Học sinh Hoà Bình giành 2 HCV cuộc thi Olympic Phát minh và Sáng chế thế giới

30/07/2023, 17:33
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đoàn học sinh tỉnh Hoà Bình vừa xuất sắc giành 2 Huy chương vàng tại cuộc thi Olympic Phát minh và Sáng chế thế giới.

Cuộc thi Olympic Phát minh và Sáng chế thế giới vừa diễn ra trong hai ngày 28 - 29/7 ở Seoul, Hàn Quốc. Có1.228 thí sinh với 311 đội đến từ 22 quốc gia và vùng lãnh thổ đã qua vòng sơ tuyển của Ban Giám khảo, Ban tổ chức.

Tỉnh Hòa Bình có 2 đội tham dự. Đội thứ nhất của trường THPT Công Nghiệp do cô Bùi Thị Như Quỳnh hướng dẫn với Dự án "Nhà nổi thông minh ứng phó với biến đổi khí hậu". Nhóm dự thi gồm 5 học sinh: Dương Hồng Quang, Đào Huy Tuấn, Phạm Đức Cường, Phan Lê Hùng và em Lê Minh Ngọc (Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ).

Đội thứ hai của trường THCS Lý Tự Trọng, thành phố Hòa Bình với Dự án "sử dụng trí tuệ nhân tạo để phân loại rác thải tự động" do thầy Dương Tiến Thọ hướng dẫn. Nhóm cũng gồm 5 học sinh: Khương Ngọc Anh Dũng, Phùng Mạnh Dũng, Trần Duy Bảo Sơn, Bùi Hồng Hải, Đỗ Duy Minh.

Tại cuộc thi, các sản phẩm của 2 đội được Ban giám khảo đánh giá cao về tính sáng tạo, có khả năng ứng dụng trong thực tiễn. Sản phẩm của cả 2 đội đều xuất sắc giành được huy chương vàng tại cuộc thi lần này.

Với thành tích trên cùng với thành tích các giải quốc tế khác mà học sinh tỉnh Hòa Bình tham gia khẳng định việc tổ chức giáo dục STEM và nghiên cứu khoa học trong các nhà trường đã đi đúng hướng. Cùng với đó, thành công lần này là động lực để ngành giáo dục tỉnh Hòa Bình đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học trong các trường học.

Bài liên quan
Các điểm thi vào lớp 10 ở Hoà Bình được chuẩn bị chu đáo
Ngày 6/6, hơn 10.000 thí sinh thi vào lớp 10 tại tỉnh Hoà Bình được phụ huynh đưa đến thi môn Toán. Các điểm thi được chuẩn bị chu đáo.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh Hoà Bình giành 2 HCV cuộc thi Olympic Phát minh và Sáng chế thế giới