Dừng cuộc thi người đẹp và thu hồi danh hiệu nếu có vi phạm

PV | 28/09/2022, 17:26
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Kiên quyết dừng cuộc thi người đẹp và thu hồi danh hiệu, giải thưởng, hủy kết quả cuộc thi trong trường hợp có vi phạm.

Thông tin từ Bộ Văn hoá-Thể thao và Du lịch ngày 28/9 cho biết, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng vừa ký ban hành Chỉ thị số 274 về tăng cường quản lý nhà nước đối với một số hoạt động văn hóa nghệ thuật, lễ hội, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa, phục hồi và phát triển du lịch.

thi-nguoi-dep.jpg
Dừng cuộc thi người đẹp và thu hồi danh hiệu nếu có vi phạm - ảnh minh hoạ IT

Để tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, khắc phục dứt điểm những tồn tại, hạn chế, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố quán triệt, nâng cao nhận thức về trách nhiệm quản lý nhà nước.

Đồng thời, quyết liệt trong thực thi nhiệm vụ, thường xuyên theo dõi tình hình, xử lý tình huống, tiếp nhận và giải quyết kịp thời phản ánh, kiến nghị của các tổ chức, cá nhân và cộng đồng doanh nghiệp.

Tổ chức cuộc thi người đẹp, người mẫu phải quản lý chặt chẽ số lượng, chất lượng, tăng cường công tác phối hợp trong quản lý đối với cuộc thi người đẹp, người mẫu có quy mô lớn, có yếu tố nước ngoài, liên quan đến công tác dân tộc, bình đẳng giới, trẻ em, được tổ chức nhiều vòng ở nhiều địa phương.

Đặc biệt, phải thẩm định chặt chẽ hồ sơ (trong đó rà soát kỹ Đề án bảo đảm tính thống nhất, phù hợp thuần phong, mỹ tục của dân tộc, văn hóa truyền thống, phù hợp với lứa tuổi, giới tính và điều kiện thực tiễn của địa phương) trước khi tham mưu chấp thuận hoặc không chấp thuận tổ chức các cuộc thi.

Đồng thời, kiên quyết dừng cuộc thi người đẹp, người mẫu, chỉ đạo việc thu hồi danh hiệu, giải thưởng và hủy kết quả cuộc thi trong trường hợp có vi phạm.

Bài liên quan
Vẻ gợi cảm của những người đẹp cao từ 1m80 tại các cuộc thi hoa hậu hiện tại
Số lượng thí sinh cao từ 1m80 trở lên không nhiều ở các cuộc thi hoa hậu. Nhờ chiều cao tốt, họ dễ dàng gây ấn tượng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dừng cuộc thi người đẹp và thu hồi danh hiệu nếu có vi phạm