Giáo dục quốc phòng

Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck được tuyên trắng án

Đăng Minh 04/03/2024 15:05

GDTĐ – Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra được tuyên trắng án trước cáo buộc lơ là trách nhiệm khi còn đương chức.

Reuters hôm nay (4/3) dẫn thông tin từ luật sư riêng của bà Yingluck Shinawatra cho biết, Tòa án Tối cao Thái Lan đã tuyên trắng án đối với cựu thủ tướng về cáo buộc lơ là trách nhiệm trong một vụ việc từ năm 2013.

Tòa án Tối cao Thái Lan hiện chưa công bố phán quyết đối với bà Yingluck Shinawatra.

thai-lan.jpeg
Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra tiếp tục được tuyên trắng án. Ảnh: Reuters

Cáo buộc bắt đầu từ một vụ kiện vào năm 2022 của Ủy ban Chống tham nhũng Quốc gia Thái Lan chống lại bà Yingluck và 4 người khác.

Cơ quan này cáo buộc bà Yingluck và những người liên quan đã không tuân thủ quy trình đấu thầu trong việc trao hợp đồng chính phủ trị giá 250 triệu baht (6,7 triệu USD) vào năm 2013 khi bà còn đương chức. Hậu quả gây thiệt hại hàng tỷ USD cho chính phủ Thái Lan.

Luật sư của bà Yingluck nói với Reuters rằng Tòa án Tối cao Thái Lan tuyên trắng án với bà và những người khác bởi vì họ đã thực hiện nhiệm vụ theo đúng pháp luật và không tư lợi cá nhân.

Đây là tin vui tiếp theo đối với cựu Thủ tướng Yingluck sau khi Toà án Tối cao Thái Lan hồi tháng 12/2023 đã tuyên bà trắng án với cáo buộc lạm quyền. Ngoài ra, tòa án cũng rút lại lệnh bắt giữ đối bà Yingluck.

Cựu Thủ tướng Yingluck, 56 tuổi, em gái của cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra. Bà sống lưu vong từ tháng 8/2017 để tránh các cáo buộc pháp lý ở trong nước.

Hồi tháng 8 năm ngoái, cựu Thủ tướng Thaksin cũng đã về nước sau hơn 15 năm sống lưu vong. Ông bị buộc tội và lĩnh án tù ngay khi về nước nhưng tháng trước đã được trả tự do.

Bài liên quan
Cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin lần đầu xuất hiện kể từ khi nhập viện
Bức ảnh được cho là cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra mặc đồ bệnh nhân, đeo khẩu trang và nằm trên băng ca, kèm nhiều bình luận chỉ trích Cục Cải huấn nước này trao đặc quyền cho ông, vốn đang thụ án 1 năm tù giam.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck được tuyên trắng án