Hậu Giang kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam

Hồng Nguyên | 18/11/2022, 13:42
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 18/11, Sở GD&ĐT tỉnh Hậu Giang họp mặt kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Trong không khí hân hoan của buổi lễ, bà Nguyễn Hoài Thúy Hằng - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hậu Giang đã ôn lại truyền thống và những kết quả đạt được của ngành giáo dục tỉnh trong thời gian qua.

Theo giám đốc Sở GD&ĐT, vượt qua những khó khăn trở ngại, ngành giáo dục tỉnh đã đạt được nhiều kết quả đáng tự hào, đưa Hậu Giang trở thành một trong những tỉnh dẫn đầu khu vực về chất lượng giáo dục.

Ngành Giáo dục Hậu Giang họp mặt kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam ảnh 1
Bà Nguyễn Hoài Thúy Hằng, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hậu Giang ôn lại truyền thống ngành giáo dục.

Trong năm qua, toàn ngành đã xóa được 11 điểm lẻ (4 điểm lẻ trường mầm non, 7 điểm lẻ trường tiểu học), sáp nhập 4 trường tiểu học, 2 trường THCS; xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia đạt chỉ tiêu được giao 82.6%. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 được tổ chức đảm bảo an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Tỉnh cũng đã thực hiện Chương trình GDPT 2018 đầy đủ, kịp thời theo quy định của Bộ GD&ĐT; đạt chuẩn PCGD mầm non trẻ năm tuổi, đạt chuẩn xoá mù chữ mức độ 2, đạt chuẩn PCGDTH mức độ 3, đạt chuẩn PCGD THCS mức độ 2.

Ngành Giáo dục Hậu Giang họp mặt kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam ảnh 2
Tặng hoa và quà đến nguyên lãnh đạo tỉnh nghỉ hưu.

Tại kỳ thi Học sinh giỏi quốc gia, Hậu Giang có 1 HS giải Ba môn Sinh; thi Sáng tạo khoa học kỹ thuật quốc gia có 2 giải Tư; Đội tuyển (gồm 4 học sinh) Trường THPT chuyên Vị Thanh tham dự Cuộc thi quốc tế về trí tuệ nhân tạo năm 2022 (Artificial Intelligence Competition 2022) đạt giải Nhất.

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Đồng Văn Thanh - Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang đã gửi lời chúc mừng đến các thầy cô giáo nhân dịp trọng đại này. Trong giai đoạn qua tỉnh cũng dành nhiều nguồn lực ưu tiên phát triển giáo dục, tập trung lãnh đạo chỉ đạo đổi mới căn bản toàn diện giáo dục, trong đó chú trọng quan tâm chăm lo phát triển đổi mới đội ngũ nhà giáo, nhất là các thầy cô giáo ở vùng sâu vùng xa.

Ngành Giáo dục Hậu Giang họp mặt kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam ảnh 3
Ông Đồng Văn Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang phát biểu tại buổi họp mặt.

Đồng thời lãnh đạo tỉnh khẳng định ngành giáo dục đã có những đóng góp to lớn trong bồi dưỡng nhân cách, đạo đức cho các thế hệ, phát triển con người, nâng cao dân trí, đào tạo nguồn nhân lực, đóng góp chung vào sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

Với những kết quả đạt được Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ mong muốn trong thời gian tới ngành giáo dục tỉnh Hậu Giang sẽ tiếp nối truyền thống giáo dục vẻ vang của những nhà giáo ưu tú đi trước.

Ngành Giáo dục Hậu Giang họp mặt kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam ảnh 4
Tặng hoa cảm ơn lãnh đạo tỉnh đương nhiệm.

Ngành giáo dục phải là ngành đi đầu trong ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số để nâng cao hiệu quả công tác quản lý và dạy học. Việc dạy học phải từng bước số hóa phù hợp với từng cơ sở giáo dục; các thầy cô cần khắc phục những hạn chế, khó khăn trong giảng dạy. Tỉnh sẽ đầu tư nguồn lực tốt nhất để phát triển ngành giáo dục tỉnh, đồng hành cùng ngành trong nhiệm vụ chính trị .

Dịp này Sở GD&ĐT tỉnh Hậu Giang đã xét và tuyên dương cho 54 nhà giáo tiêu biểu giai đoạn 1982-2022 có thành tích xuất sắc nhất trong quá trình dạy học, tặng hoa và quà đến các vị là nguyên lãnh đạo của tỉnh, nguyên lãnh đạo Sở đã có nhiều cống hiến cho ngành giáo dục.

Bài liên quan
Cách chức Bí thư đảng ủy đối với giám đốc CDC Hậu Giang
Lãnh đạo Sở Y tế Hậu Giang cho biết, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy đã có quyết định kỷ luật cách chức về mặt Đảng với ông Nguyễn Văn Lành - giám đốc CDC Hậu Giang.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hậu Giang kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam