Học sinh Việt Nam giành 5 huy chương vàng Olympic quốc tế Zhautykov

Vân Anh | 26/02/2022, 13:02
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Học sinh Việt Nam vừa xuất sắc đạt 5 huy chương vàng và 2 huy chương đồng tại kỳ thi Olympic quốc tế Zhautykov về Toán, Vật lý và Khoa học máy tính năm 2022.

Ngô Quý Đăng đạt huy chương Vàng môn Toán học tại Olympic quốc tế Zhautykov.Ngô Quý Đăng đạt huy chương Vàng môn Toán học tại Olympic quốc tế Zhautykov.

Ngày 26/2, thông tin với Báo Giáo dục Thời đại, thầy Lê Công Lợi- Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên (Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN) cho biết, học sinh nhà trường đại diện cho đội tuyển Việt Nam đã đạt thành tích xuất sắc trong kỳ thi Olympic quốc tế Zhautykov tổ chức tại Kazakhstan.

Cả 7 học sinh tham dự đều đạt giải với 5 huy chương vàng và 2 huy chương đồng: Ngô Quý Đăng- huy chương vàng môn Toán học; Phạm Việt Hưng- huy chương vàng môn Toán học; Phạm Duy Nguyên Lâm - huy chương đồng môn Toán học; Vũ Ngô Hoàng Dương - huy chương vàng môn Vật lý; Võ Hoàng Hải - huy chương đồng môn Vật lý; Trần Xuân Bách - huy chương vàng môn Khoa học máy tính; Phạm Quốc Hùng - huy chương Vàng môn Khoa học máy tính.

Với kết quả này, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên xếp hạng 2/170 đoàn tham dự, giành giải Vàng toàn đoàn (Gold prix); chỉ xếp sau đội Trường International Computer High School of Bucharest của Rumania giành giải đặc biệt (Grand Prix).

Olympic quốc tế Zhautykov được tổ chức hàng năm tại thủ đô Almaty, đến nay trải qua 18 lần tổ chức, là một trong những sự kiện giáo dục uy tín nhất được tổ chức tại Kazakhstan. Trong 1 tuần dự thi, các thí sinh sẽ làm các bài thi thuộc các lĩnh vực Toán học, Vật lý và Khoa học máy tính để giải quyết các vấn đề gắn với thực tiễn cuộc sống. Đề thi được các nhà khoa học, các thầy cô giáo tại Việt Nam đánh giá rất hay và đặc sắc.

Trong những năm qua, Olympic quốc tế Zhautykov ngày càng trở nên sôi động, với số lượng thí sinh tham gia ngày càng tăng từ mọi nơi trên thế giới. Năm 2005, lần đầu tiên tổ chức, kỳ thi mới chỉ có sự tham dự của 185 thí sinh đến từ 22 đội của 6 quốc gia; đến năm 2021, cuộc thi đã có sự tham dự của 1006 thí sinh của 146 đội đến từ 21 quốc gia.

Năm 2022, do ảnh hướng của đại dịch Covid-19, Olympic quốc tế Zhautykov được tổ chức trực tuyến từ ngày 15/2 đến 23/2 thu hút sự tham gia của gần 1200 học sinh thuộc 170 trường chuyên đến từ 21 quốc gia. Đây cũng là lần đầu tiên Việt Nam có đại diện tham dự gồm 7 học sinh của Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên dưới sự dẫn dắt của thầy Hồ Đắc Phương (trưởng đoàn), thầy Nguyễn Bảo Trung (phó đoàn).

Bài liên quan
Bộ GD&ĐT tuyển 3 học bổng trình độ đại học tại Kazakhstan
Bộ Giáo dục và Đào tạo thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024 với 3 học bổng đào tạo trình độ đại học.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh Việt Nam giành 5 huy chương vàng Olympic quốc tế Zhautykov