Hà Nội phủ nhận thông tin dạy trực tuyến khi học sinh mắc Covid

Vân Anh | 12/04/2023, 15:35
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thông tin 'Hà Nội sẵn sàng phương án dạy học trực tuyến khi có học sinh mắc Covid-19' được chia sẻ trên mạng xã hội là không chính xác.

Liên quan đến thông tin “Hà Nội sẵn sàng phương án dạy học trực tuyến khi có học sinh mắc Covid-19” xuất hiện trên mạng xã hội trong hai ngày gần đây, ngày 12/4, trao đổi với GDTĐ, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương khẳng định thông tin trên là không chính xác. Sở không có phát ngôn nào về việc dạy học trực tuyến trong thời điểm hiện nay.

Ông Trần Thế Cương khẳng định, công tác phòng, chống dịch bệnh, trong đó có dịch Covid-19 được toàn ngành GD&ĐT Hà Nội duy trì từ đầu năm học 2023-2024 đến nay. Các phòng GD&ĐT, nhà trường cần thận trọng khi phát ngôn và chia sẻ những thông tin về dịch bệnh khi chưa có căn cứ của cơ quan chuyên môn, tránh gây hiểu lầm, gây hoang mang trong phụ huynh và học sinh.

Theo ghi nhận tại một số trường học trong những ngày gần đây, số lượng học sinh nghỉ học do sốt, cảm cúm nhiều hơn so với thời điểm cuối tháng 3. Tuy nhiên, trong số đó, những học sinh mắc Covid-19 chiếm số lượng ít, việc dạy học tại các trường vẫn diễn ra bình thường.

Thời điểm này là những tuần cuối cùng của năm học 2023-2024, học sinh toàn thành phố đang chuẩn bị cho các kỳ kiểm tra cuối năm học. Học sinh lớp 9 và lớp 12 đang tập trung ôn tập cho kỳ thi chuyển cấp, tốt nghiệp. Thông tin không chính xác về dịch bệnh phần nào đã gây hoang mang, ảnh hưởng không tốt đến tâm lý của phụ huynh và học sinh, đặc biệt là các học sinh cuối cấp.

Ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, số ca mắc Covid-19 gia tăng trong những ngày gần đây do thời tiết đang trong giai đoạn chuyển mùa, nhiệt độ nóng ẩm là điều kiện thuận lợi cho vi rút phát triển, trong đó có vi rút SARS-CoV-2. Bên cạnh đó, nước ta đã mở cửa du lịch, người dân có tâm lý chủ quan, không sử dụng khẩu trang tại nơi công cộng, không khử khuẩn thường xuyên khiến bệnh lây lan.

“Dù số ca mắc có tăng nhẹ nhưng hiện dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố vẫn đang được kiểm soát tốt và chưa ghi nhận sự xuất hiện biến chủng mới của vi rút SARS-CoV-2. Đa phần ca mắc đều có biểu hiện nhẹ và được chỉ định điều trị tại nhà. Những trường hợp phải nhập viện đều là người cao tuổi, có bệnh nền”, ông Khổng Minh Tuấn cho biết.

Bài liên quan
Thí sinh có 10 ngày đăng ký thi tốt nghiệp THPT qua trực tuyến
Thí sinh sẽ đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023 từ ngày 4-5 đến 17 giờ ngày 13-5.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội phủ nhận thông tin dạy trực tuyến khi học sinh mắc Covid