Cô hiệu trưởng với quan điểm không có học sinh hư

Ngô Chuyên | 05/11/2022, 19:13
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Dùng cách suy nghĩ của người mẹ để dạy học trò, trong quan điểm giáo dục của cô Nguyễn Minh Thu, không có học sinh hư hay cá biệt. 

Dạy học sinh bằng tấm lòng của người mẹ

"Nhà trường cũng đặc biệt chú trọng đến những học sinh có thành tích tốt, sẽ cổ vũ, khuyến khích, động viên và nhân rộng thành tích đó.

Đối với những học sinh này, chúng tôi sẽ có các bài viết nêu gương tuyên truyền trên fanpage của trường, trên website hay các buổi sinh hoạt đầu tuần", cô Nguyễn Minh Thu - Hiệu trưởng Trường THPT Cao Lộc chia sẻ.

Đối với cô Nguyễn Minh Thu, trong quan điểm giáo dục của cô không có học sinh hư hay học sinh cá biệt. Theo đó, mỗi lần khi có học sinh phạm nội quy hay lỗi nghiêm trọng được giáo viên chủ nhiệm đưa lên gặp hiệu trưởng, cô Thu thường dùng suy nghĩ, cách giáo dục của người mẹ để dạy bảo, hỏi han.

Cô Thu nói: “Phải học sinh nào vi phạm nội quy rất nặng giáo viên chủ nhiệm mới đưa lên gặp tôi. Mỗi lần như vậy, thay vì mắng mỏ, đưa ra các hình phạt ngay lúc đó, tôi sẽ hỏi các em vì sao cô giáo lại đưa em lên gặp cô? Lúc đó các bạn ấy sẽ kể ra những lỗi sai của mình.

Sau khi nghe hết sự việc, tôi sẽ phân tích cho học sinh hiểu và khi học sinh hiểu chúng tôi sẽ họp với giáo viên chủ nhiệm, phụ huynh đưa ra phương án xử lý. Để làm sao các em thấy được rằng mình đã sai, phải sửa đổi, khắc phục. Nhờ vậy, mà rất nhiều học sinh của chúng tôi đã trưởng thành.

Đồng thời, đối với những học sinh này chúng tôi sẽ cho cổ vũ, động viên các em sửa sai bằng cách cố gắng rèn luyện để có cơ hội sửa "chuộc lỗi" trong cuối kỳ đánh giá xét hạnh kiểm của mình.

"Bên cạnh đó, những trường hợp chúng tôi áp dụng mức kỷ luật dừng học có thời hạn là học sinh sử dụng bạo lực học đường nghiêm trọng. Các em đó sẽ bị tạm dừng học một tuần để tự kiểm điểm những lỗi sai của bản thân.

Tuy nhiên, trong một tuần học sinh nghỉ học, tôi yêu cầu giáo viên chủ nhiệm, bộ môn vẫn phải giao bài ở nhà, phân công các bạn trong lớp ghi chép, hướng dẫn lại học sinh đó. Sau một tuần, em đó sẽ đến trường viết bản kiểm điểm và cam kết với nhà trường sửa sai, không tái phạm lỗi mình đã mắc.

“Ngày nhận công tác mình đã tổ chức họp hội đồng lắng nghe ý kiến góp ý, cho giáo viên được giãi bày hết tâm tư, có ý kiến nào giải đáp được sẽ giải đáp ngay, còn những ý kiến nào chưa giải đáp được ngay mình sẽ bàn bạc với ban giám hiệu để cùng tìm ra hướng giải quyết. Buổi họp đó đã kéo dài từ 14h đến 18h”, cô Nguyễn Minh Thu - - Hiệu trưởng Trường THPT Cao Lộc chia sẻ.

Theo giaoducthoidai.vn
https://giaoducthoidai.vn/co-hieu-truong-vung-cao-voi-quan-diem-khong-co-hoc-sinh-hu-hay-ca-biet-post614162.html
Copy Link
https://giaoducthoidai.vn/co-hieu-truong-vung-cao-voi-quan-diem-khong-co-hoc-sinh-hu-hay-ca-biet-post614162.html
Bài liên quan
Những bí mật về sự ra đời của bút
(GDTD) - Chữ viết lâu đời nhất có niên đại 2000 năm trước Công nguyên. Vậy "cha đẻ" của cây bút là ai ? Nó đã được ra đời trong hoàn cảnh nào và đã trải qua những lần "lột xác" ra sao?

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cô hiệu trưởng với quan điểm không có học sinh hư