Đại học thu phí cho mỗi lần sử dụng phòng tắm tại trường

26/02/2023, 16:41
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Gần 20 tệ (tương đương 2,9 USD) là mức giá mà sinh viên Đại học Diên Biên (Trung Quốc) phải trả cho một lần sử dụng nhà tắm đơn tại trường.

Đại học Diên Biên (Trung Quốc) thu phí sinh viên gần 20 tệ (2,9 USD) cho mỗi lần sử dụng phòng tắm đơn. Ảnh: Baidu.

Gần đây, mạng xã hội Trung Quốc xuất hiện bài đăng của một sinh viên Đại học Diên Biên (Trung Quốc) phàn nàn về việc giá sử dụng phòng tắm ở trường quá cao, 19,9 tệ (tương đương 2,9 USD) cho một lần tắm, nếu mua thẻ tắm nửa năm, mỗi lần tắm mất 17 tệ (tương đương 2,4 USD).

Chia sẻ với Jimu News, sinh viên của ngôi trường nói trên cho biết nhà tắm của trường được chia làm 2 loại là nhà tắm đơn và nhà tắm công cộng, giá một lần sử dụng nhà tắm đơn là 19,9 tệ.

Ngoài ra, sinh viên có thể lựa chọn mua thẻ tắm, mức giá nếu mua thẻ là 850 tệ (tương đương 122 USD) cho 50 lần tắm, trung bình 17 tệ/lần, mỗi lần tắm giới hạn thời gian một tiếng.

"Mức giá này là quá đắt. Đi tắm còn đắt hơn đi ăn", sinh viên này chia sẻ.

Trước thông tin trên, nhân viên phụ trách dịch vụ nhà tắm của Đại học Diên Biên cho biết nhà tắm có mức phí cao được lan truyền trên Internet là nhà tắm đơn, nhà tắm này được chia làm 2 khu khô - ướt, mỗi người một phòng tắm riêng, được trang bị đầy đủ tiện nghi. Nhà tắm này hiện tại vẫn chưa đưa vào kinh doanh.

thu tien nha tam anh 1
Phòng tắm đơn với mức phí 20 tệ (tương đương 2,9 USD) của trường. Ảnh: Paper.

Ngoài ra, nhà trường còn có nhà tắm công cộng với mức giá tương đối rẻ để sinh viên lựa chọn. Trên thực tế, không có quá nhiều sinh viên lựa chọn sử dụng phòng tắm đơn. Sau này, phía doanh nghiệp dịch vụ cũng sẽ cân nhắc điều chỉnh giá theo nhu cầu thực tế của sinh viên.

Trước đó, trả lời phỏng vấn Paper, đại diện phía Đại học Diên Biên cho biết dịch vụ này được doanh nghiệp bên ngoài trường quản lý, mức giá đưa ra đã được tính cả chi phí vận hành.

"Thông qua trao đổi với phía doanh nghiệp, chúng tôi hy vọng có thể giảm giá dịch vụ xuống một chút", nhà trường chia sẻ với phóng viên.

Bài liên quan
Đại học Idaho dỡ bỏ ngôi nhà nơi 4 sinh viên bị sát hại
Nhà trường quyết định dỡ bỏ ngôi nhà và sẽ xây khu tưởng niệm 4 sinh viên bị sát hại.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại học thu phí cho mỗi lần sử dụng phòng tắm tại trường