Học sinh trường THCS Đoàn Thị Điểm tìm hiểu văn hóa Tết Việt

Đăng Chung | 17/01/2023, 17:44
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chương trình Tết Việt là hoạt động thường niên vô cùng ý nghĩa của trường THCS Đoàn Thị Điểm (Hà Nội) dành cho tất cả học sinh mỗi dịp Tết đến xuân về.

Lễ hội Tết Việt năm học 2022 - 2023 với chủ đề Tinh hoa hội tụ: Tết hiền tài – Xuân thượng võ là dịp để các con nâng cao niềm tự hào về truyền thống thượng võ, hiếu học của dân tộc và khám phá những vẻ đẹp văn hóa truyền thống của người Việt mỗi khi Tết đến xuân về.

Trong suốt chương trình, toàn thể học sinh được sống lại những năm tháng hào hùng của dân tộc từ thuở khai sinh con Lạc cháu Hồng. Các bạn học sinh các khối 6, 7, 8 mang đến những tiết mục văn nghệ đầu tư công phu và hoành tráng tái hiện lại những giây phút hào hùng của dân tộc.

doan-thi-diem-3.jpg
Học sinh trường THCS Đoàn Thị Điểm viết thư pháp.

Trong không khí rộn ràng đón Tết, các bạn học sinh được trải nghiệm một trong những nét đẹp phong tục cổ truyền qua phần thi viết thư pháp “Bút họa đầu xuân”.

Thông qua nghệ thuật Thư pháp, các ông đồ nhí của trường THCS Đoàn Thị Điểm tái hiện lại nét văn hoá truyền thống vô cùng độc đáo đó với mong muốn đón nhận những điều may mắn tốt đẹp trong năm mới và đặc biệt là may mắn trong học hành thi cử.

Các ông đồ nhí hào hứng làm quen với bút lông, nghiên mực, viết lên những nét chữ thư pháp uyển chuyển đầy ý nghĩa trong mùa xuân năm mới.

doan-thi-diem-1.jpg
Học sinh Trường THCS Đoàn Thị Điểm tham gia chương trình Tết Việt.

Văn hóa gói bánh chưng là nét đặc trưng trong ngày Tết cổ truyền của mỗi gia đình Việt. Và trong ngày hội Tết Việt, hoạt động “Bánh chưng xanh - kết nối cội nguồi” đã giúp cho các con cùng thầy cô, gia đình được cùng nhau trải nghiệm phong tục truyền thống ấy. Cả thầy, trò và các phụ huynh trường THCS Đoàn Thị Điểm cùng làm nên những chiếc bánh chưng truyền thống để tế tạ trời đất, tổ tiên.

doan-thi-diem-2.jpg
Học sinh trường THCS Đoàn Thị Điểm biểu diễn tiết mục văn hóa truyền thống.

Trong khuôn khổ ngày hội Tết Việt – Tinh hoa hội tụ, tinh thần Kết nối - sẻ chia được lan tỏa qua hoạt động trao quà từ thiện dành cho những người già neo đơn, người khuyết tật trong địa bàn thành phố. Các thế hệ con Lạc, cháu Hồng luôn gìn giữ và phát huy truyền thống Tương thân, tương ái của dân tộc Việt Nam ngàn đời nay.

Truyền thống tốt đẹp ấy giúp các con học sinh biết sẻ chia, biết trân trọng cuộc sống. Những món quà và tấm lòng trao đi – yêu thương sẽ còn lại mãi, để ai ai trong chúng ta cũng có một mùa xuân hạnh phúc.

Chương trình Tết Việt – Tinh hoa hội tụ đã diễn ra hết sức thành công và để lại dấu ấn đặc biệt trong lòng tất cả khán giả. Các bạn học sinh có một ngày hội Tết Việt với những trải nghiệm truyền thống vô cùng đáng nhớ và ý nghĩa trong dịp Tết Nguyên Đán.

Bài liên quan
Nguồn gốc của chữ viết
(GDTD) - Chữ hình nêm là một trong những hình thức diễn tả bằng chữ viết được biết tới sớm nhất, khoảng thế kỷ 30 trước công nguyên.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh trường THCS Đoàn Thị Điểm tìm hiểu văn hóa Tết Việt