn chuyển tải những câu chuyện, hình ảnh đẹp của giáo viên vùng sâu đến mọi người.

Sinh ra và lớn lên ở huyện Đăk Glei (tỉnh Kon Tum), năm 2016 sau khi tốt nghiệp ra trường cô Nguyễn Thị Quỳnh Hưng (28 tuổi) trở về quê nhà, giảng dạy tại Trường PTDTBT Tiểu học và THCS xã Mường Hoong (huyện Đăk Glei).

Cô giáo với câu chuyện 'Mường Hoong, những ngày mưa...' ảnh 1
Cô Quỳnh Hưng thấy rất tự hào khi là một người giáo viên.

Tuy cùng huyện, nhưng trường cách nhà gần 60km, đường sá khó khăn cô Hưng chẳng thể đi về trong ngày. Chiều chủ nhật, cô Hưng chuẩn bị ít quần áo, lương thực chạy hơn 2 tiếng đồng hồ vào trường. Chưa kể những ngày mưa, đường sạt lở, chặng đường đến lớp của cô càng vất vả hơn. Những hôm mưa bão, chiếc xe máy cũ của cô bám đầy bùn đất nên việc dắt bộ cũng chẳng còn xa lạ. Tuy khổ nhưng chứng kiến học trò thiếu trăm bề, cô Hưng càng quyết tâm gắn bó với giáo dục vùng khó.

“Trải qua từng ấy thời gian tôi thấy rất yêu quý mảnh đất và con người Mường Hoong. Tôi muốn cống hiến sức trẻ của mình để nơi đây tươi đẹp hơn. Trước mắt là hỗ trợ học sinh về kiến thức và vật chất trong khả năng của mình. Tôi cảm thấy rất tự hào về nghề giáo của mình”, cô Quỳnh Hưng tâm sự.

Cô giáo với câu chuyện 'Mường Hoong, những ngày mưa...' ảnh 2
Mường Hoong, những ngày mưa.

Với câu chuyện "Mường Hoong, những ngày mưa..." nhân vật mà cô Hưng chọn đó là cô Võ Thị Quỳnh Nga - giáo viên cùng trường. Cô Nga là một người em, người bạn, người đồng nghiệp đã cùng đồng hành với cô Hưng suốt nhiều năm ở Mường Hoong. Cô Quỳnh Nga cũng chính là người truyền cảm hứng cho cô Hưng không chỉ trong công việc mà còn là nghị lực vượt khó vươn lên trong cuộc sống.

Cô Nga nhà ở tận Quảng Bình, vào huyện Đăk Glei làm giáo viên hợp đồng đã nhiều năm nay. Tuy vất vả, nhưng cô Nga vẫn luôn lạc quan và chưa bao giờ có ý định bỏ nghề. Cô Quỳnh Nga luôn có một năng lượng dồi dào và truyền cảm hứng đến nhiều người khác. Nếu được, cô Quỳnh Hưng mong rằng sự hy sinh, cống hiến cho nghề giáo của cô Quỳnh Nga sẽ được ghi nhận nhiều hơn nữa.

Cô giáo với câu chuyện 'Mường Hoong, những ngày mưa...' ảnh 3
Cô Võ Thị Quỳnh Nga, nhân vật trong câu chuyện "Mường Hoong, những ngày mưa..." của cô Quỳnh Hưng.

Qua cuộc thi “Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường mến yêu năm 2022” cô Hưng muốn chia sẻ những câu chuyện, kỷ niệm đẹp của người giáo viên trẻ giảng dạy ở khu vực vùng sâu vùng xa. Trong đó có những câu chuyện buồn, nhưng cũng nhiều chuyện vui. Từ những chia sẻ này, mọi người sẽ cảm nhận được sự hy sinh, vất vả của giáo viên vùng cao, đặc biệt là đội ngũ thầy, cô trẻ.

“Tôi thấy đây là một cuộc thi rất thiết thực và ý nghĩa. Qua đó, giúp cho những giáo viên vùng sâu, vùng xa có thể hồi tưởng và kể những câu chuyện về bản thân hay những người đồng nghiệp. Dù ở bất cứ đâu, nơi thuận lợi hay miền núi xa xôi thì mỗi giáo viên đều có những khó khăn và câu chuyện riêng. Cảm ơn cuộc thi đã giúp cho chúng tôi có thể bày tỏ được những kỷ niệm mà khi nhìn lại thấy vô cùng ý nghĩa”, cô Hưng bộc bạch.

Bài liên quan
Để 'tâm vững' sau mỗi kỳ thi
GD&TĐ - Sau mỗi kỳ thi quan trọng, xã hội chứng kiến không ít chuyện đáng thương với học trò khi phải chịu áp lực về điểm số, sự kỳ vọng của phụ huynh, thầy cô và bản thân. TS tâm lý giáo dục Vũ Việt Anh, Giám đốc Học viện Thành công (Hà Nội) chia sẻ kinh nghiệm để đồng hành cùng các em vượt qua giai đoạn nhiều thử thách này.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cô giáo với câu chuyện Mường Hoong những ngày mưa